Chào mừng bạn đến với Wapsite - Chúc Bạn Online Vui Vẻ

Bài đăng mới nhất

[Tâm sự] Yêu thầm chị họ...!! ( chap61->63 )
Tác giả : khovigaitheo

Chap 61

Warning: Chap có hơi hướm kinh dị. Người yếu tim, trẻ em và phụ nữ cho con bú không nên xem.

"Vừa qua, mình có về quê chị chơi. Tình cờ gặp được một số chuyện có thể nói là rất khó lý giải dưới góc độ khoa học. Đến giờ mọi thứ đối với mình vẫn còn rất mơ hồ, chẳng thể khẳng định được gì cả. Thế nên, hôm nay chia sẻ với mọi người một chút. Ai tin được thì tin, không tin cũng chả sao, xem như đọc một vài mẩu truyện ngắn kinh dị vậy nhé. Và cũng đừng hỏi mình là có thật hay không, mình không biết."

o0o

Hai người xuống nhà rồi. Mình nán lại phòng, cặm cụi mở mấy cái vali ra, lấy đồ của từng người cất lại vô tủ. Làm vậy ít ra nếu họ muốn bỏ đi lần nữa cũng phải phân vân vì mất thời gian dọn đồ.

Đúng là con gái có khác, đồ đạc lỉnh kỉnh nhiều vô số kể, làm mất rất nhiều thời gian của mình. Nhưng bù lại, trong lúc thu dọn, mình cũng được mở rộng tầm mắt với môn hình học, từ loại tam giác bình thường cho đến hình chữ T huyền bí, đủ màu sắc rực rỡ làm mình mãi chìm đắm trong những cơn liên tưởng đẫm nước... mắt.

Chảy khoảng một lít máu mũi thì mình xong việc, chếnh choáng về phòng bật máy tính lên. Ba mẹ đúng là cứu tinh của mình, nếu hai người không về đúng lúc chắc giờ chị và em Uyên đi mất rồi. Mình phải tận dụng cơ hội trời cho này làm hòa với chị, còn nước còn tát.

Mình biết, với tình hình hiện giờ có nói trăm ngàn lần cũng khó thay đổi được suy nghĩ trong lòng chị. Nói không xong thì hát vậy, dù sao giai điệu da diết cũng dễ lay động cảm xúc hơn.

Loay hoay mãi, cuối cùng chọn bài "Một lần thôi" để thu. Mình chọn bài này vì giai điệu buồn, phần lời khá hợp với tình cảnh mình lúc này. Bật cool edit lên, mở zing star, mình thu trực tiếp trên web luôn. Tâm trạng đang đau khổ hát thì khỏi phải nói, cảm xúc mãnh liệt. Hát đúng một lần đã cho ra lò sản phẩm, mix sơ lại là ok. Nhiều đoạn mình không hài lòng lắm, nhưng không có ý định thu lại, cái gì lần đầu tiên cũng cảm xúc hơn. Mình cần một bài hát giải bày được tâm tình của mình chứ không phải một ca khúc hoàn hảo về kỹ thuật mà lại thiếu phần hồn.

Mình rón rén qua phòng chị, lấy cái điện thoại của chị kết nối với máy tính, chép bài hát của mình vào. Xong xuôi đâu đó, đặt điện thoại trở lại vị trí cũ. (Link cho ai muốn nghe http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/mo...USSjdOawV.html).

- Làm gì đó?

Tiếng nói đột ngột vang lên làm mình giật thót, quay lại nhìn em Uyên đang đứng chống nạnh.

- Làm gì đâu. - Mình ấp úng.
- Rõ ràng thấy lén lén lút lút, coi hai con mắt kìa, liếc qua liếc lại gian xảo thấy rõ! Khai mau, chui vô đây làm gì? - Vẻ mặt em Uyên đầy nghi ngờ.
- Cất đồ giùm cho hai người, không cảm ơn thì thôi, hạch hỏi nữa hả? - Mình lấy lại bình tĩnh, trơn tru đáp.

Em Uyên bước vào, nhìn mấy cái vali, sau đó mở cửa tủ ra nhìn nhìn ngó ngó gì đó chả biết.

- Ai mượn? - Ẻm xoay ra nhếch môi.
- Rảnh ở không làm giùm không được hả? Không thích thì T bỏ ra lại. - Mình trợn mắt.
- Thôi, đừng kiếm cớ đụng chạm vô đồ tụi tui nữa. Kéo túi quần ra coi! - Ánh mắt em Uyên chuyển xuống dưới.
- Chi? - Mình ngơ ngác.
- Coi coi có lén chôm thứ gì không?

- Ax, bực nhen! T có thiếu gì đâu mà phải chôm chỉa? - Mình vẫn chả hiểu ý ẻm.
- Già như trái cà mà cứ giả bộ ngây thơ! Kêu kéo túi quần ra thì cứ kéo đi, nói nhiều. - Ẻm nghênh mặt.
- Nè, nè. Nhìn rõ chưa, không có gì hén? - Mình hậm hực làm theo lời ẻm.
- Ờ, không có thì tốt! Dì kêu xuống ăn cơm kìa.

Em Uyên cười tủm tỉm rồi đi ra. Mình bực bội chạy theo:

- Mà ý Uyên là sao? Nghi T lấy trộm thứ gì?
- Đồ lót. - Ẻm thản nhiên.
- Đệt, nghĩ sao vậy? - Mình thiếu điều sùi bọt mép vì tức, buột miệng chửi thề.
- Ê, cấm chửi à! Ai biết được mấy người, giờ nhiều thằng biến thái lắm, đề phòng cho chắc. - Em Uyên đi xuống cầu thang, vai hơi run, hình như đang nín cười.

Mình tức lắm nhưng cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Ngu bị ẻm troll, chịu thôi, nói được gì nữa. Chờ dịp trả thù sau vậy.

Suốt bữa cơm, chị chẳng nói với mình câu nào. Mặt mình chị còn không thèm ngó tới, chỉ cười giỡn với em Uyên. Người ngoài nhìn vào sẽ không biết chị có tâm sự, nhưng mình thì khác. Mỗi khi chị buồn thường vờ như vui vẻ để che giấu cảm xúc. Thế nên, mình không vì thấy chị thoải mái cười đùa thế này mà yên tâm được chút nào, ngược lại còn lo hơn.

Mình cũng không dám bắt chuyện với chị. Tội mình còn treo đó, nói chuyện sẽ gượng gạo lắm, chẳng vui vẻ gì.

Dọn dẹp rửa chén đâu đó gọn gàng, chị với em Uyên lên phòng, mình cũng lủi thủi về phòng. Hôm nay bị cho ra rìa chắc rồi. Giờ chỉ cầu mong cho kế hoạch thành công rực rỡ.

Vẫn còn sớm, chắc chị đang nói chuyện với em Uyên, không tiện nhắn tin. Lòng mình nóng như lửa đốt, không biết hai người đang nói những gì. Rủi em Uyên lỡ miệng kể ra hết mọi chuyện thì xong phim, hết đường cứu vãn.

Ráng chờ đến 9h, mình soạn tin nhắn gửi chị. Mình biết chị còn giận lắm, sẽ không trả lời đâu, thế nên đi thẳng vào vấn đề luôn.

"Em mới chép bài hát vô điện thoại chị đó. Nghe đi hén!"

Chờ đúng nửa tiếng, không thấy động tĩnh gì từ chị, mình lại gửi tiếp.

"Chị thích không? Đừng giận em nữa nhen, buồn lắm! :("

Lại tiếp tục chờ đợi. Haizzz, "thư gửi đi mấy lần đợi hồi âm chưa thấy", bài nhạc xưa của tác giả này hợp với mình ghê. Nhìn đồng hồ đã hơn 10h, mình chán nản trùm mền ngủ sớm cho vơi nỗi sầu. Hi vọng sáng mở mắt ra sẽ nhìn thấy tin vui từ chị.

...

- Reng... reng...!!!

Chuông báo thức reo om sòm khiến mình tỉnh dậy. Mới 9h sáng, còn sớm chán.

Hôm nay cuối tuần, chị không đi làm nên tối qua trước khi ngủ mình đã hẹn giờ, quyết tâm dậy sớm để... năn nỉ chị. Ngó qua điện thoại, mình hơi thất vọng vì không có tin nhắn của chị. Nói hơi thất vọng là vì mình đã biết trước chị sẽ không trả lời nên không đặt hi vọng nhiều lắm, dù vậy vẫn có chút chờ mong.

Vươn vai, ngáp một cái rõ dài, mình mắt nhắm mắt mở đi ra ngoài. Cửa phòng chị mở, không có ai. Chắc đang ở nhà dưới, đinh ninh trong bụng như thế, mình lết thết bò xuống.

Ba đang ngồi máy tính, mẹ xem tivi, chị và em Uyên chả thấy đâu.

- Chị Diễm với Uyên đâu rồi mẹ? - Mình dụi mắt hỏi.
- Hai đứa xin về quê con Diễm chơi từ sáng sớm rồi.
- Hả? Sao hai người không rủ con? - Mình tỉnh ngủ luôn.
- Mẹ có hỏi. Tụi nó nói để cho con ngủ, dậy sớm con mệt!

Thế cơ đấy. Thương lo cho mình dữ nhỉ?!

- Có nói chừng nào về không mẹ?
- Mai hoặc mốt gì đó. Tụi nó than ở trên đây hoài ngột ngạt quá, muốn về quê ở vài hôm cho thoải mái tinh thần. Mẹ thấy cũng có lý! - Mẹ cười.
- Zzz.. vậy con xuống đó chơi luôn nghen! Ở nhà hoài cũng thấy bứt rứt khó chịu quá!
- Ừ. Muốn đi đâu thì đi, không đánh lộn đánh lạo là được rồi!

Được lời như cởi tấm lòng, mình chạy đi súc miệng, thay đồ, gom bàn chải với vài bộ quần áo cất vô cốp xe. Lên đường ngay lập tức.

Lén đi không thèm kêu mình lấy một tiếng, nghĩ thật sôi gan. Mà tự nhiên vác mặt xuống thế này, mình cũng thấy quê quê. Chị còn đỡ, chứ em Uyên thì khỏi nói. Thấy mình lù lù mò xuống, rủi ẻm chạy ra hỏi "xuống đây làm gì?" trước mặt mọi người chắc mình có nước đào lỗ mà trốn cho bớt nhục.

Có lí do gì hay ho làm bình phong được không nhỉ? Nhớ quê, nhớ dì dượng Hai quá nên xuống thăm, nghe ổn không ta?

Thôi cứ nói thế đi, còn đỡ hơn trơ cái mặt ra chịu nhục. Vừa ngẫm nghĩ vừa chạy nhanh nên chẳng mấy chốc mình đã đến con hẻm vào nhà chị. Gần đây trời đổ vài cây mưa làm cho đường sá khá lầy lội, lại thêm đất đỏ trơn trượt, mình chạy chầm chậm.

Có một chuyện rất khó hiểu, mình nhớ rất rõ đường vào nhà chị, dù gì cũng đi hai lần rồi. Nhưng không biết sao mình chạy y vậy mà cứ lòng vòng quanh quẩn mãi không thấy cái ngõ nhỏ rẻ qua nhà chị. Muốn tìm người nào đó để hỏi nhà mà không thấy ai. Hình như ở đây lại vừa đổ mưa, mình nghĩ thế vì trong không khí vẫn còn hơi nước và có cảm giác lạnh lẽo. Có lẽ thế nên vắng người. Thỉnh thoảng có người chạy từ trong ra, nhưng ngược đường mình không tiện hỏi thăm.

Loay hoay mãi, mình định gọi cho chị hỏi đường, mà thấy kì quá, với lại cũng muốn tạo bất ngờ. Chợt xa xa phía trước, có một cô gái đang đi bộ lững thững cùng hướng với mình. Mừng hết cỡ, mình vội chạy nhanh lên.

Nhìn từ phía sau, cô gái có dáng người nhỏ nhắn, hơi gầy. Cô ấy mặc quần jean dạng ống loe, áo thun trắng bình thường, tóc dài chấm vai. Nhìn chung không được model cho lắm nếu không muốn nói là quê mùa, vì jean ống loe là model cách đây cũng nhiều năm rồi, giờ đâu còn ai mặc nữa. Nhưng dù sao ở quê, mình thấy vậy cũng bình thường.

Mình chỉ lấy làm lạ một điều, quần áo cô ta dính đầy bùn đất, đôi chỗ bị rách bươm. Bùn đất văng lên quần cũng dễ hiểu đi, đằng này áo cũng bị, chẳng lẽ cô ta mới bị té? Chắc thế rồi.

Nói thì lâu, thật ra đây chỉ là chút suy nghĩ thoáng qua trong đầu mình, trước khi nhanh chóng tiếp cận cô gái.

- Chị làm ơn cho hỏi...

Chưa dứt câu mình vụt ngưng bặt. Đúng như mình vừa đoán, có lẽ cô gái mới bị té hay sao đó. Nửa mặt bên trái cô ấy trầy trụa, từng mảng thịt sứt lồi lên chảy máu rất nhiều, ướt hết phần áo trước ngực. Thật lòng mà nói, cảnh tượng trước mặt rất kinh, làm mình hơi sợ.

Tội thật! Nhìn cô ta còn rất trẻ, tầm 16, 17 tuổi là cùng. Dù gì cũng thấy rồi, mình không thể mặc kệ được.

- Em bị sao vậy? Lên xe anh chở đi bệnh viện băng bó. - Mình nói.

Cô gái như không nghe thấy mình, đôi mắt vô thần lơ đễnh nhìn thẳng phía trước, tiếp tục bước đi.

- Nhà em gần đây không? Hay để anh đưa em về nhà? - Mình rề xe theo.

Lòng tốt của mình không được đền đáp. Cô ta vẫn lững thững đi, chẳng buồn đếm xỉa đến mình.

Đang chẳng biết làm sao, bỏ đi thì không nỡ. Phía trước bỗng có ông bác khoảng 50 tuổi chạy ra, mình lật đật xuống xe chạy qua ngoắc tay ra hiệu. Ông bác ngừng lại, nhìn mình hỏi:

- Gì vậy cháu?
- Có cô bé bị tai nạn chảy máu nhiều lắm, chắc là dân ở đây, mà cháu kêu đưa đi bệnh viện lại không chịu.. - Mình vội nói.
- Đâu? - Ông bác ngó xung quanh.
- Bên kia.. - Mình đưa tay chỉ, nhưng rồi chợt ngơ ngẩn vì chẳng thấy ai, cô gái biến mất rồi.
- Có thấy ai đâu? - Ông bác nghi ngờ nhìn mình.

- Rõ ràng cháu mới thấy mà. Cô bé khoảng 16 tuổi, mặc quần jean áo thun, tóc chấm vai. - Sợ bị hiểu lầm, mình gãi đầu giải thích liên hồi.
- Không lẽ là... con Hương?

Ông bác lẩm bẩm, mặt tự dưng tái xanh, lấm lét ngó quanh rồi phóng xe đi như bị ma đuổi, mặc cho mình gọi í ới vẫn không hề quay lại.

Còn lại một mình, nghĩ đến cô bé kỳ lạ cùng sự biến mất không thể giải thích, nhớ lại thái độ sợ hãi khó hiểu của ông bác, mình chợt rùng mình. Nhìn sắc trời âm u, bỗng thấy không gian như lạnh hơn, mình vội vàng lên xe vọt nhanh.

Mình vốn gan dạ, xưa nay chưa hề biết sợ ma là gì. Phần vì có đạo, phần chưa hề gặp ma quỷ, nên nhiều khi nghe mọi người kể chuyện ma, mình chỉ nghe rồi cười cho qua, không tin lắm.

Lần này thì khác, không hẳn là mình sợ hãi, nhưng có cảm giác gì đó rất lạ lan tỏa khắp người, khiến mình thấy hồi hộp và khó thở. Tuy vậy, mình vẫn tỉnh táo chạy tìm nhà chị.

Thật lạ, rõ ràng khi nãy vòng tới vòng lui nhiều lần không tìm ra, giờ lại thấy con ngõ rẻ vô nhà chị ở chỗ mình đã từng nhìn kỹ mấy lượt. Không lẽ buổi sáng mà mình bị quáng gà rồi? Mình đành chấp nhận lí do này, bởi chẳng còn cách nào khác có thể lý giải.

Dừng xe trước căn nhà ba gian cổ kính, mình ngó quanh. Chiếc Vespa của em Uyên dựng kia rồi, mình thở phào nhẹ nhõm khi nhìn thấy. Dọc đường cứ lo sợ xuống đây không gặp hai người.

Cởi áo khoác vất đại lên xe, mình rảo bước vào nhà.

- Kétttt...!!

Mình đẩy nhẹ cửa tạo ra âm thanh rin rít, bình thường không để ý, giờ nghe sao thấy hơi rợn người. Phòng khách không có ai, cũng chẳng mở đèn. Trời chuyển mưa nên trong nhà tối mù, mình chỉ thấy mọi thứ lờ mờ dưới chút ánh sáng nhợt nhạt.

- Chị ơi!

Gọi không nghe chị đáp. Mình đi nhanh ra phía sau, hai tay quờ quạng như người mù. Nhà chị bình thường đã mát mẻ, dưới tiết trời âm u này lại càng trở nên lạnh lẽo hơn.

- H...Ù....!!!
- Đệt..

Tiếng la chát chúa bất thần phát ra làm mình giật thót người, loạng choạng lùi lại, tí nữa són luôn trong quần.

- Ha ha, đồ nhát cáy!! - Em Uyên ôm bụng cười nắc nẻ.
- Hi hi... bé Uyên chơi ác quá! - Chị Diễm từ phía sau đi lên, cũng cười khúc khích.

Mình tựa lưng vào vách, lúc này mới lấy lại được 3 hồn 7 vía, vừa giận vừa mắc cười, thành ra miệng cứ méo xệch.

- T có sao không? - Thấy vậy, chị nhìn mình quan tâm.
- Sao trăng gì, sợ quá thôi! Rờ quần coi có ướt chưa? Contrai gì mà chết nhát chưa từng thấy!! - Em Uyên vẫn chưa thể nín cười.
- Nhát con khỉ! Hù vậy ai chả hết hồn? Chuyện này không liênq uan gì tới nhát hay gan hết. - Mình bực bội hừ mũi.

- Xì, nhát thì chịu đi, bào chữa! - Ẻm trề môi.
- Ừ, bữa nào hù lại cho biết, coi ai nhát! - Mình lầm bầm.
- Chấp luôn đó. Mà xuống đây chi vậy? - Ẻm chợt hỏi cái câu mình đã lo ngay ngáy từ trước.

- Hỏi lạ! Xuống thăm dì dượng chứ chi? - Mình trợn mắt nói tỉnh bơ như đã luyện tập.
- Dì dượng đi công chuyện rồi, mai mới về.
- Ủa, thiệt hả? - Mình quay sang chị.
- Ừ, mai ba mẹ chị mới về. - Chị gật đầu.
- Giờ biết rồi đó, về được chưa? - Em Uyên cà khịa.

- Mắc gì về? - Mình hỏi lại.
- Thì xuống thăm dì dượng mà, hai người đâu có nhà, ở lại chi nữa?
- Không lẽ giờ chạy về, rồi mai lại xuống thăm nữa, mất công quá! Thôi lỡ rồi, T quyết định ở đây một hôm, chờ dì dượng về luôn. - Mặt mình dày còn hơn tấm thớt.

- Chỉ giỏi kiếm cớ! - Em Uyên bĩu môi, đi ra sau.

Còn lại mình và chị, mình cười gượng:

- Chị cho em ở lại không vậy?
- Sao T hỏi vậy?
- Tại... chắc chị còn giận em..
- Giận thì giận chứ! Nghĩ sao chị đuổi T? - Chị cười mỉm rồi cũng ra nhà sau.

Mình mừng rơn, lót tót đi theo.

Em Uyên đang hái ớt xanh, thứ này ăn cay và thơm khỏi nói, nhìn là thèm.

- Hái ớt chi vậy? - Mình lân la lại gần.
- Làm muối ăn cóc. - Em Uyên chỉ rổ cóc xanh lè để ngoài sàn nước.
- Cóc thái hả? Ở đâu ngon vậy? - Mình nuốt nước miếng.
- Xin nhà bên kia.
- Ai mà tốt bụng cho nhiều dữ! - Mình chắc lưỡi.
- Thằng con chủ nhà chứ ai. Nó thấy Uyên, tự nhiên cười làm quen. Sẵn Uyên xin cóc, nó hái cho một rổ. Người đâu mà tốt bụng ghê, ai như T!- Em Uyên cười khoái trá.

- Mê gái thì có, tốt con khỉ! - Mình làu bàu.

Nói đi cũng phải nói lại, cỡ mình bỗng nhiên gặp con nhỏ sexy xinh thế này, có xin hết hầm vàng nhà mình mình cũng cho chứ đừng nói chi vài trái cóc lẻ tẻ.

- Gái đẹp phải mê thôi! Đâu như ai kia. - Em Uyên cầm nắm ớt đứng dậy, liếc mình.
- Ờ, ý là vậy còn muốn chết lên chết xuống đây! Mê nữa chắc toi mạng! - Mình nhăn nhó.
- T ăn gì chưa? Đói không? - Chị Diễm vừa bứng mấy củ sả, hỏi mình.
- Đói sắp xỉu luôn rồi! Có gì cho em ăn đỡ không? - Mình được dịp nhõng nhẽo.

- Nhà không còn gì hết à. Ráng hén, chờ chị kho gà ăn cơm. Ăn hoài ớn không?
- Không. Gà rẫy sao ớn được, he he. Chị nấu đi, em chờ. Cần em phụ gì không?
- Làm nổi không đó? Than dữ quá, sao dám nhờ! - Chị cười.
- Giỡn thôi! Làm gì nè?
- T vô nhà lấy rổ, lại hàng rào hái lá giang giùm chị đi, nấu canh chua ăn. - Chị chỉ hàng rào phía xa xa cuối vườn.
- Ok.

Mình sảng khoái đáp ứng ngay. Coi bộ bài hát của mình có tác dụng rồi, nhìn chị đã thấy chút hơi thở mùa xuân, không còn lạnh lẽo băng giá nữa.

Tay cầm rổ, mình xăng xái đi ra tít sau vườn, nơi có hàng rào leo đầy lá giang xanh um.

Đến nơi, mình hái lấy hái để. Được một lúc, bất chợt mình nhìn sang phía bên kia, sau dãy hàng rào rỉ sét ngăn cách đất nhà chị là một căn nhà tường khá bề thế. Dường như ngôi nhà bị bỏ hoang, dây leo rậm rạp, cỏ mọc um tùm ngang thân người, bậc thềm phủ đầy rêu phong rậm rì.

Vườn bên đó có khá nhiều cây ăn trái, đặc biệt là hai cây xoài tứ quý trái to tổ chảng, nhìn phát ham mà chẳng ai hái.

- Phí quá! - Mình chắc lưỡi tiếc rẻ.

Hái lá giang mà cứ bị mấy chùm xoài đong đưa khêu gợi, không dằn lòng được, mình rón rén vạch hàng rào chui qua.

Cây rất thấp, chỉ cần đứng dưới đất mình cũng có thể chạm được những chùm xoài. Không phí chút thời gian nào, tay mình thoăn thoắt bóc hốt lia lịa, hai mắt láo liên sợ có ai trông thấy, dù sao cũng chẳng biết đất này có chủ hay không.

Chưa đầy một phút đã hái đầy rổ xoài, mình nhanh nhẹn phóng qua hàng rào, chạy vô nhà, mặt mày hí hửng với chiến lợi phẩm từ trên trời rơi xuống.

Em Uyên đang ngồi gặm mớ cóc, thấy mình ôm rổ xoài thì hớn hở chạy ra đón.

- Đâu ra nhiều vậy? - Ẻm hỏi, tay cầm trái xoài đưa lên mũi ngửi.
- Hái chứ đâu. - Mình nghênh mặt.
- Hái ở đâu? - Ẻm ngó quanh.
- Đằng kia. Còn nhiều lắm, ăn hết qua hái nữa. - Mình chỉ tay.
- Nhà hoang đó hả? Hồi nãy Uyên có thấy, kêu chị Diễm hái mà chị không cho.
- Ủa, sao vậy? Nhà hoang mà có chủ hả?
- Ai biết đâu. Hỏi chị Diễm đó. - Ẻm lắc đầu.

Mình bỏ rổ xoài xuống, đi vô nhà.

Chị ngồi làm gà. Mình bước lại hỏi:

- Chị, hái xoài bên nhà kia có sao không?
- Nhà nào? Đừng nói nhà hoang nghen? - Chị sững người.
- Ừ. Em mới hái một rổ. Bộ nhà đó có chủ, ta la hả? - Mình liếm môi.
- Trời đất! T hái thiệt hả? Rồi xoài đâu? - Mặt chị tái xanh.
- Ngoài sàn nước. - Mình cũng bị thái độ của chị dọa.

Chị đứng dậy, chạy nhanh ra ngoài, giật lại trái xoài trên tay em Uyển chuẩn bị gọt ăn.

- T đem lại đó, đổ hết qua bển đi! - Chị đưa mình.
- Sao vậy? Lỡ hái rồi thì ăn luôn đi, bỏ uổng! - Mình cau mày.
- T không hiểu đâu. Chị kêu sao thì cứ làm vậy đi! - Chị dậm chân.
- Rồi, rồi. Đổ liền.

Trước ánh mắt tiếc nuối của em Uyên, mình cầm rổ xoài lại hàng rào đổ sạch.

- Còn một trái rớt bên đây kìa, vứt qua kia luôn đi T! - Chị kêu to.
- Thật là... làm gì thấy ghê vậy không biết. - Mình bực dọc lượm trái xoài còn sót lại, ném mạnh qua bên nhà hoang.

Mình chán nản lết thết đi vô. Công tình chui hàng rào bị móc trầy da đất hái được mấy trái xoài, tự nhiên phải đem bỏ không được ăn, ức chế thiệt.

- Nói em nghe, có chuyện gì vậy? Cùng lắm chủ nhà biết thì trả tiền cho ta, chứ có gì đâu mà... - Mình ngồi phịch xuống đất.
- Chuyện này không liên quan đến chủ nhà. Họ bỏ đi biệt xứ rồi, không rõ tung tích. - Môi chị run run.
- Vậy chứ sao? Không lẽ... nhà đó có ma hả? - Em Uyên chợt hạ thấp giọng.
- Ừm..

Tiếng ừ nhẹ của chị như sét đánh vô đầu tụi mình. Em Uyên bỏ chạy vô trong, nấp sau lưng mình, hai tay vịn vai.

- Ta bỏ đi lâu chưa? - Mình không tin cho lắm, nhưng cũng thấy tò mò.
- Khoảng 8 năm rồi. Thôi, đừng nói chuyện này nữa. Chị vô làm đồ ăn. - Chị Diễm rùng mình, bước vội vào trong.
- Kể em nghe đi! - Mình theo sau. Em Uyên thấy vậy lập cập chạy trước, nhìn buồn cười. - Gan lắm mà! Sao giờ chạy như vịt vậy?
- Gan thì gan chứ. Ma ai chẳng sợ? - Ẻm liếc xéo.

Mới có vậy đã sợ ra mặt rồi. Mình mà kể chuyện vừa gặp lúc sáng, chắc ẻm té xỉu luôn quá!

Cười thầm trong bụng, mình kéo ghế ngồi gần chị, nài nỉ:

- Kể em nghe chuyện nhà bên đó đi!
- Không nói nữa mà! Chuyện đó có gì thú vị đâu! - Chị lắc đầu quầy quậy.
- Sao không? Chuyện ma gây kích thích nhất đó, nhất là cảnh người thật việc thật như bây giờ nè! - Mình thật sự muốn nghe. Rất tò mò, không biết bên đó xảy ra chuyện gì khiến chị e sợ đến vậy.
- Để khi nào lên lại nhà T rồi chị kể hén! Giờ đừng nhắc đến nữa.

Mình im lặng gật gù. Chờ chị nấu cơm ăn xong đã, chút mình sẽ hỏi tiếp, không có gì khó chịu bằng trí tò mò chẳng được thỏa mãn.

Chap 62

Warning: Chap có hơi hướm kinh dị. Người yếu tim, trẻ em và phụ nữ cho con bú không nên xem.

Sự tò mò thôi thúc trong đầu khiến mình thấy khó chịu kinh khủng, y chang cảm giác ngứa mà không được gãi, càng ráng chịu đựng lại càng ngứa ngáy.

Cuối cùng, sau một lúc gãi đầu gãi tai, không kìm nén được nữa, mình lết sát lại gần chị đang kho thịt.

- Chị.. - Mình gọi.
- Gì nè? - Chị vẫn chăm chú nêm nếm gia vị.
- Kể em nghe đi! - Mình cười nịnh nọt.
- Nữa, T nhiều chuyện quá à! Chị đã nói lát nữa ăn cơm xong chị kể mà! - Chị lườm sắc như dao.

- Trước sau gì cũng kể, giờ nói luôn đi cho nóng, để nguội mất hứng thú! - Mình lý sự.
- T nói đúng đó, kể nghe đi chị! - Em Uyên chọt miệng vô, coi bộ tò mò không thua gì mình.
- Bé Uyên cũng muốn nghe nữa hả? Không sợ à? - Chị ngạc nhiên.
- Sợ! Nhưng vẫn thích nghe he he.. - Em Uyên cười duyên.

Ông bà nói không sai mà. Người nào càng sợ ma bao nhiêu thì lại càng thích xem, nghe chuyện ma bấy nhiêu. Nghe để rồi sợ thêm, sợ rồi càng muốn nghe thêm, cứ thế cho đến khi thành con thỏ đế.

- Thôi, dọn cơm ăn đi, xong hết rồi nè! Ăn xong chị kể. - Chị nói.
- Ok ok, dọn lẹ!

Mình và em Uyên hăng hái gom chén đũa, nồi cơm, thức ăn lên trước. Sau đó cấp tốc chiến đấu như sợ ai tranh mất phần.

Bữa cơm trôi qua lặng lẽ và cực kỳ nhanh chóng. Phần vì ăn cơm ở quê luôn lạ miệng rất ngon, phần cũng vì bọn mình muốn sớm nghe chị kể sự tích ngôi nhà hoang sau vườn. Mình ăn 6 chén cơm, chỉ mất chừng 15 phút.

- No quá! - Mình tựa lưng vào vách ngồi bật gân thoải mái,tay vỗ vỗ vào bụng no căng.
- Em cũng ăn xong rồi. - Em Uyên buông đũa.
- Bé Uyên ăn ít vậy? Mới có một chén mà, ăn thêm đi!
- Nghe chị kể chuyện no rồi. - Em Uyên cười hì hì, mặt háo hức cứ như trẻ con lần đầu đến trường.
- Hai người thật là... làm gì thấy ớn không biết. - Chị lắc đầu ngán ngẩm.

Thấy mình và em Uyên không ăn nữa, chị cũng thôi. Ba người dọn dẹp, rửa chén lau nhà xong xuôi, mình cấp tốc lôi chị lên nhà trên.

- Chị ngồi đây nè! Kể đi! - Ấn chị lên phản, mình hí hửng kéo ghế ngồi đối diện. Nghe kể chuyện phải nhìn cử chỉ, nét mặt của người kể mới thú vị.

Em Uyên nằm võng gần đó, đưa tòng teng, cái mặt hóng chuyện không thua gì mình.

- Chị không muốn nhắc tới chuyện này chút nào! Người đã khuất không nên đem ra bàn tán đâu. - Chị đưa mắt nhìn quanh, bộ dạng lấm lét sợ sệt.
- Lúc này chị còn nói vậy chi nữa, kể đi mà! - Mình gần như đứng ngồi không yên. Chị mà không kể, chắc mình ấm ức mất ngủ luôn quá.

Em Uyên không nói gì, cặp mắt chăm chú thôi miên chị.

Có lẽ thấy tình hình này mà không kể sẽ không xong với bọn mình, chị nhỏ giọng:

- Ừ, để chị kể. Nói trước là ghê lắm đó nghen!
- Không sao. Càng ghê em càng mê! - Mình ngứa ngáy lắm rồi, gật lia lịa.

Chị lại nhìn quanh một lần nữa. Sau khi chắc chắn không có ai, cũng chẳng có chuyện gì bất thường, chị hạ giọng nhỏ như muỗi kêu, đều đều kể...

Chuyện rằng cách đây độ khoảng hơn 8 năm, có đôi vợ chồng không biết là dân ở đâu, lên đây lập nghiệp. Họ mua miếng đất sau nhà chị, xây ngôi nhà tường bề thế. So với bây giờ còn thấy to, huống chi thời ấy ở quê còn rất nghèo, có thể nói ngôi nhà của họ lớn nhất nhì trong vùng.

Đôi vợ chồng còn trẻ, đều khoảng 40 tuổi. Người vợ rất đẹp,đoan trang hiền thục. Ông chồng cũng khá phong độ, lịch thiệp cởi mở với hàng xóm láng giềng nên rất được mọi người yêu mến. Duy có một điều, họ làm nghề gì để sinh sống thì không ai rõ, có hỏi cả hai cũng chỉ đáp qua loa, bảo rằng buôn bán này nọ. Chỉ thấy vợ chồng nhà ấy rất giàu, chi tiêu thoải mái, còn thường xuyên biếu hàng xóm không ít thứ đắt tiền.

Hai vợ chồng suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà, thỉnh thoảng cả tháng trời mới ra ngoài một lần. Mỗi lần đi như thế thường mất cả tuần mới về. Có ai hỏi, họ cũng chỉ trả lời đi buôn bán làm ăn. Lâu dần, chẳng ai trong xóm quan tâm đến vấn đề đó nữa.

Bẵng đi một thời gian, sau chuyến đi xa trở về, vợ chồng ấy dẫn theo một cô bé khá xinh, trạc 15 - 16 tuổi. Họ giới thiệu với mọi người, cô bé tên Hương, con của người anh ruột đã mất. Do gia cảnh khó khăn, mẹ cô bé lại vừa bỏ đi, hai người thương cháu nên mang về nuôi.

Từ ngày có thêm cô bé tên Hương về ở, căn nhà hoa lệ của đôi vợ chồng suốt ngày đóng cửa im ỉm, ít trò chuyện qua lại với mọi người như trước.Trong nhà thỉnh thoảng lại vọng ra tiếng thét điếc tai rất ghê rợn quái đản. Lúc đầu không ai chú ý, chỉ nghĩ cô bé đến tuổi dậy thì đâm ra bướng bỉnh. Nhưng về sau, khi mà tần suất những tiếng hét vang lên ngày càng nhiều, bất kể đêm ngày. Không chịu được bị làm phiền, một số người tụ tập đến nhà đôi vợ chồng hỏi cho ra lẽ.

Kết quả, hóa ra cô bé bị tâm thần nhẹ, theo vợ chồng đó nói là hội chứng rối loạn đa nhân cách, thường lên cơn lảm nhảm một mình, la hét, đập phá đồ đạc. Lúc tỉnh táo cô bé cũng rất ít khi nói chuyện, chỉ ngồi vẽ nguệch ngoạc lên giấy. Dân làng ai nghe cũng tiếc thương cho cô bé còn nhỏ, xinh xắn nhưng bạc phận. Cuối cùng đành ai về nhà nấy, thông cảm cho đôi vợ chồng tốt bụng thương cháu, cố chịu đựng.

Thế nhưng, sức người có hạn. Căn bệnh của cô bé Hương có vẻ ngày càng nặng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những nhà xung quanh, nhất là nhà nào có trẻ nhỏ đều không ngủ được, phải khóc ré lên sợ hãi khi nghe những âm thanh kinh khủng thường xuyên phát ra từ ngôi nhà của đôi vợ chồng.

Sự việc đến tai chính quyền địa phương. Buổi chiều hôm ấy trời đổ mưa lất phất, rất đông người dân đi theo lãnh đạo phường xã đến làm việc với vợ chồng nhà đó. Còn chưa kịp nói gì, đã thấy vợ chồng họ hớt hãi từ trong nhà chạy ra, hỏi han có ai thấy cô bé đâu không. Lúc này mới vỡ lẽ, cô bé không biết bằng cách nào lẻn ra được khỏi nhà, chẳng những vậy còn lấy xe máy chạy đi.Càng khó tin là cô bé không hề biết đi xe máy, ngay cả xe đạp còn không biết chạy, vậy mà...

Lúc này trời cũng đã nhập nhoạng tối. Trong khi tất cả đang xôn xao bàn tán, định chia nhau ra tìm, chợt mọi người im lặng. Từ xa, bé Hương lết thết đi bộ về. Trên người là chiếc quần jean cùng cái áo thun trắng nhuộm đỏ máu trước ngực bởi một bên mặt sứt sẹo thịt, bùn đất bê bết.

Kì lạ là vẻ mặt bé Hương hoàn toàn bình thản, không chút đau đớn, cứ như mất đi cảm xúc. Cô bé đi đến đâu, mọi người tản ra đến đó, không khí sặc mùi quái dị không thể tả bằng lời. Người vợ thấy cảnh tượng đó chợt ngã ra ngất xỉu. Ông chồng một tay đỡ vợ, chân run rẩy chạy lại gần cô bé, vẻ mặt lo lắng không thể cất lên lời.

Cô bé lững thững bước đến trước mặt người chồng, đôi mắt vô thần ngước lên, buông một câu bằng chất giọng khàn khàn kỳ lạ như từ xa xôi vọng về:

- Ra ngã tư lấy xác con về..

Không gian tĩnh lặng bao trùm từ lúc cô bé xuất hiện phút chốc vỡ tan. Mọi người như chim vỡ tổ bỏ chạy tán loạn. Sự hốt hoảng càng dâng lên cao khi cô bé chợt biến mất như chưa từng ở đó. Chỉ trong vài giây ngắn ngủi, trước ngôi nhà sang trọng chỉ còn lại người chồng ngơ ngẩn ôm cô vợ trong tay.

Sau đám tang cô bé độ một tháng, cũng vào một đêm mưa to, đôi vợ chồng nhà ấy biến mất, bỏ lại cơ ngơi đồ sộ. Tuy vậy, trong xóm không ai dám bén mảng đến ngôi nhà đó, chứ đừng nói là dọn vào ở. Thời gian có thể xóa nhòa mọi thứ, nhưng bộ dáng và câu nói ghê rợn của cô bé tên Hương vẫn ăn sâu trong đầu mọi người như một nỗi ám ảnh khó phai nhạt.

Thế nhưng có nhiều đứa trẻ không hiểu chuyện chẳng biết sợ là gì, bạo gan leo vào ngôi nhà bỏ hoang hái trộm trái cây hoặc chơi đùa. Tất cả đều chịu chung một kết quả, tối về đau đến quằn quại, đi bệnh viện bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân, chẳng tài nào chữa khỏi. Cuối cùng, gia đình phải đem đồ đến cúng trước cổng nhà hoang, khấn vái van xin đủ điều mới khỏi.

Từ đó không còn ai dám đến gần ngôi nhà hoang nữa. Thỉnh thoảng, vào những khi trời đổ mưa, có vài người trong xóm sợ hãi bảo vừa gặp bé Hương đi lững thững trên đường. Chẳng rõ sự thật phải như thế không, nhưng ai nghe qua cũng tin. Vì họ, đa số dân làng đã từng chứng kiến bé Hương trở về ngày ấy, trong đó có chị..

Chị kể xong rồi, không gian chìm vào tĩnh lặng. Bọn mình ngồi im thin thít theo đuổi những suy nghĩ riêng.

Ngay từ khi chị bắt đầu câu chuyện, mình đã lờ mờ đoán ra bé Hương chính là cô gái mình gặp trên đường lúc sáng. Trong lòng dâng lên cảm xúc là lạ, đó không phải sự sợ hãi, mà là cảm thấy hưng phấn. Cảm giác của một thằng xưa nay không tin vào ma quỷ, đột nhiên gặp một hồn ma chính cống khiến mình rạo rực, chỉ ước thời gian quay lại, mình sẽ trò chuyện với cô gái ấy.

Nói ra thì có vẻ mình hơi biến thái, nhưng mình tin bé Hương không phải ngẫu nhiên lại hiện ra trước mặt mình. Và mình càng không nghĩ cô bé sẽ làm điều gì đó hại mình, đâu có lí do gì. Có khi cô bé buồn quá, muốn tâm sự với mình giải tỏa stress cũng nên . Tóm lại, mình không sợ!

Mình thực sự tò mò muốn biết chuyện gì đã xảy ra trong ngôi nhà hoang. Hai vợ chồng đó làm nghề gì? Bé Hương chết như thế nào? Tại sao lại chết? Có sắp đặt hay chỉ là sự tình cờ? Bé Hương có thật bị tâm thần như nhà đó nói hay không?

Hàng lô hàng lốc những câu hỏi nảy ra trong đầu mình. Con quỷ tò mò cứ thôi thúc làm mình thấy khó chịu kinh khủng, đứng ngồi không yên. Cũng có khi tại trước giờ mình đọc nhiều truyện trinh thám quá, thành ra bị nhiễm nặng rồi.

Tiếng hô hấp nặng nề có phần dồn dập vang bên tai lôi mình về thực tại. Nhìn sang bên trái thấy em Uyên không biết tự khi nào đã ngồi sát mình, mặt ẻm tái mét vì sợ.

- Ma kìa...!!! - Len lén nháy mắt ra hiệu với chị, mình rống lớn.
- Á... Ma, ma đâu...!!!

Em Uyên la bài hãi, cắm đầu chạy ra ngoài sân, tay run run lượm cục đá tổ chảng lấm lét nhìn vô nhà, điệu bộ sẵn sàng phang bể đầu con ma nếu dám kiếm chuyện với ẻm. Mặt em Uyên xanh lè xanh lét, cắt không ra giọt máu.

- Khặc khặc.. lượm đá hù ma nữa, dữ ta!! - Mình cười sặc sụa, chảy cả nước mắt.
- T này, giỡn kì quá!! Rủi bé Uyên yếu tim xỉu thì sao? Hix... hí.. hí... - Chị nghiêm mặt nhìn mình, sau đó ráng nín mà không được, cười hinh hích.

- Giỏi lắm! Vậy cũng giỡn được.. - Em Uyên tức tối không nói nên lời.
- Ê, nãy Uyên hù T trước nhen! Nhớ lại đi! - Cười hoài mệt quá, vừa ráng nín, ẻm lại khiến mình phì cười.
- Nãy khác, giờ khác..
- Khác gì?
- Giờ đang kể chuyện ma, biết người ta sợ không, hù vậy coi được hả? - Ẻm giơ cục đá giá mình.

- Biết sợ mới hù chứ, không sợ hù chi? - Mình nhướng mắt. Không hiểu sao mỗi khi em Uyên giận dữ, mình lại thấy thích thú.

Trừng mắt nhìn mình một lúc, em Uyên vứt cục đá, đi vòng ra phía sau nhà.

- Ê, đi đâu đó? - Mình hỏi.
- Hỏi làm gì?
- Lo cho Uyên thôi, ngôi nhà hoang ở phía đó đó.
- ...

Em Uyên khựng người, chần chừ rồi quay lại nói:

- Uyên định đi tắm, bụi đường dơ quá!
- Ờ, tắm đi.
- Mà... thấy hơi sợ... - Ẻm ngập ngừng.
- Rồi sao? - Mình lờ mờ đoán được ý ẻm.
- T ra giữ ma giùm Uyên đi! - Mặt em Uyên đỏ lên.

- Ax... kêu chị Diễm nè cho tiện. - Mình xua tay.
- Không sao, chị cũng định ra sàn nước giặt đồ. Tụi mình ra đó luôn đi! - Chị nói.

Trời vẫn âm u, hiếm hoi lắm mới có vài tia nắng lọt xuống, sau đó tiếp tục bị mây mù che khuất.

Chị ngồi ở sàn nước giặt đồ cho dì dượng, mình ngồi kế bên. Cách đó vài mét là buồng tắm không có nóc, em Uyên tắm trong đó. Vách xây không cao cho lắm, ở ngoài nhìn vào có thể thấy được nửa cái đầu ẻm.

Ngồi buồn chán, chẳng biết làm gì, mình bày trò trêu ẻm.

- Leo cây hái ổi ăn thôi. - Mình nói lớn cho em Uyên nghe.
- Ê, cấm nhen! - Ẻm giật mình.
- Mắc gì cấm? Lãng nhách!
- Giả bộ hái ổi để nhìn lén hả? Dê xồm!
- Nói mới để ý, cũng có lý đó! Vừa hái ổi vừa nhìn luôn, một công đôi việc. - Mình vờ vỗ trán, đứng dậy dợm bước tới.

- Không giỡn à! Tin Uyên đánh T không hả? - Em Uyên la lớn, múc ca nước tạt mình.
- Xì, cho cũng không thèm nhìn! Đừng có ham! - Mình trề môi, lết lại gần chị ngồi phịch xuống.
- Sao T cứ chọc bé Uyên hoài vậy? Tội nghiệp ta! - Chị cười.
- Ngồi không chán quá, chọc cho vui! Chị hết giận em chưa? - Nhân cơ hội chị đang vui, mình hỏi dò.

- Chị có giận T hồi nào đâu mà hết!
- Hôm qua đòi bỏ đi mà nói không giận, xạo quá!
- Chị nghĩ làm vậy tốt cho cả ba người, đâu phải vì giận T..
- Không giận càng tốt! Ý em là... chị còn ý định dọn đi nữa không? - Mình hồi hộp liếm môi.
- Chưa biết nữa. Tùy theo tình hình.. - Chị hơi ngập ngừng.

- Tình hình gì nữa?
- Nhiều thứ lắm! Chị cần phải suy nghĩ rồi mới quyết định. T đừng hỏi nữa, có biết cũng không giải quyết được gì đâu! - Chị mỉm cười, lặng lẽ giặt đồ.
- Ừm. Những gì cần nói, hôm trước em đã nói hết rồi. Em mong chị nghĩ đến thời gian mình vui vẻ bên nhau. Chị chỉ cần biết em yêu chị nhiều và luôn muốn lấy chị làm vợ, đem lại hạnh phúc cho chị là được rồi! Những vấn đề khác cứ để em lo, đừng nghĩ đến! - Mình thò tay vào thau đồ, nắm nhẹ tay chị.

Chị hơi dừng lại, cúi đầu nhìn những bong bóng xà phòng nổi lên, trầm tư đắn đo khá lâu.

- T không cần phải nói gì hết. Chị hiểu mà! - Nhẹ nhàng rút tay khỏi tay mình, chị nói.

Mình không biết nói gì thêm, chị bảo vậy rồi. Lúc này em Uyên tắm xong, vừa đi ra vừa lau tóc.

- Làm gì mặt bí xị vậy? - Ẻm đá vào chân mình.
- Không được hái ổi ăn, buồn! - Mình nhát gừng.
- Giờ hái đi!
- Uyên ra rồi, hết hứng leo cây!
- Khó ưa!

Ẻm phán một câu, sau đó ngồi xuống phụ chị giặt đồ. Mình cũng thò tay vô vọc nước, vốc lên một bụm xà bông kê vào miệng thổi ra mớ bong bóng nhỏ xíu đủ màu sắc thật đẹp. Gió thổi bong bóng bay tán loạn, va vào mặt chị và em Uyên vỡ ra thành bọt nước li ti mát lạnh.

Ba người trò chuyện khá rôm rả, tiếng cười nói í ới vang vọng xung quanh. Nhưng mình biết đây chỉ là ngoài mặt thôi, trong lòng mỗi người đều có tâm sự, dự tính riêng. Thật khó để vô tư như trước kia.

Thỉnh thoảng, mình liếc sang ngôi nhà hoang phía sau vườn. Trong mắt mình, nó thật bí ẩn, tràn đầy kích thích. Trưa nay có trò chơi rồi.

Giặt đồ xong, chị và em Uyên vào phòng ngủ trưa, mình nằm trên phản chờ đợi. Được khoảng nửa tiếng, áng chừng hai người đã ngủ say, mình lồm cồm ngồi dậy, đi nhè nhẹ ra sau bếp. Với tay lấy cây đèn pin treo trên vách, lận thêm con dao thái lan vào lưng quần, mình chạy nhanh ra sau vườn, không quên cầm theo chén muối ớt đỏ au em Uyên làm lúc sáng.

Thoáng chốc, ngôi nhà hoang đã hiện ra trước mắt mình. Vẻ ngoài rêu phong đổ nát của nó đủ để dọa bất kỳ ai yếu bóng vía. Với mình thì không, càng huyền bí mình lại càng muốn khám phá.

Vạch nhẹ hàng rào kẽm gai rỉ sét chui qua, mình tót ngay lại cây xoài tứ quý, miệng nuốt nước bọt ừng ực. Gì cũng vậy, tươi mới ngon. Hoa quả cũng không ngoại lệ, trái cây vừa hái ăn phê phải biết.

Nhón chân hái một trái thật to, mình ngồi bệt luôn xuống đất, lấy dao gọt ra. Ăn đã rồi tính sau, ngôi nhà vẫn còn đó, đi đâu mà vội.

Vừa nhét được miếng xoài vào miệng, chợt nghe tiếng chân đạp lên lá khô xào xạc, mình vội quay lại. Tưởng ai, em Uyên rón rén chạy ra, đứng bên hàng rào ngoắc mình.

- Làm gì bên đó vậy? - Ẻm hỏi nhỏ.
- Ăn xoài. Sao không ngủ đi, chạy ra đây làm gì?
- Dậy uống nước, thấy T mất tiêu, biết thế nào cũng ra đây mà!
- Ờ, biết rồi đó. Vô ngủ tiếp đi! - Mình phẩy tay.
- Cho Uyên ăn với!

- Qua đây.
- Thôi, sợ ma lắm!
- Vậy thôi.

Mình cắt thêm miếng xoài vàng tươi, chấm muối nhai rau ráu, miệng hít hà không thôi trước ánh mắt đau khổ của em Uyên.

- Sao qua được vậy? - Sự tham ăn đã chiến thắng. Sau khi láo liên ngó qua lại, em Uyên hỏi.
- Thấy cái lỗ không? Chui qua. - Mình đáp gọn lỏn.
- kẽm gai không à, T kéo ra giùm Uyên đi!
- Tính qua thiệt hả? Không sợ sao? - Định chọc thôi, ai dè ẻm qua thiệt. Mình hơi ngạc nhiên.
- Có T chắc không sao! Lẹ coi! - Ẻm hối.

Mình bước tới kéo mạnh hàng rào ra cho em Uyên hì hụi chui qua. Nhìn tư thế bò chồm hổm của ẻm mắc cười, nào giờ chắc chưa đi ăn trộm kiểu vầy.

- Xoài ngon quá!! - Giật trái xoài từ tay mình, em Uyên gọt ăn lia lịa, miệng khen không ngớt.
- Không sợ đau bụng hả?
- Bụng uyên tốt lắm, không sao!
- Không phải chuyện đó. Nhớ hồi nãy chị Diễm kể không? Ai qua đây quậy phá, hái trái cây tối về sẽ bị đau bụng quằn quại! - Mình làm bộ dạng sợ hãi nói.
- Đừng nhắc chuyện đó mà! Đang ăn ngon. - Em Uyên véo mình, ánh mắt thấp thỏm ngó ngôi nhà như sợ con ma bất ngờ chui ra.

Thấy cũng tội, mình cười:

- Nói vậy chứ không có gì đâu. Ăn tiếp đi!
- T hái thêm đi! - Mới đó đã chiến đấu xong trái xoài, em Uyên xúi.
- Ờ. Nhiều lắm, thoải mái!

Mình hái thêm ba bốn trái xuống. Hai đứa vừa ăn vừa hít hà vì cay, càng cay lại càng muốn ăn. Cái vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay sao mà kích thích vị giác quá thể, ăn hoài không muốn thôi. Tới lúc mặt mình và ẻm đỏ gay lên vì quá cay mới chịu dừng lại.

- Về chưa? Uống nước, cay quá rồi! - Em Uyên thè lưỡi, tay quạt lia lịa.
- Uyên về trước đi.
- T ở đây làm gì?
- T tính vô nhà coi chút.
- Gì? Khùng hả? Vô đó chi, ghê lắm! - Em Uyên nhảy nhổm.

- Có gì mà ghê! Uyên sợ thì về trước đi, ai kêu vô đâu! - Mình nhún vai.
- Tính vô đó thiệt hả? - Sau khi nhìn ngôi nhà bằng ánh mắt tò mò lẫn sợ sệt, em Uyên lại hỏi.
- Ừ. Uyên về đi!
- Ừ, về trước nhen!!

Em Uyên rón rén chạy lại hàng rào. Mình cũng đứng lên, tay cầm đèn pin đi tới gần ngôi nhà. Đang lọ mọ tìm lối vào, chợt ai đó kéo mạnh tay mình.

- Uyên đi với.. - Em Uyên mặt tái nhợt, rù rì nói.
- Sao nói về mà? - Nói thật, ẻm cũng làm mình hết hồn suýt nữa la lên.
- Uyên thấy hơi tò mò..
- Nhát mà bày đặt nhiều chuyện! Mệt thiệt! - Mình chép miệng.

Nói thì nói vậy, tay trái mình vẫn nắm chặt tay ẻm dắt đi. Dù sao hai người vẫn có khí thế hơn.

Tiết trời lúc này vẫn rất âm u và lạnh lẽo. Mưa bắt đầu rơi nhẹ, những cơn gió như từng lưỡi dao nhỏ ùa đến cắt vào da thịt nghe tê tái.

Ngôi nhà lớn và dài. Mình với em Uyên lại đi chậm, mất một lúc mới vòng ra đến trước cửa. Bốn cánh cửa xập xệ mở toang, rất nhiều mảnh kiếng màu xám tro vỡ vụn rơi vãi khắp nơi. Bức màn cửa màu xanh lam bên trong cũng rách tả tơi, có lẽ thủ phạm gây nên là mưa gió. Những cơn gió giật đủ để xé toang mọi thứ, chút đổ nát này vẫn chưa là gì.

Mình chú ý một điều, trên màn cửa có không ít dấu tay màu nâu lấm lem. Dấu tay nhỏ nhắn, mình đoán là của bé Hương in lên. Còn thứ màu nâu này, có thể là vết máu khô lâu ngày hoặc màu nước cũng nên. Tuy vậy, mình không nói với em Uyên, mất công ẻm sợ.

Mình dợm chân định đi vô trong, em Uyên đã níu tay mình thật mạnh:

- Về T ơi... ghê quá!!
- Tới đây rồi, về gì nữa.
- Tối thui thấy ớn quá! Về đi, đừng vô! - Giọng ẻm run rẩy.
- Chài! Hồi nãy kêu về không chịu, tò mò đi theo chi giờ than? - Mình làu bàu.
- Giờ hết tò mò rồi. Ai nghĩ nó ghê vầy đâu hix...
- Không sao đâu! Có T mà, đừng lo! - Đưa ẻm về làm biếng quá, mình trấn an.

Mưa ngày một to. Mây đen vần vũ khắp trời, vạn vật tối đen. Mình căng mắt ra chỉ nhìn thấy mờ mờ, trong lòng có chút hồi hộp nhưng vẫn không thể lấn át được tâm trạng kích thích kỳ lạ.

Gió to kéo theo nước mưa tạt vào làm ướt lưng. Mình khoác tay trái lên vai ẻm giữ chặt như để truyền sang chút can đảm.

- Vô nhà đi, mưa to quá! Hết mưa T đưa về.
- Ừm..

Em Uyên chậm chạp lê từng bước nặng nề vào nhà. Dìu ẻm đi, tay mình cảm nhận được từng cơn run lẩy bẩy trên người ẻm. Thấy mà thương, tò mò hại cái thân thế đấy.

Vừa bước vào trong, mùi ẩm mốc khó ngửi xộc thẳng vào mũi khiến mình thấy khó chịu. Đèn pin trên tay bật sáng, quét khắp xung quanh.

Phòng khách rộng rãi và có khá nhiều đồ vật. Ngoài tủ để tivi đầu đĩa ra, đáng kể nhất là bộ salon bằng gỗ đen mun, giá trị chắc không hề rẻ. Tiếc là lâu năm không người giữ gìn đã bị mối mọt tàn phá, mục ruỗng hư hỏng cả rồi. Có một điểm đáng lưu ý, các vật dụng bằng gỗ đều rất nặng, theo lẽ thường gió không thể xô lệch được. Chẳng hiểu sao tất cả đều xiêu vẹo nằm lung tung, không theo lề lối sắp xếp nào cả.

Mình tự hỏi rồi tự trả lời luôn. Có lẽ người dân trong xóm này hám của nên lấy về, sau đó vì sợ mới đem trả lại, đặt bừa vào đây. Ngoài cách giải thích này ra, mình không nghĩ được lí do nào hợp lí hơn.

Ánh sáng yếu ớt từ đèn pin soi lên hai khung cửa sổ. Kiếng cửa cũng bể nát như cửa cái, chỉ còn trơ lại khung sắt hoen rỉ. Vách tường loang lỗ do bị nước mưa tạt vào lâu ngày, rêu cùng dây leo mọc chen lên khắp nơi dọc theo những kẻ tường nứt nẻ.

Cũng như trên màn cửa, khắp bốn bức vách đều in khá nhiều dấu tay nhỏ nhắn màu nâu, không hiểu điều này có ý nghĩa gì. Dấu tay cao nhất chỉ ngang đầu mình, đối chiếu với chiều cao của bé Hương từng gặp trên đường, mình càng thêm tin đây là kiệt tác của cô bé.

Màu sắc của những dấu tay không đều nhau, có đậm có lợt, chắc do thời gian bị mưa gió làm phai đi ít nhiều. Đặc biệt có một số dấu tay còn khá mới, mình khẳng định điều này vì nó có màu đỏ tươi và nhìn không hề cũ kỹ như những cái khác. Phát hiện khiến mình hơi lạnh gáy, điều này đồng nghĩa với việc ngôi nhà không hẳn bỏ hoang, ngược lại còn thường xuyên có người đi về và... in dấu tay như một trò chơi trẻ con hay thông điệp gì đó, mình không thể hiểu.

Mưa rất to. Mái nhà thủng lỗ chỗ làm nước mưa rơi xuống đầu mình và em Uyên. Bọn mình phải lui sát vách tường, tìm chỗ mái nhà còn lành lặn để trú mưa.

- Á..!!!

Đột nhiên em Uyên la to, nhảy chồm tới ôm chầm lấy mình cứng ngắc, người run lên bần bật.

- Gì vậy? - Mình vỗ lưng ẻm trấn an.
- Có... có ai đó mới khều Uyên.. - Ẻm run rẩy nói.
- Làm gì có ai? Khều ở đâu?

Mình cầm đèn pin rọi quanh, chẳng một bóng người. Ở đây hiện giờ chỉ có ẻm và mình thôi, đó là tính người còn sống, còn về... người chết thì thú thật mình cũng chả biết.

- Khều... ngay lưng.. chỗ cửa sổ.. - Em Uyên sợ hãi nhìn về phía cửa sổ.
- Để T coi.

Mình lia đèn pin lên cửa sổ, sau đó bật cười.

- Đừng làm Uyên sợ mà!! - Thấy mình tự dưng cười ha hả, em Uyên buông tay ra, lấm lét nhìn mình.
- Biết cái gì khều Uyên rồi. - Mình nói.
- Phải... ma không?
- Ma cỏ gì. Thấy cái cây ngay cửa sổ không? Gió thổi nó đung đưa quẹt trúng Uyên thôi, chỉ giỏi tưởng tượng!

Thấy ẻm vẫn chưa tin, mình kéo tay:

- Xích lại đây. Sao? Phải cảm giác giống lúc nãy không? -Mình cầm nhánh cây quẹt lên lưng ẻm.
- Không biết. Có lớp áo mà, sao phân biệt được. - Em Uyên ngẫm nghĩ một tí rồi lắc đầu.
- Nó đó. Không phải ma gì đâu, đừng lo! - Chẳng cần biết đúng hay sai, mình khẳng định cho ẻm an lòng.
- Ừm. Đứng ra đây đi, ngay cửa sổ ghê quá! - Em Uyên nhích ra gần giữa nhà, không quên kéo mình theo.

Gió ào ào lùa vào thật lạnh lẽo, căn nhà lại trống huơ trống hoác, cửa mở tứ bề, mái nhà thủng tùm lum. Khó khăn lắm bọn mình mới tránh được mưa, tuy nhiên người cũng bị ướt đôi chỗ.

Phòng khách không còn gì để khám phá, mình soi đèn pin ra phía sau. Dãy hành lang rộng khoảng 2m, sâu hun hút. Phải công nhận ngôi nhà rộng và dài thật, đủ để cả chục con người sinh sống. Chỉ có đôi vợ chồng và một cháu gái, xây căn nhà to thế này, hơi khó hiểu.

- Á.. T ơi...!!!

Đang nhìn nhìn ngó ngó, một lần nữa em Uyên lại la hoảng, siết chặt cổ mình muốn nín thở.

- Gì nữa vậy? - Nhẹ gỡ tay ẻm ra, mình hỏi.
- Chân ai đó... lạnh lắm.. mới đạp lên chân Uyên.. - Ẻm vẫn chưa hoàn hồn, cứ siết chặt lấy mình không buông.
- Bình tĩnh đi! Thả tay ra rồi nói.
- Uyên sợ quá!! Về T ơi.. thà ướt còn hơn.. hix.. - Vòng tay em Uyên hơi lỏng ra, nhưng vẫn ôm cổ mình.
- Chuột thôi. Chắc là chuột bò trúng chân Uyên đó mà! - Mình ôn tồn nói.

- Đùng.. đoàng..!!!

Ánh chớp nháng lên, sau đó âm thanh điếc tai rền rĩ gầm vang làm ẻm giật thót, lại ghì cứng lấy mình. Khổ thật! Nhát hích mà cứ đòi đi theo chi không biết.

Trong tích tắc cả căn nhà sáng lên, mình kịp nhìn thấy một bóng đen chạy thật nhanh nơi góc tường. Mình nhanh không kém, lia đèn pin theo.

Một con chuột cống thật to, to hơn bắp chuối của mình, lông xám rụng nham nhở. Nó bò đến sát chiếc tủ để tivi mục ruỗng, nằm đó hai mắt như hạt đậu đen láo liên nhìn mình, cứ như muốn hỏi bọn mình là ai, sao xâm phạm lãnh địa của nó?

- Chuột kìa! Hồi nãy nó bò qua chân Uyên đó. - Mình gỡ tay em Uyên, chỉ cho ẻm thấy.
- Con chuột khốn kiếp! - Ngơ ngẩn một lát, em Uyên hằn học kêu lên.

- Rầm!!

Kèm theo tiếng kêu, chiếc guốc từ tay ẻm bay vèo về phía con chuột xấu số. Tiếc là không trúng nó, mà va thẳng vào tủ làm một miếng ván bung ra, bụi bặm tung bay.

Mình lặng người chứng kiến cơn tam bành của ẻm, không biết nói gì. Thầm mừng cho con chuột, trúng phát đó nó không chết cũng phải lết cả tháng may ra mới lành.

- T.. - Em Uyên chợt gọi.
- Hả?
- Lượm guốc giùm Uyên đi! - Ẻm lí nhí.
- Có gan chọi thì phải có gan lượm!
- Uyên sợ! Vậy T đi với Uyên..

Dứt lời, không chờ mình đồng ý hay thế nào, em Uyên lôi đi cho bằng được.

Chờ ẻm mang guốc xong, mình rọi đèn đi xuống sau, lại gần dãy hành lang tối hun hút.

- Về đi T! Hoặc ở đây được rồi, chờ hết mưa mình về, đừng ra sau!! - Em Uyên líu ríu đi sát mình, miệng nỉ non.
- Nãy giờ có thấy gì đâu. Hết cây tới chuột, Uyên toàn thần hồn nát thần tính! - Mình chép miệng, chân vẫn đều đều đi tới.

Đuối lý, với lại cũng biết không nói được mình, em Uyên lặng lẽ theo sau.

- Cộp.. cộp...

Ẻm đi chậm rãi nhưng âm thanh từ đôi guốc gõ lên nền gạch thật không nhỏ. Ngoài tiếng mưa, chỉ còn nghe tiếng guốc và hơi thở nặng nhọc dồn dập của em Uyên vang bên tai mình.

Tổng cộng có ba gian phòng nằm liền kề. Mình dừng chân ở phòng đầu tiên, hít một hơi thật sâu, xoay nhẹ tay nắm cửa.

- Kétt...!!

Bên trong tối om, mình cầm đèn pin bước vào.

Căn phòng khá rộng, bài trí đơn giản nhưng nói lên phần nào chủ nhân cũng có mắt mỹ thuật. Ngoại trừ chiếc giường to đủ cho ba bốn người nằm, drap trắng đã chuyển sang màu cháo lòng, chỉ còn lại một tủ đựng quần áo. Trên tường treo vài bức tranh phong cảnh đã ố vàng rách nát, đèn ngủ cũng bể tan tành tự khi nào.

Mình đoán đây là phòng của vợ chồng đó.

Tất cả mọi thứ nằm bên ngoài đều bị thời gian và mưa gió tàn phá, nhưng nếu được cất trong tủ thì lại khác. Mình tò mò mở cửa tủ ra.

Trống trơn. Trừ một đống móc quần áo, ngoài ra chẳng còn thứ gì. À, quên nói đến vài con chuột trong tủ đâm đầu chạy ra làm em Uyên sợ hãi la oai oái.

Mình đóng cửa tủ lại như cũ, đi ra ngoài.

- T tìm gì vậy? Được chưa?
- Coi có gì hay ho không, chứ đâu biết tìm gì. - Mình nhún vai.
- Rảnh quá! Về chưa?
- Chưa tạnh mưa mà!
- Chưa tạnh cũng về, ở đây có gì đó ghê ghê, Uyên sợ.. - Ẻm chợt hạ giọng thì thào.

- Gì đó là cái gì mới được? - Mình hỏi lại.
- Không biết. Cảm giác giống như có người nào đó đang nhìn Uyên.. hix.. nổi hết gai ốc lên nãy giờ rồi nè..

Em Uyên nắm tay mình sờ lên tay ẻm. Đúng là nổi gai ốc thật, chạm vào nghe sần tay luôn. Mình vừa thương vừa buồn cười.

- Chờ T vô hai phòng còn lại coi cái rồi về! - Mình nói.
- Nhanh nhen!!
- Ừ, đi liền nè!

Không chờ ẻm hối thúc thêm, mình mở cửa phòng thứ hai. Bên trong cũng chẳng có gì, giường cũng không nốt. Căn phòng này chắc để dành khi nhà có khách ngủ lại, lúc thường không dùng tới.

- Không có gì hết. Đi ra! Qua phòng kia lẹ rồi về! - Em Uyên tò tò đi theo kêu.
- Ờ.

Đứng trước căn phòng cuối cùng, mình tần ngần khá lâu. Chẳng biết sao mình cứ có linh cảm, trong phòng này sẽ có thứ gì đó. Bất giác tim đập nhanh hơn, môi khô khốc.

- Nhanh đi! - Em Uyên giục.
- Từ từ. Nếu không nhầm thì phòng này của bé Hương. - Mình nói nhỏ.
- T nói chi vậy? Về, không vô nữa! - Em Uyên bước lui lại, rùng mình mấy lượt.
- Nói cho Uyên chuẩn bị tinh thần để chạy he he.. - Mình pha trò cho không khí bớt căng thẳng.

Tự dưng thần kinh mình căng như dây đàn, khó hiểu thật.

- Két..!!!

Chậm rãi hé cửa ra, ánh sáng mờ ảo từ đèn pin trên tay mình soi quanh phòng. Không như tưởng tượng của mình, căn phòng này cũng bình thường như hai phòng trước. Chỉ khác là có thêm một tủ nhỏ nhiều ngăn kéo.

- Đi vô! - Mình nói.
- T vô đi! Uyên đứng đây được rồi. - Em Uyên đứng ngay ngạch cửa, lắc đầu quầy quậy.
- Vậy chờ T chút!

Mình nhanh chóng đi vào. Chỉ ngó sơ đã thu hết mọi thứ vào tầm mắt, nếu có gì đó cần phải xem xét thì chỉ có cái tủ nhỏ thôi.

Tủ gồm bốn ngăn, cũng khá mục nát rồi, mặt trên phủ một lớp bụi dày cộm.

Mình nhanh tay kéo mấy ngăn tủ ra, đèn pin ngậm trong miệng soi, hai tay lục lạo.

Thần xui quỷ khiến thế nào, ngay lúc này cây đèn chợt hết pin. Từ lúc vào đến giờ, ánh đèn yếu đi hẳn nhưng mình tính toán cũng còn xài được, dè đâu..

Ánh đèn phụt tắt, chung quanh bỗng chốc tối đen như mực. Bình thường mình còn thấy mờ mờ, nãy giờ quen với ánh đèn rồi, nên nhất thời mắt chưa điều tiết kịp.

- Gì vậy T? - Em Uyên hốt hoảng hỏi.
- Hết pin. - Mình đáp, tay không ngừng sục sạo ngăn tủ cuối cùng.
- Lẹ đi! Uyên sợ quá!! - Em Uyên kêu lớn.
- Ra liền!!

Mình gấp rút mò mẫm lung tung, tay bỗng chạm được vào thứ gì đó. Hình như là hai cuốn sổ bìa cứng chồng.

- Đùng... đoàng..!!!

Tiếng sét thật lớn vang lên làm rung chuyển không gian. Dưới ánh chớp, mình nhìn ra vật đang cầm trong tay là một cuốn sổ bìa đen khá dày. Bên dưới nó là khung ảnh lộng hình một ông lão đầu tóc bạc trắng, hàm răng đen thui cười nhe ra, cặp mắt trợn lên trắng dã nhìn mình trừng trừng.

Dưới ánh sáng nhập nhoạng, khung ảnh thật kinh dị, khiến mình giật thót suýt buông tay đánh rơi.

- Á... Ma... ma T ơi...!!!

Bất thần em Uyên gào to đầy kinh hãi. Sau đó tiếng guốc lộc cộc vang lên dồn dập rồi xa dần..

Dưới ánh chớp lập lòe, mình nhìn ra ngạch cửa nơi khi nãy ẻm đứng.

Không còn ai.

Cầm chặt quyển sổ và khung ảnh, mình phóng nhanh ra ngoài, mò mẫm trong bóng tối dày đặc, kêu thật to:

- Uyên! Uyên đâu rồi? Lên tiếng đi!!!

Chap 63


Warning: Chap có hơi hướm kinh dị. Người yếu tim, trẻ em và phụ nữ cho con bú không nên xem.



Lúc này mắt mình đã quen với bóng tối, có thể nhìn thấy được đôi chút cảnh vật xung quanh dù không rõ lắm.

- Uyên đâu rồi???

Nhìn quanh không thấy em Uyên, mình lại gọi lớn nhưng không nghe hồi đáp.

Mưa vẫn trút ào ào, chẳng chút dấu hiệu sắp tạnh. Dường như thế giới này đã mất đi tất cả màu sắc, chỉ còn lưu lại một mảnh xám xịt u ám, thê lương vô tận.

Mình đi về phía phòng khách. Nếu không có chuyện gì ngoài ý muốn xảy ra, mình đoán có lẽ em Uyên hoảng sợ đã chạy về nhà rồi.

Suy đoán này càng thêm củng cố khi mình nhặt được đôi guốc của em Uyên nằm vương vãi dọc hành lang.

Có lẽ chuyến "thám hiểm" dừng lại ở đây được rồi. Mọi ngóc ngách trong nhà mình đã khám phá gần hết, chỉ còn phía sau bếp chưa xem. Nhưng đèn pin không còn, chẳng nhìn được gì nữa, mình cũng đã có được chiến lợi phẩm. Về thôi.

Sau giây lát đắn đo, mình thực hiện quyết định ngay.

Nhưng đúng lúc này, một loạt tiếng động chợt vang lên từ phía sau.

- Xoảng...!!!
- T ơi..!!

Đầu tiên là tiếng đổ vỡ, như âm thanh bát đĩa nồi niêu rơi xuống đất tạo thành, kế đó là tiếng kêu cứu của em Uyên. Tiếng kêu thập phần quái lạ, nửa như ai oán, nửa giống rên rỉ. Nhưng rõ ràng đúng là giọng em Uyên, mình không thể nghe nhầm được.

Mình xoay người nhìn ra sau. Không biết từ khi nào, phía bếp hắt lên chút ánh sáng vàng vọt leo lét. Dù rất mờ ảo, nhưng rõ ràng điều này không hề có khi mình vừa vào đây.

Một tay cầm đôi guốc, tay kia cầm đèn pin đã không còn tác dụng, nách kẹp cuốn sổ bìa đen cùng khung ảnh, mình lọ mọ đi xuống bếp.

- Uyên ở đâu??? T đây.

Vừa đi xuống mình vừa gọi. Đáp lại chỉ là tiếng mưa ầm ầm cùng tiếng gió rít gào liên miên không dứt.

Đặt chân tới bếp, cuối cùng mình cũng biết thứ ánh sáng khi nãy nhìn thấy là gì. Trên vách tường loang lỗ rêu phong có treo một đĩa đèn kiểu dáng cổ xưa, bên trên cắm duy nhất một cây nến màu đỏ. Cây nến khá to nhưng đã sắp tàn nên chỉ phát ra ánh sáng lập lòe yếu ớt, chỉ đủ cho mình tạm nhìn ra các đồ vật.

Em Uyên vẫn biệt dạng, mặc cho mình kêu thế nào cũng không nghe đáp lại. Trên nền gạch có vài chén đĩa bể thành ba bốn mảnh nằm ngổn ngang, có lẽ âm thanh đổ vỡ khi nãy mình nghe chính là thứ này.

Xâu chuỗi các tình tiết lại, tất cả dẫn mình đến một kết luận: Nến là em Uyên thắp, chén đĩa bể cũng do ẻm làm ra, và bây giờ ẻm đang núp đâu đó dưới này để hù mình.

Thật ra mình không tin vào suy luận này lắm. Em Uyên nhát và sợ ma thế nào mình đã chứng kiến, ẻm không thể nào dám bày trò hù mình. Nhưng ngoài suy đoán này ra, không còn cách giải thích nào khác logic hơn.

Trừ khi là... ma? Ừm, cũng có thể đúng, cũng có thể sai. Nhưng mình không nghĩ bản thân đang bị ma nhát.

Dáo dác nhìn quanh một lần nữa, cảm giác rờn rợn xen lẫn phấn khích dâng lên trong lòng mình.

Người ta thường cho rằng khi tối đen như mực, không thể nhìn thấy gì là đáng sợ hãi nhất, nhưng mình không nghĩ như thế. Dưới tràng cảnh tranh tối tranh sáng hiện giờ, dưới ánh sáng hiu hắt từ ngọn nến đỏ ối tỏa ra, chỉ có thể mờ nhạt nhìn cảnh vật với đủ mọi hình dạng quái dị cùng óc tưởng tượng phong phú của con người, đây mới là đáng sợ nhất.

Gian bếp rất rộng, chẳng thua gì phòng khách. Không có quá nhiều đồ vật nên chỉ cần đứng một chỗ, mình vẫn có thể nhìn bao quát. Một bộ bàn ăn hình tròn cũ nát. Nồi niêu xoong chảo móc trên những cây đinh đóng chặt vào giá gỗ trên vách. Bát đĩa, bếp gas đã rỉ sét.

Nếu còn thứ gì đó mình chưa nhìn thấy thì chỉ có khuôn bếp với hai ngăn kéo bên dưới. Thường mỗi nhà đều xây khuôn bếp có vài ngăn phía dưới để cất vật dụng linh tinh, như vậy tận dụng được tối đa không gian. Ở đây mình thấy cũng giống vậy, chỉ có điều khuôn bếp được xây rất cao, thế nên ngăn tủ bên dưới khá cao và rộng, đủ cho một người lớn ngồi vào thoải mái.

- Cộp..

Một cơn gió lạnh buốt thổi vào lưng mình, đột ngột như có ai giật mạnh cuốn sổ mình kẹp từ phía sau làm rơi xuống đất. Mình lật đật quay lại nhưng chẳng thấy ai.

- Uyên hả? - Mình nói to.

Sau một hồi ngó quanh quất tìm kiếm, mình ngồi xuống lượm cuốn sổ và khung hình lên. Nhìn khung hình, mình như bị điểm huyệt, miệng há hốc ra.

Bức ảnh ông cụ tóc trắng giờ đã biến thành một cô gái. Cô gái không hề xa lạ với mình, chính là bé Hương. Vẫn là khuôn mặt mình thấy trên đường lúc sáng, đầy máu..

Đôi guốc mình cầm trên tay chợt nghe nhớp nháp trơn tuột. Mình đưa lên nhìn, một thứ nước đỏ au và có mùi tanh dính đầy guốc, chảy lan sang tay mình. Đầu óc mình choáng váng mụ mị, cơn buồn ngủ thoáng chốc ập đến, chỉ muốn nằm lăn ra ngay.

Lắc mạnh đầu, dụi dụi mắt mấy lần, khi mình mở mắt ra mọi thứ đã trở lại bình thường. Vẫn là bức hình ông cụ hơi quái đản, đôi guốc và tay mình không hề có thứ nước đỏ mà mình nghĩ là máu khi nãy. Chắc điều tiết quá mức nên mắt mình mỏi, bị quáng gà.

- Lộc cộc... lộc cộc..!!!

Còn đang suy đoán, âm thanh lộc cộc như ai dùng tay gõ vào thứ gì đó vang lên.

Mình ngước lên, lắng tai nghe để xác định âm thanh phát ra từ đâu. Hình như từ ngăn tủ dưới khuôn bếp, mình có thể thấy được cánh cửa bằng kính nơi đó rung lên từng hồi khá mạnh.

Là chuột hay em Uyên trong đó?

Mình tự hỏi. Chuột thì không thể nào có sức mạnh như thế, chỉ có thể là em Uyên thôi.

- Uyên trốn trong đó hả? Ra đi! Giỡn dai quá đó! - Mình vừa bực vừa buồn cười nói.

- Lộc cộc...!!

Em Uyên không đáp mà còn mạnh tay hơn.

- Chờ T thỉnh ra phải không? - Mình tiến lại gần.

Càng đến gần, cánh cửa càng rung lên mạnh mẽ, như có ai trong đó muốn phá cửa tung ra ngoài. Mình hơi khựng lại, không biết tự khi nào mồ hôi lạnh lặng lẽ đổ dọc sống lưng. Linh cảm khiến mình nghĩ rằng, bên trong ngăn tủ, sau lớp kính mờ này, không phải em Uyên.

Nhưng nghĩ thì nghĩ, dù hơi rợn người, mình vẫn quyết định mở ngăn tủ ra. Sự hiếu kỳ thôi thúc trong người khiến mình không thể dừng lại.

- Lộc cộc... lộc cộc..!!

Ngay khi tay mình chạm vào tay nắm cửa, ánh nến vụt tắt, trả lại bóng đêm mịt mùng vốn có thuộc về nơi này. Đồng thời cánh cửa cũng ngưng lại, không còn rung lắc gì nữa.

Hoàn toàn yên tĩnh, trừ tiếng mưa.

Mình nín thở, lặng lẽ kéo cửa, đã chuẩn bị sẵn tâm lý phòng khi bị em Uyên nhảy từ trong ra hù cho một phát chí mạng.

- Kẹttt...!!

Âm thanh rin rít ken két nặng nhọc phát ra. Lâu ngày không ai sử dụng nên cánh cửa rất cứng và nặng, mình phải dùng hết sức mới kéo được.

Bên trong tối đen như hũ nút, dù căng mắt ra mình vẫn chả nhìn thấy gì. Chuyển đôi guốc sang tay trái, mình cho tay phải vào bên trong mò mẫm phía trên cao, tầm ngang mặt em Uyên nếu ẻm đang ngồi trong đó.

Đúng là ẻm rồi. Mình cười thầm trong bụng khi tay chạm vào một khuôn mặt. Ẻm ngồi im thin thít mặc mình sờ loạn khắp mặt. Nhưng sao làn da ẻm thật lạnh lẽo, cứ như nước đá vậy. Ngoài ra còn có thứ nước gì đó dinh dính vô cùng lạ.

Trong lòng ngờ ngợ gì đó nhưng mình vẫn sờ soạng khắp mặt em Uyên, cho đến khi tay mình chợt dừng lại nơi mái tóc dài thô cứng đẫm nước..

Mình nhớ em Uyên để tóc ngắn mà, sao bỗng nhiên lại dài thế này???

- Đùng... đoàng..!!!

Như đáp lời mình, tiếng sét chát chúa vang lên. Dưới tia chớp sáng rực ngắn ngủi, cô gái ngồi bó gối, đôi mắt vô thần đang lặng lẽ nhìn mình. Gương mặt sứt sẹo thịt đầy máu đỏ tươi, khóe miệng hơi nhếch lên như muốn chế nhạo mình. Và còn... mái tóc dài bết đầy bùn đất tanh tưởi..

Mình loạng choạng lui lại, nhưng không chạy, tim đập thình thịch muốn vỡ tung lồng ngực. Các mạch máu như căng phồng lên, máu nóng dồn hết lên mặt rất nặng nề. Sự việc diễn ra quá bất ngờ làm mình giật mình, cảm giác hoảng sợ đến rất nhanh rồi cũng đi thật nhanh.

Mình qua đây để tìm cảm giác mạnh, đã xác định trước rồi, nên nếu chỉ vì gặp ma mà vắt giò lên cổ chạy thì thật buồn cười.

Mất vài phút để trấn tĩnh, mình một lần nữa đi lại khuôn bếp, chậm rãi đưa tay vào ngăn tủ bên dưới khua khoắng, chẳng có gì ngoài khoảng không mênh mông lạnh lẽo.

Mình như chìm trong màn sương vô tận, chẳng thể hiểu được những sự việc vừa xảy ra. Cảm giác như mộng như ảo, tựa giấc mơ dài. Vừa thấy đó rồi chợt tan biến như chưa từng hiện hữu khiến mình mơ hồ không thể tin nổi. Nhưng cái cảm giác lạnh băng, nhớp nháp lưu lại trên bàn tay khi vừa rồi chạm vào khuôn mặt ấy lại thật đến không thể thật hơn.

- Bé Hương phải không? - Mình thì thào, nửa gọi nửa như tự hỏi bản thân.

Chờ thêm một lúc, không thấy có chuyện gì xảy ra nữa, mình lò dò đi lên trước. Cẩn thận kiểm tra từng phòng, xác định em Uyên không còn ở đây, mình mới đi về.

Mưa không còn to mà ngớt dần, chuyển sang rả rích lê thê, chờ tạnh chẳng biết đến bao giờ. Đứng dưới hiên ngôi nhà hoang, sau khi ngước nhìn nền trời xám xịt, mình chạy vội lại hàng rào chui về nhà.

Vừa đi mình vừa hồi hộp, cầu mong em Uyên đã về rồi. Nếu không thật chẳng biết tìm ẻm nơi đâu, rủi xảy ra chuyện gì thì mệt.

May phước ông bà để lại, vừa bước vào phòng khách mình đã thấy em Uyên ngồi trên phản. Mặt ẻm tái nhợt, môi run lập cập, người quấn cái mền dày cộm.

Chị Diễm ngồi cạnh ẻm, lúc này chị đang nhìn mình bằng ánh mắt oán trách và tức giận.

Mình gãi gãi đầu cười vu vơ, lại gần hỏi:

- Uyên sao vậy? Bệnh hả?
- Tại T hết, bộ không biết sao còn hỏi? - Chị liếc.
- Sao tại em? - Mình bày ra bộ mặt vô tội ngơ ngác.
- Hồi sáng chị nói với T sao? Vậy mà còn lén qua đó, đã vậy lại còn rủ bé Uyên theo. - Chị nói một lèo.
- Trời ơi! Oan quá Bao đại nhân! Em rủ Uyên theo hồi nào? - Mình vò đầu bứt tóc.

- Mà có không?
- Tất nhiên là không. Uyên nói hả?
- Bé Uyên không nói gì hết. Nhưng từ bên đó chạy về, T không rủ sao Uyên dám đi? - Chị hệt như Sherlock Holmes.
- Em không rủ, tự Uyên đi theo thôi. Mà Uyên bị sao vậy?
- Không biết nữa. Từ lúc về tới giờ cứ ngồi run vậy đó, chị hỏi gì cũng không trả lời, chỉ nói thấy cái gì đó ghê lắm!

Mình ngồi xuống cạnh em Uyên, quan tâm hỏi:

- Hồi nãy Uyên thấy gì mà tự nhiên la làng rồi chạy về vậy?

Em Uyên không đáp, giống như chẳng nghe mình nói. Mình phải lặp đi lặp lại mấy lần, thậm chí lay mạnh vai ẻm mới như bừng tỉnh, bỗng quay sang ôm chặt lấy mình, khóc om sòm.

Mình ngơ ngác không biết làm sao, nhìn chị cầu cứu.

- T dỗ bé Uyên đi! Chị nấu cơm. - Chị nói rồi bỏ ra sau nhà.

Mình lắc đầu khổ sở, vòng tay hơi siết em Uyên, vỗ nhẹ lên lưng ẻm.

- Được rồi. Ổn rồi, không sao hết! Uyên đừng sợ nữa!! - Mình an ủi.

Nếu mình đoán không lầm, có lẽ khi nãy em Uyên nhìn thấy bé Hương. Mình còn hoảng hồn nói chi ẻm, không sốc mới lạ.

Thút thít gần mười phút em Uyên mới chịu nín, nhưng vẫn không buông mình ra.

- Uyên hết sợ chưa? - Mình hỏi.
- Còn..
- Có T kế bên nè, không sao đâu! Buông ra nhen, chị Diễm ở sau đó.

Nghe vậy, em Uyên vội buông mình ra, bẽn lẽn ngó xuống bếp.

- Kể T nghe coi, hồi nãy thấy gì vậy? - Thấy ẻm đã lấy lại bình tĩnh, mình điều tra.
- Thấy... - Ẻm ngập ngừng như không muốn nhắc đến.
- Thấy gì?
- Thấy bé Hương..
- Sao? Kể chi tiết đi!

- Lúc T đang lục lọi trong phòng, tự nhiên có ai đó ở sau khều lưng Uyên.. - Mặt em Uyên xanh lè, cố hồi tưởng lại.
- Sao nữa? - Mình liếm mép.
- Lúc đầu, Uyên cứ tưởng bị mấy nhánh cây quẹt trúng như T nói, nên đứng xích vô. Mà sao xích vô rồi vẫn bị quẹt trúng hoài, Uyên mới quay lại nhìn.. - Nói tới đây, em Uyên im re không nói nữa.
- Quay lại thì thấy bé Hương?
- Ừm..

- Rồi sau đó?
- Uyên sợ quá, cắm đầu nhắm mắt nhắm mũi chạy. Nhưng giống như bị ai níu chân vậy, nắm chặt guốc không cho Uyên chạy. Hoảng quá, Uyên đá văng guốc luôn, rồi.. - Em Uyên rùng mình mấy lượt, mắt ánh lên sự sợ hãi rõ nét.
- Rồi chạy về tới đây luôn?
- Ừm..
- Sao Uyên chui qua hàng rào được hay vậy?

- Không nhớ nữa. Hình như Uyên không chui..
- Không chui thì sao về được? - Mình ngơ ngẩn.
- Uyên bay qua. - Vẻ mặt em Uyên cũng ngơ ngác hệt mình.
- Nhảy qua hả? - Mặt mình ngu ngu.
- Hình như vậy. Uyên không nhớ nữa.. - Em Uyên hết gật rồi lắc, chả biết đường nào mà lần.

Hàng rào nói cao cũng không cao, nhưng bảo thấp thì không đúng, tầm ngang cổ mình, nghĩa là khoảng trên dưới 1m6. Em Uyên cao 1m65, phóng người một phát qua hàng rào 1m6, trên người không bị vết thương nào. Mình chả thể hình dung ra ẻm nhảy kiểu gì. Vẫn biết khi hoảng sợ tột độ, con người thường phát huy được những năng lực khó thể tin nổi. Nhưng thế này, mình vẫn thấy hơi gai người. Khó hiểu thật!

- Uyên thấy rõ mặt bé Hương không? Nó không làm gì Uyên chứ? - Tạm vứt cú nhảy như vận động viên điền kinh của em Uyên sang một bên, mình hỏi tiếp.
- Lúc đó có sét chớp lên nên Uyên thấy rõ lắm! Nó nhìn Uyên mà giống như không nhìn vậy, mặt toàn máu.. Mà T đừng hỏi nữa, Uyên sợ lắm!!! - Em Uyên ôm đầu.
- Rồi, rồi. T không hỏi nữa! Chắc Uyên nhìn nhầm thôi, T ở bển cả buổi có thấy gì đâu! - Mình nói cho ẻm bớt sợ.
- Nhầm sao được mà nhầm, Uyên thấy rõ ràng mà..

- Tùy. Người ta nói khi sợ quá, con người hay bị quáng gà, trông gà hóa quốc, tự tưởng tượng ra tự dọa mình. - Mình bịa chuyện.
- Thật hả? - Em Uyên như người sắp chết đuối vớ được chiếc phao, mắt rực sáng nhìn mình.
- Thật. Chứ nếu bên đó có ma thì tại sao nó không dọa T? Lúc Uyên về, T còn ở bên đó cả nửa tiếng không thấy hả?
- Ừm. Mà Uyên thấy thật lắm, không giống ảo giác.. - Ẻm xiêu xiêu rồi, nhưng vẫn bán tín bán nghi.

- Ảo giác mà, lúc nào chẳng giống như có thật. Giờ Uyên còn sợ nên thấy vậy, chờ bình tĩnh rồi sẽ rõ thôi. - Mình nhún vai.
- Hi vọng là vậy.. hix..
- Thôi T thay đồ. Uyên xuống phụ chị Diễm nấu cơm đi!
- Ừm.

Nhìn bóng lưng uể oải của em Uyên, mình thở phào nhẹ nhõm. Cũng may ẻm không việc gì, chỉ sợ ảnh hưởng thần kinh hay bị ám ảnh cả đời thì khổ. Không ít người vì sốc tâm lý mà bị tâm thần rồi.

Thay đồ xong, mình cầm cuốn sổ và khung hình ra săm soi. Dưới ánh đèn sáng tỏ, nhìn ông cụ trong ảnh cũng bình thường, không ghê rợn như lúc trước mình thấy. Chắc khi nãy trời tối thiếu ánh sáng, lại thêm ánh chớp nhập nhoạng, nhìn gì chả ghê.

Đặt khung hình sang một bên, mình cầm cuốn sổ lên ngắm nghía. Nhìn nó cũng bình thường như bao cuốn sổ khác, bìa đen, bên trong ngay trang đầu in bản đồ trái đất xanh lè.

Lật nhanh qua vài trang đầu không có gì, phía sau có khá nhiều hình vẽ và những dòng chữ nguệch ngoạc bằng bút chì màu, phải nói là rất khó nhìn, còn thua cả chữ em bé lớp một.

Hầu như mỗi trang giấy đều có một hình vẽ, bên dưới là dòng ghi chú ngắn ngủn khó hiểu, ngoài ra còn đề ngày tháng đầy đủ, như một dạng nhật ký. Do quá nhiều không tiện đưa lên, mình chỉ tóm lược vài trang mình thấy ấn tượng cho mọi người tham khảo.

Ngày 9/2/2004, vẽ cảnh ngôi nhà rất to nhưng không phải ngôi nhà hoang, bên trong có năm người. Một nam một nữ đang đứng, và một nam một nữ còn lại nằm sõng xoài dưới đất, cạnh hai người nằm là một cô bé ngồi khóc.

Ghi chú: Chúng nó phải chết!

Màu chủ đạo của bức tranh là màu đỏ, kể cả chữ viết cũng dùng màu đỏ, nhìn khá ghê rợn.

Ngày 23/7/2004, vẽ cảnh ngôi nhà hoang. Trong phòng khách có sáu người, ba người nhìn rõ là cô bé cùng một nam một nữ, mình nghĩ là đôi vợ chồng ấy. Phía đối diện có ba người khác, hai nam một nữ nhưng nhìn rất mờ ảo, hình như chân không chạm đất, mình cũng chả rõ nữa.

Ghi chú: Họ đến rồi!

Tông màu của bức tranh này chủ yếu là màu đen, nhìn rất u ám tối tăm.

Ngày 9/10/2004, vẫn là ngôi nhà hoang khi trước. Căn nhà chẳng có ai, chỉ có cô bé đang đứng vịn tay vào tường, xung quanh là những dấu tay màu đỏ như máu.

Ghi chú: Đừng vội ép trái cây chín sớm, nội bất xuất ngoại bất nhập!

Đây cũng là trang cuối cùng trong cuốn sổ có vẽ tranh và ghi chú. Còn lại gần một nửa phía sau đều là giấy trắng, có lẽ chủ nhân chưa kịp sử dụng đến thì đã phi thăng.

Thú thật, đọc tới đọc lui, xem xuôi xem ngược mấy lần, mình chả hiểu mô tê gì. Hình vẽ chỉ đủ để cho người khác hiểu chủ nhân muốn vẽ cái gì, không đẹp cho lắm. Chữ lại càng khỏi nói, xấu kinh khủng. Nhất là thông điệp đưa ra quá ngắn nên lại càng thêm bí ẩn khó hiểu. Mình cảm giác giống như đang đọc mấy lời sấm truyền của các nhà tiên tri thuở xưa.

Còn có một chuyện. Trong lúc suy nghĩ, tình cờ tay mình lật lại tấm bản đồ ở đầu trang. Bản đồ rất sạch sẽ không một vết mực hay dơ bẩn, trong phần bản đồ Việt Nam, kế bên dấu tròn hiển thị thủ đô Hà Nội, có một vết bút bi tô đậm gần đó. Nếu như vết chấm này có chủ ý, vậy có phải muốn nói quê của cô bé ở gần Hà Nội, đâu đó các tỉnh phía Bắc? Hoặc là ở đó có gì đấy?

Đôi vợ chồng đi làm ăn xa, chạy từ miền Nam ra tận miền Bắc làm ăn thì kinh quá!

Tóm lại, sau khi xem xong rồi, mình càng không hiểu gì hơn lúc chưa xem. Càng nghĩ càng thấy nặng đầu, cuối cùng vứt sang một bên, giấu dưới gối tránh chị và em Uyên tò mò xem rồi sợ nữa.

Cũng may, vừa cất xong thì chị và em Uyên đi lên. Nhìn chị bình thường, không vui không buồn, nhưng mình biết chị đang giận mình vì chuyện lén mò qua ngôi nhà hoang.

- Nấu xong nhanh vậy? - Mình xởi lởi.
- Đồ ăn hồi sáng còn nhiều, chỉ luộc thêm rau với nấu cơm thôi. - Chị nói mà không cười.
- Ừ, vậy được rồi. - Mình ậm ừ.
- Giờ hỏi tội T nè! - Chị ngồi võng nhìn mình bằng nửa con mắt.

- Tội gì?
- T chui qua bên đó chi vậy?
- Hái xoài..
- Muốn ăn thì chị mua cho, đâu cần làm vậy. Chuyện hồi sáng chị kể, T không nhớ sao?
- Nhớ. Nhưng mình đạo Thiên Chúa mà, ma quỷ có làm hại gì đâu mà sợ! - Mình gãi đầu.

- T đừng xem thường! Người ta nói có kiêng có lành mà, T chọc nó dễ gì nó để T yên!!
- Chời, em chọc gì đâu? Qua đó chơi tí thôi, mà chị thấy em có bị gì không nè?
- Lần này may mắn, chắc gì lần sau..
- Khỏi lo! Em không qua đó nữa đâu, sẽ không có lần sau. - Mình xua tay.
- Ừm..

- Vậy giờ hỏi T chuyện khác. - Trầm ngâm một chút, chị nói.
- Gì nữa?
- Bên đó có gì vậy? Kể chị nghe đi! - Chị cười lỏn lẻn.
- Ax.. sao không chửi nữa đi! - Nghe lời đề nghị dễ thương của chị, mình mém té xuống đất.
- Chửi hồi nào? Ta quan tâm, sợ T bị gì thôi!

- Ờ, tốt quá! Không cho qua bên đó, giờ kêu kể. - Mình bĩu môi.
- Kể đi!!! - Chị nài nỉ.
- Kêu Uyên kìa. - Mình chỉ qua em Uyên.
- Uyên không muốn nhắc tới đâu! - Em Uyên lắc đầu quầy quậy.
- Giờ có kể không? - Chị đứng dậy dậm chân. Điệu bộ như mình không kể, chị sẽ bỏ đi ngay lập tức.

- Ok, ok. Kể liền nè!
- Vậy phải tốt không! - Chị nhoẻn cười, ngồi xuống nhìn mình chờ đợi.
- Chuyện cũng không có gì. Là vầy...

Mình bắt đầu kể từ lúc trưa chạy qua hái xoài, rồi em Uyên lú ra xin ăn ké. Sau đó hai đứa chui vô ngôi nhà hoang..

Những đoạn em Uyên thần hồn nát thần tính, vẻ mặt chị rất sinh động, cặp mắt nai mở to, cái miệng nhỏ hé ra vô cùng sợ hãi, cứ như chị là người trong cuộc vậy. Cũng phải nói đến năng khiếu kể chuyện của mình, cộng thêm giọng điệu hù dọa thêm thắt đủ chỗ, chị không sợ cũng lạ.

Đoạn em Uyên bị bé Hương dọa, mình cố tình kể lướt qua, không nhắc đến. Em Uyên hiểu ý nên cũng im lặng không nói gì. Chuyện cuốn sổ kỳ lạ và khung hình, mình cũng giấu luôn.

Nhưng mình lại kể lúc đi xuống bếp, mò trong ngăn tủ trúng mặt bé Hương. Phải nói chị và em Uyên sợ xanh mặt, hai người leo lên võng, gần như ôm sát vào nhau.

- Rồi... T làm sao về được? - Chị run như cầy sấy nhưng vẫn tò mò hỏi tiếp. Hóng chuyện đúng là thiên tính của phụ nữ.
- Có sao đâu. Thật ra em bị quáng gà nhìn nhầm thôi, làm gì có ai. - Mình cười.

Đùa chút cho vui thôi. Chuyện này mình chưa xác định được có thật hay không, cho dù là thật mình cũng sẽ không nói, tránh cho chị và em Uyên bị ám ảnh.

- Hứ! Làm chị sợ muốn chết, T thấy ghét quá!! - Chị nguýt mình dài cả cây số.
- Ai kêu nhiều chuyện! Cơm chín chưa vậy? Em đói quá!! - Bụng mình sôi ùng ục, trưa giờ hao tổn tinh thần quá nên mau đói.
- Chắc chín rồi. Để chị dọn cơm.

Chị đi xuống sau, em Uyên cũng đi theo. Từ lúc bên ngôi nhà hoang về, ẻm lặng lẽ hẳn, không đùa giỡn nói nhiều như ngày thường. Chắc ẻm còn bị sốc, chưa quên được chuyện hồi trưa. Mình tin vài ngày ẻm sẽ quên, trở lại bình thường thôi.

Mình cũng thấy hơi hồi hộp. Theo lời chị kể thì những ai qua ngôi nhà hoang, đến tối về mới bị hành. Trời cũng sắp tối rồi, mình đang chờ đợi xem việc gì sẽ xảy ra. Liệu những thứ mình chứng kiến khi nãy có thật không hay chỉ là ảo giác?!?
Chia sẻ bài viết Facebook

Chuyên Mục Blog

Xem nhiều nhất