Chào mừng bạn đến với Wapsite - Chúc Bạn Online Vui Vẻ

Bài đăng mới nhất

[Tự Truyện] : Đơn Phương !!! ( Chap 1->10 )
Tác giả : xjchum01

LỜI TỰA

Khi tôi bắt đầu đặt bút viết ra những dòng này cũng là lúc tôi thả mình trôi theo những suy nghĩ về tình yêu, giá trị và vẻ đẹp của tình yêu. Tình yêu là gì mà khiến cho con người ta phải khao khát kiếm tìm, phải hạnh phúc, đớn đau như vậy. Bản thân mỗi người sẽ tự có câu trả lời của riêng mình cho câu hỏi ấy. Với riêng tôi, câu trả lời bắt đầu đến từ một câu chuyện của một cậu bé năm nay mới chập chững bước vào đời và ôm ấp trong mình những kỉ niệm về một mối tình đầu.

Đơn Phương- câu chuyện của cậu bé mang tên là vậy. Cái tên không phải là lời gọi từ một trái tim không được đáp lại như mọi người vẫn hiểu. Ngược lại nó đến từ hai trái tim, song tiếng vọng ấy đã không tìm được với nhau khi chẳng thể nào vượt qua nổi bức tường ngăn cách của không gian tâm tưởng của cái sự rè rụt tuổi mới lớn.
Điểm cuốn hút ở Đơn Phương chính là tính chân thật của nó. Tác giả đã khai thác rất tốt đặc điểm của thể loại tự truyện khi kể lại, diễn tả một cách chân thực nhất những sự kiện, sự việc đã trải qua trong đời. Qua mỗi lời văn, người ta đều cảm nhận được cái thực, cảm giác như chính mình là nhân vật chính của câu truyện. Từng chi tiết thật đến không ngờ. Cũng chính bởi lời văn mộc mạc mà những hình ảnh đó dội vào tâm trí người xem như một giấc mơ ngọt ngào. Ai cũng có một thời con trẻ có lẽ vì thế mà khi đọc đến những dòng văn tả về cảnh chơi trò đào hang, chạy đuổi bắt, những lần thót tim khi ăn trộm vườn hàng xóm hay như một buổi trưa cùng chúng bạn đi bắt cá là cảm giác xôn xao lại ùa về. Bản thân tôi cũng nhớ lại những ngày con nhỏ hay sang cơ quan của cha, tìm đến những bờ ao, bể nước để bắt từng con cá săn sắt. Những kỉ niệm chưa bao giờ gần tôi đến thế. Đơn Phương khác hẳn những câu chuyện đã được sắp đặt theo lối mô tít, theo những kịch bản đã cho trước. Trái lại nó rất tự nhiên, ngây ngô và trong sáng. Tình tiết cứ thế đến, và thái độ của nhân vật cứ thế mà phát ra.
Đơn Phương phản ánh chân thực tâm sinh lý, góc nhìn của nhân vật trong từng giai đoạn, từng sự việc. Người ta có thể thấy rõ ràng những chuyển biến tâm lý của một chú bé tới một cậu thanh niên. Nếu đọc đoạn viết về thuở ấu thơ ta sẽ thấy một chú bé rất hồn nhiên trong sáng qua cách nói chuyện với bạn bè, với ba mẹ. Ta sẽ thấy những rung cảm rất mơ hồ về tình yêu trai gái nảy nở trong lòng một cậu bé với cô bé hàng xóm. Đó là cái sự thinh thích, cái cách ngây thơ bắt chước người lớn tập hôn. Để rồi khi thời gian trôi đi, cậu bé dần lớn những tình cảm cũng thêm lớn hơn. Đó là cảm xúc yêu thương đầu tiên trước một người con gái đẹp, là những hành động ngây ngô trước tình yêu mới chớm thuở học sinh để rồi cho tới cái đớn đau của trải nghiệm tình yêu, những suy nghĩ đầy chín chắn về hạnh phúc lứa đôi khi đã chính thức trở thành một nam sinh viên.
Người ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tảo tần đã trở thành một khái niệm kinh điển tồn tại trong ý thức người Việt. Đó là hình ảnh mẹ Cu Đin tần tảo sớm hôm cùng chồng chăm sóc gia đình bé nhỏ, đó là những giọt nước mặt của bà bên người con gái thân yêu. Những giọt nước mắt ôm lấy một tình yêu bao la của người mẹ. Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất con, không có nỗi buồn nào hơn khi người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Những hình ảnh đó có lẽ khiến cho mỗi người bất giác nhớ đến người mẹ yêu dấu của mình. Song quan trọng hơn Đơn Phương đã góp phần đem tới một hình ảnh khác về phụ nữ Việt Nam trong thời đại nhiều đổi thay này thông qua nhân vật Ngọc Hiểu. Một người con gái có ước mơ, nội tâm, biết yêu, biết lo lắng cho những gì thân thuộc nhất. Ngọc Hiểu chi xuất hiện qua cái nhìn của nhân vật chính. Người ta cũng chỉ biết thêm về cô qua những trang Nhật ký. Song chỉ từng đó thôi cũng đã đủ để người ta xây dựng nên một tượng đài, biểu trưng cao nhất con gái ở thời đại này. Một người con gái luôn biết động viên quan tâm tới mọi người. Một người con gái vì chuyện gia đình, vì thương mẹ cha mà đã tự cắn răng gạt đi mối tình của mình. Một người con gái sẵn sàng hi sinh tất cả để người mình yêu hạnh phúc. Và hơn hết chúng ta khâm phục cô vì đây không phải là một nhân vật hư cấu, cô ấy đã tồn tại giữa chúng ta. Một điều hiếm khi gặp ở xã hội đương đại
Đi dọc chiều dài truyện, người ta bắt gặp đủ mọi cảm xúc: vui có, buồn có, chán chường có, căm hận có, bất lực cũng có. Tất cả cũng bởi tác giả đã chân thật với chính cuộc đời và ngòi bút của mình. Nếu những ai đã từng mất đi người thân trong gia đình thì cũng sẽ tự thấy mình trong hình ảnh cậu bé. Đó là một chú bé hiếu thảo, sớm nhận thức về gia đình, yêu thương cha mẹ hết mực và trên hết luôn biết nghĩ về gia đình bằng tất cả trách nhiệm và nghĩa vụ của một người con, người em. Chắc không ai cầm nổi nước mắt khi cậu bé diễn tả những suy nghĩ về người chị đã đi xa. Điệp khúc thời gian: “ngày thứ nhất chị không về, ngày thứ 2 chị không về, ngày thứ 5 chị không về, mãi mãi chị không về” như mũi dao xoáy sâu vào tâm trí mỗi người đọc. Ai lại có thể không xót xa khi đọc những dòng như thế. Những ai đã từng trải qua chắc sẽ còn thấu hiểu hơn nữa.
Nhưng tất cả kí ức đọng lại khi đọc xong câu chuyện này vẫn là một tình yêu đẹp mà không có kết thúc hậu, một mối tình trắng trong mà phải lìa xa nhau bằng nước mắt và nuối tiếc cho một giấc mơ. Thế nên những ai có tình yêu hãy thấu hiểu và trân trọng hạnh phúc đang có.
Trên đời ai cũng có một mối tình. Có những mối tình trọn vẹn với đích đến là hôn nhân hạnh phúc, có những mối tình dở dang kết thúc trong nước mắt và nỗi đau in hằn trong tâm trí, và có những mối tình mãi mãi lặng câm, nhưng ám ảnh suốt cuộc đời. Và tất cả sẽ tồn tại mãi như những kỉ niệm đẹp giữa ranh giới 2 miền khổ đau và hạnh phúc.

Nuari.


Hồi 1: Thương Thương… Cô Bé Láng Giềng !!!
Nơi tôi sinh ra tại một tỉnh lẻ của đất nước Việt Nam đa phần là những mỏ than nơi mà người ta nhìn thấy Than nhiều hơn đất , ô-tô chở than nhiều như kiến làm việc suốt ngày đêm, ngày mưa thì bẩn , ngày nắng thì bụi .Chắc các bạn đoán ra quê tôi ở đâu rồi nhỉ ? gia đình tôi cũng có người làm việc cho cái nơi gọi là " Vàng đen của tổ quốc” này đó chính là bố tôi .Gọi là vàng đen cho nó oách chứ thật ra làm việc ở đây vất vả lắm , tôi vẫn còn nhớ hồi nhỏ khi bố tôi đi làm về tôi chạy ra đón ông là chỉ nhìn thấy có 2 mắt trắng xóa và hàm răng trắng bóc mà thôi còn đâu là mặt dính toàn than đen xì.Do nhiều năm công tác ông hay làm tốt các công việc được giao , được đồng ngiệp tin tưởng ông cũng có được một công việc tốt hơn vì thế gia đình tôi cũng khấm khá hơn . Chắc nhiều bạn cũng có bố,mẹ hay người thân làm trong ngành này thì tôi nói qua các bạn cũng hiểu thôi .

Còn mẹ tôi bà cũng không phải vất vả trong cái nơi" vàng đen” kia mà bà phải vất vả trong mấy mẫu ruộng cách nhà tôi hàng chục cây số ,hồi ấy vì là nhà quê nên số thóc ,gạo thu hoạch được ở mấy mẫu ruộng đó cũng không dám đem bán ,vì đó là lương thực cho cả gia đình trong một năm ."Nghĩ lại thấy hồi đó mẹ thật là vất vả " do nhà nước có chủ trương thu hồi ruộng đất để bán cho các doanh nghiệp để xây dựng cơ sở vật chất nên ruộng đất nhà tôi bị thu hết nhưng ngược lại họ cũng đền bù tiền đất cho mình .Mẹ tôi là người có sĩ diện cao không thích ăn bám chồng nên bà đã mua một suất ở chợ và bán một số mặt hàng để phục vụ đời sống.

Các bạn đã phần nào hiểu được gia cành nhà tôi như thế nào rồi chứ!!!còn tôi 1 thằng bình thường như bao người khác nhưng tôi sống khá nội tâm và có thế nói là đa cảm , sớm nhận biết được hoàn cảnh nhà mình như vậy nên tôi rất ngoan , được thầy cô và bạn bè yêu quý , mấy người hàng xóm còn đặt biệt danh cho tôi là : "Hiền Như Đất “ .

Thực ra thì hồi đó internet, game online không phát triển như bây giờ nên chả có gì để mà chơi cả nên cũng chán chỉ đâm đầu vào học mà thôi .Còn bây h thì nhà nhà có net người người chơi game online , có lần tôi vào 1 quán nét nhìn thấy 1 thằng oắt con chắc chỉ 5,6 tuổi thôi bắn Gunny ầm ầm còn tôi thì mới đang tập bắn híc híc, quay sang phía bên kia 1 thằng nhóc con chắc cũng 9,10t đang xem phim….XXX .như thế này thảo nao bây h thấy trẻ con hư thế …..Nghĩ lại thấy mình hồi đó còn ngoan chán .

Cho tôi hỏi 1 câu:"các bạn hồi nhỏ có nhiều ký ức đẹp không , có tuổi thơ đẹp không “ còn tôi thì hồi nhỏ có một ký ức và tuổi thơ đẹp lắm , trong cái ký ức và tuổi thơ ấy tôi đã có một mối tình với cô "Hàng Xóm" .Cô hàng xóm xinh gái , da trắng, khi cười mắt híp lại đồng thời 2 má núm đồng tiền nhìn trông thật là đáng yêu , cô gái ấy có cái tên rất hay , dễ nhớ và dễ đọc . cô ấy tên là : Thương Thương

Tôi vẫn nhớ cái ngày nhà tôi chuyển nhà đó là ngày 7/8/1998 , cái ngày mà nhà tôi chuyển từ xóm ra ngoài mặt đường 18 ở .Người ta vẫn nói là nhà nào ở mặt đường ắt hẳn nhà đấy có điều kiện , vì đất ở ngoài mặt đường mắc lắm .Nhưng sự thật là đất đấy của ông bà nội tôi cho bố mẹ tôi chứ nhà tôi làm gì có tiền mà mua , tiền ăn còn chả đủ nữa là…

Phải mất gần một ngày gia đình tôi mới dọn hết đồ đạc sang bên nhà mới mệt.. phờ râu !!! Mải dọn đồ nên tôi chưa kịp ngắm quang cảnh ngôi nhà mới này , thế là … vèo..vèo.. tôi phi sang phía vạ bên kia đường 18 ngắm mặt tiền ngôi nhà của mình . Nhưng vừa quay lưng lại thì tôi thấy thất vọng tràn trề …

Nhà tôi một ngôi nhà cấp 4 chiều rộng chưa quá 5m nằm giữa 2 ngôi nhà , bên phải là một ngôi biệt thự với cái cổng to đùng , bên trái là 1 ngôi nhà xây theo kiểu Trung Quốc cùng với cái cổng sắt to bằng chiều rộng ngôi nhà tôi..

Tôi nghe người ta nói bọn nhà giàu thường khinh người ngèo như nhà chúng tôi lắm, lúc đầu tôi chả tin đâu ,nhưng sau 2 tuần khi nhà tôi chuyển đến ở thì tôi mới bắt đầu thấy người ta nói rất đúng ,2 tuần số ngày mà 2 nhà láng giềng nhìn gia đình tôi với ánh mắt khinh miệt, tôi bắt đầu thấy chán ghét sống ở đây rồi ..

Cũng có lần khi cả gia đình ăn cơm tôi cũng có hỏi bố mẹ

_ Bố mẹ ơi!!!sao 2 gia đình bên kia nhà mình sao cứ nhìn gia đình mình với ánh mắt khó chịu thế ạ ??? – Tôi vừa ăn vừa hỏi.

_Con ạ… nhà mình là nhà nghèo còn nhà họ thì là nhà giàu , bọn họ có rất nhiều bạn bè sang trọng và nhiều tiền như vậy thì làm sao họ kết bạn với nhà mình đc hả con – Bố tôi mặt có vẻ đăm chiêu trả lời câu hỏi của tôi.

_Sư bố nhà a mới tí tuổi đâu mà quan tâm tới chuyện người lớn làm gì ăn cơm đi.. Như ông cụ non ấy – mẹ vừa cười vừa mắng tôi .

Với lại bố mẹ tôi cả hai đều đi làm đến tối mịt mới về thì họ chắc cũng không để ý cho lắm đâu nhưng với tôi 1 thằng học lớp 5 với những suy ngĩ rất ư là người lớn đã nhớ rất rõ nên bây giờ mới kể cho các bạn nghe.

Bố mẹ tôi đi làm hết cả họ để tôi ở nhà trông nhà , nhớ lại hồi xưa lúc còn ở trong xóm thì vui ơi là vui , chơi cả ngày không biết chán nào là : Ném Loong , Nhắm Mắt Trốn Tìm…còn bây h chuyển ra ngoài này rồi thì chán chết chả có ai mà chơi cùng híc híc.

Đang ngồi suy nghĩ thì tôi nhìn thấy đống cát trước cửa nhà thế là ngay lập tức tôi nghĩ ra trò " Đào Hang" mà hồi trước tôi vẫn chơi( cái trò mà mình lấy tay đào hang như là hang chuột ấy đào cả 2 tay rồi cuối cùng để 2 tay tìm thấy nhau trong đống cát ấy đào cho tới khi cái lỗ sâu tận tới nách, có bạn nào chơi trò này bao h chưa nhỉ ?? )

Đang chơi vui thì bị quấy rầy bới một con nhóc lạ hoắc là huơ

_Anh ơi !! Anh đang làm gì thế ??? - con nhóc ngây thơ hỏi.

_Tao…tao… đang chơi trò "Đào Hang " – tôi lắp bắp trả lời vì con nhóc rất ư là..dễ thương.

_Anh cho em chơi thử một tí được không??

_Thế mày là con nhà ai , nhà mày ở đâu sao tao chưa gặp m bao h thế ?

_Dạ!! nhà e ở ngay bên trái nhà anh mà ngày nào e chả thấy a chơi trò này, hôm nay e được nghỉ học nên ra chơi với anh thôi .

_Không được !! –tôi dứt khoát trả lời ( mình phục mình quá , mình k dại gái hí hí )

_Tại sao hả anh ??? – nó nhăn mặt hỏi lại tôi .

_Tại sao hả.. vậy để t trả lời cho m nghe nhé : mẹ t bào là không được chơi với bọn nhà giàu( thật ra thì mẹ tôi có nói thế đâu tại tôi quá “ Cụ Non” nên mới nghĩ ra thôi ) với lại m mặc váy trắng thế này thì chơi làm sao được.

_Thôi m cút đi lần sau thấy t chơi thì cấm có tới quấy rầy – tôi giận giữ đuổi n đi.

_Tại sao nhà giàu không được chơi với nhà ngèo hả anh ?– mắt n dưng dưng nước mắt hỏi lại t.

_M có thích hỏi nhiều không ? hỏi nữa là t cho m ăn cát đấy – tay t bốc 1 ít cát dứ vào mặt n .

Dọa n xong t vẫn tiếp túc phần chơi của mình , đang chơi hay thì lại bị tiếng khóc của ai đó làm t thấy bực mình , đứng dậy xem ai khóc thì hóa ra là con nhỏ lúc nãy n đang khóc ở trước cổng nhà đó , thấy mình lúc nãy hơi nặng lời nên quyết định ra chỗ con nhỏ .

_M làm sao thế t mắng có một tí mà đã khóc nhè là sao? Đúng là bọn con gái hay mít ướt .

Vẫn không thấy có động tĩnh gì chỉ thấy có tiếng khóc hu..hu. T đã hay nóng tính sẵn nên thấy thế càng khó chịu hơn tiện tay t bốc luôn 1 nắm cát cho con nhỏ n ăn cát luôn .

_T hỏi mà m không trả lời à ? m có thích ăn cát không thì bảo t – tay tôi cầm cát dứ dứ vào mặt n .

Con nhóc nge tôi dọa nên cũng thấy im im không khóc nữa ".Á hóa ra con này thích bạo lực "

_Thôi chuyện vừa nãy t xin lỗi m là t sai đã nặng lời với mày, nếu m thích thì m có thể chơi cùng t, t ko bắt nạt m nữa đâu- mặt t có vẻ ăn năn.

_Thật hả …??? Anh cho em chơi cùng thật hả… ??- 2 mắt nó sáng lên ,nhanh nhảu trả lời t.

_ừm!!!- t khó chịu đáp lời n .

_Anh tên gì ?- n nân na tới gần chỗ đống cát hỏi chuyện t .

_Tao tên Cu Đỉn .( biệt danh của tôi hồi nhỏ)

_Thế m tên gì ?

_Dạ !!! Thương Thương ạ !!!… - nó lí nhí đáp lời t .

_Thương Thương cái bờ lương tương tương ấy .

_Anh mới chuyển nhà tới đây hả anh?

_Ừm!! tao chuyển tới đây được 2 tuần rồi , t thấy chán quá ở đây không vui được bằng ở trong xóm.

_Em hỏi vậy thôi chứ từ lúc nhà a chuyển đến e đứng trên lầu nhìn thấy hết rồi.-nó cười cười

_ Vậy hả ?-tôi ngạc nhiên đáp .

_Thế sao m không ra chơi với t .

_Dạ..dạ.. tại mẹ em bảo là không được sang nhà a chơi

Đấy tôi biết ngay mà đúng là bọn nhà giàu khing người quá đi.

_Thế sao hôm nay m lại ra đây chơi với t ,m không sợ mẹ m la à ??? – Tôi cáu gắt hỏi n.

_Dạ..dạ !! tại em thấy ở nhà buồn lắm , ba má e đi công tác hết rồi chỉ có e với Vú Lý ở nhà thôi với lại e thấy a chơi có một mình không à nên e mới ra chơi cùng a thôi.

_Anh ơi..- mắt n chớp chớp gọi t.

_Gì thế m ?

_ Anh với em làm bạn nhé !!!

_Cũng được- t đáp vậy thôi chứ trong lòng t sướng rên lên ấy chứ con nhóc rất dễ thương mà nhà lại giàu nữa….

_hi hi !! A hứa r đấy nhé lần sau a mà chơi thì gọi e chơi cùng nhé – n sung sướng

_Anh Đỉn ơi đưa tay của a ra đây.

_Làm gì thế???

_Anh với em ngoắc nào – tay phải n ngón cái và ngón út thò ra còn 3 ngón còn lại cụp vào huơ huơ trước mặt t.

_Ngoắc cái gì ???- t ngu ngơ hỏi n

_Thì a hứa là a chơi với e nên a đưa tay đây 2 a e mình ngoắc để đảm bảo a k thất hứa nào.

_Ừm!!! thì ngoắc- bọn nhà giàu lắm chuyện thế nhỉ.

Thế là t với n chơi trò " Đào Hang" suốt cả buổi chiều đến ki bố mẹ t về mới thôi.Kể từ hôm ngoắc tay ấy ngày nào nó cũng sang nhà t chơi còn t thì chưa 1 lần nào dám sang nhà nó , bố mẹ tôi thì không có ý kiến gì cả , chả nhẽ nó sang thì lại đuổi nó về .

Con bè này cũng lạ nó cứ gọi gọi mẹ của tôi là mẹ nó, suốt ngày sang nhà tôi bô bô cái giọng rất ư là khó nghe :" Mẹ Thu ơi!! Mẹ Thu .. Anh Đỉn có ở nhà không ạ ??? ". Tất nhiên là tôi không đồng ý chuyện này rồi vì chỉ thích mình tôi được gọi mẹlà mẹ thôi., những lúc nó gọi mẹ tôi như thế là tôi phạp ngay :" Mẹ là mẹ của tao chứ đâu phải mẹ của mày mà mày gọi hoài thế , không biết dơ à ?? " . Nó cũng không phải dạng vừa.

Thế là nó phi một mạch ra tận truồng lợn nơi mà mẹ t đang cho lợn ăn. Nó :” Mẹ Thu ơi!! Mẹ Thu! Mẹ cho con gọi mẹ là mẹ nhé , a cu đỉn cứ không cho con gọi mẹ à " . Mẹ tôi :"Ừm !!! Cháu gọi thế nào cũng được , nếu thằng cu đỉn mà bắt nạt cháu thì cháu cứ khoe với bác , bác sẽ cho nó ăn roi “.Nghe mẹ nói vậy thì t thua toàn tập rồi híc híc.

Nó cứ gọi mẹ tôi là mẹ và nó cứ sang nhà tôi thì cũng phần nào giúp Mẹ của nó có con mắt phần nào nhìn thiện cảm cụ thể với gia đình tôi hơn . Cụ thế là có một ngày khi tôi đang đứng ở trước cửa nhà , bà ấy( Tức là mẹ Thương Thương) gọi t ra tỏ vẻ thân thiện và bảo :" Bác đi có việc nhờ cháu thình thoảng ngó nhà dùm bác tí nhé , thế là bà ta tót vào con xe 4 bánh đi mất hút “ . Thế đấy t biết ngay mà bọn nhà giàu chỉ lợi dùng là giỏi thôi .

Có một lần khi t đang hì hục cạy " Cháy Cơm " ở nồi ra nấu cám cho lợn thì nó lon ton chạy sang .

_Anh Đỉn ơi !! Anh… đang làm gì đấy ???

Tôi đáp :

- Tao đang cạy cháy để ăn , mày có ăn không ?? Ngon lắm !!! – t nghĩ thầm : haha con này bị lừa rồi cái này tao cho lợn ăn bây h tao cho m ăn .

-Dạ.. Em có ăn ạ , anh cho em xin 1 miếng – mắt nó sáng lên chìa tay ra xin tôi miếng cháy cơm.

_Đây !! ăn thử xem ngon không-tôi đưa 1 mẩu cho nó.

_....roạp..roạp.. –nó nhai

_ Sao!! Sao!! Có ngon không mày – tôi sốt sắng hỏi nó.

_....

_Ngon…!! Ngon quá anh ơi, em chưa bao h được ăn cơm kiểu này – n sung sướng reo lên.

_ Thế nhà m nấu cơm không có cái này à ???

_em chả biết em có bao h nấu cơm đâu toàn Vú Lý nấu mà anh - nó mân mê vạt áo .

Trong đầu t nảy ra ý nghĩ: “ mình cho nó ăn cháy cơm , bù lại mình bắt nó phải về nhà ăn trộm bánh kẹo mang sang cho mình he he…!! ".

_Tao nói mày nge : nhà m giàu như thế kia chắc trong nhà có nhiều bánh kẹo lắm hả, t vừa cho m ăn cháy cơm rồi bây h về nhà lấy bánh kẹo sang cho t ăn .

_...

_ Vâng!! Nhà e nhiều lắm để em mang sang cho a nhé …

Thế là nó chạy tót về nhà lấy bánh kẹo cho t , t thầm nghĩ :"bây h thì mình chỉ cần đổi cháy cơm là có được kẹo để ăn , mình thông minh quá đi “ .Hồi ấy t nghĩ là : "con gái ngu thật mình bảo gì n đều làm theo". Còn bây h t lại nghĩ khác :"Con gái càng nhớn càng khôn ra , khôn là vì lớn bọn n đều moi quà của con trai chứ có con nào mua quà cho con trai đâu “.

P/s: "Cháy cơm " : ( nhà bạn nào nấu cơm bằng bếp than thì trong nồi cơm sẽ có cháy cơm , chứ nấu = nồi cơm điện thì không có đâu , cháy cơm ăn rất ngon nhất là chấm với nước Thịt sốt với cà chua… )

Chơi với nó được khoảng mấy tháng thì kì nghỉ hè cũng sắp đến , đây là một kì nghỉ hè đầy kỉ niệm mà cho tới bây h tôi vẫn nhớ .


Hồi 2 : Kì Nghỉ Hè.

Hồi nhỏ tôi thấy nghỉ hè còn thấy thích chứ bây h nghỉ hè chán kinh chỉ muốn qua nhanh đi để còn đi học mà ngắm gái , chứ ở nhà chỉ ăn + ngủ thì thành con heo mất. Với tôi chỉ có kỉ nghỉ hè năm ấy với cô bé hàng xóm là đẹp và ý nghĩa nhất trong cuộc đời học sinh. Bây giờ đã là sinh viên năm nhất rồi ngồi viết lại mà cảm thấy như là mới ngày hôm qua vậy , càm xúc quá…!!!

Ngày đầu tiên của kì nghỉ hè :

_Cu Đỉn! dậy, nhanh lên gần 7h rồi , dậy còn đi học !!!

_....

_Dậy….. mau- mẹ giật phắt cái chăn của tôi.

_Mẹ ơi con được nghỉ hè rồi mà- giọng tôi ngái ngủ đáp lời mẹ.

_....

_ Vậy hả thế ở nhà trông nhà ,cốc chè đỗ đen mẹ để trên bàn đấy ăn đi rồi cho lợn ăn hộ mẹ , mẹ đi ra đồng đây !!?

_ Yes !! Ma ma !!?...

Nói thế thôi chứ mẹ đi rồi tôi lại trèo lên giường ngủ tiếp hehe …. Đang thiu thiu ngủ thì có tiếng gọi cửa : " Cu Đỉn ơi ra mở cưa cho tao " …" Cu Đỉn ởi” ..” Cu Đỉn ời “…

" Oái sao nghe giọng quen thế nhỉ, có phải thằng (Thò Lò:cái thằng bạn thân ở gần nhà t khi t chưa chuyển ra ngoài này) ko nhỉ vì chỉ có nó mới gọi tôi như vậy " : Tôi thầm nghĩ , Ngay lập tức tôi bật dậy phi ra ngoài mở cửa . Tôi vừa mở cửa ra thì nó đã xồ vào ôm tôi như thế là 1000 năm Thăng Long mới gặp không bằng ấy.

_Đ.m Cu Đỉn sao bố mày gọi mãi mày không mở cửa hả - nó ríu rít chửi tôi.

Không trả lời câu hỏi vớ vẩn của nó , tôi hỏi lại nó ngay :

_Sao từ lúc t chuyển ra đây m không ra chơi với t , t ở đây buồn lắm không vui bằng trong xóm mình được.

_Mẹ mày thì bi h được nghỉ hè thì tao mới ra chơi với mày chứ , nhà đéo gì mà khó tìm thế , t hỏi mãi mới ra – nó cáu cỉnh

_ Bố mẹ m đi đâu hết rồi hả cu đỉn ơi ???

Tôi đáp :

_ Bố t đi làm , mẹ t ra ngoài đồng rồi .

Tôi rủ n lên phòng t chơi , t với n nói nhiều chuyện lắm vì lâu ngày không gặp nhau mà , những câu chuyện mà nếu tôi viết ra thì dài lắm chắc chẳng ai muốn nghe đâu , nào là chuyện đi ăn trộm gà , trộm hoa quả nhà hàng xóm , chuyện đi cùng mấy a lớn trong làng đi rình mấy đôi trai gái hú hí vs nhau r lấy đá đáp bọn nó, có khi khều cả xu chiêng vs quần tam giác …..," nghĩ lại mà thấy hồi bé mình cũng hiếu động ghê " hehe…..

Đang nói chuyện say sưa thì thằng Thò Lò lên tiếng :

_Cu Đỉn ơi đi bắt cá với t đi , t vừa đi qua đoạn kia thấy có cái ruộng nhiều cá rô đồng lắm .

_Bộp…- t đập tay vào đùi.

-Ý kiến hay , lâu r t không đi bắt cá , m nói mà t thèm – t sung sướng reo lên

P/s: Hồi nhỏ t rất hay đi cùng với mấy đứa trong xóm đi ra mương , ao, cống rãnh để bắt những con cá như : Mại cờ , rô đồng… để mang về nhà nuôi, nhưng toàn bị mẹ đổ đi thôi vì nuôi không được toàn để cho bọn chúng bơi ngửa rồi mấy ngày sau thối inh cả nhà thôi híc híc…!!!

_Mày ra ngoài cửa đợi t để t đi lấy cái rổ vs cái thùng rồi 2 đứa cùng đi.

_...

Tôi với thằng Thò Lò(TL) vừa ra khỏi cổng thì con bé hàng xóm lại lon ton chạy sang nhà tôi với vẻ mặt sung sướng .

_Anh Đỉn ơi !! Em mang kẹo cho a nè !! toàn kẹo ngon thôi .!?

_Thôi , hôm nay t ko thích ăn kẹo m mang về nhà đi , t phải đi bắt cá với thằng Thò Lò rồi –t đáp lại nó

_Đi bắt cá hả anh … em chưa được chơi trò này a cho em đi theo chơi với- nó dúi hết kẹo vào thằng Thò Lò r quay sang năn nỉ tôi.

_Không!! M ở nhà đi , đi vs tao , tao sợ mẹ mày la tao lắm với lại m mặc váy thế kia thì đi làm sao được.

Nó vẫn không chịu buôn tha tôi .

_Đi mà anh , em ở nhà chán lắm , e chỉ thích chơi vs anh thôi ,mẹ em đi làm đến tối mịt mới về cơ, a cho em đi nhé !!!

_Không…. là không m ở nhà đi – t cáu gắt.

Tự nhiên thằng Thò Lò lên tiếng:

_Thôi m cho nó đi đi có gì nó cầm cá cho anh em mình!!

_Mịa !!! Đúng là thằng dại gái , nó cho m mỗi tí kẹo mà phản bội anh em thế hả !!

Nói thế thôi chứ tôi cũng thích cho nó đi lắm chứ bộ, tôi lên tiếng :

_Thôi Thương Thương m đi cùng bọn t đi nge thằng TL nói cũng có lý lắm !!!

Thế là ba chúng tôi , hai trai và một gái tiến thẳng ra chỗ mà thằng TL khoe là có lắm cá rô .vừa ra đến nơi tôi đã reo lên :

_Woa.. lắm cá thật , TL m đúng là thằng được việc không à !!!, he.. he

_Thương Thương(TT) này m ở trên bờ cầm thùng cho bọn t khi nào bắt đươc cá thì t gọi, m mà thò xuống đây cá nó chạy hết thì t nghỉ chơi vs mày đấy !!! – t căn dặn nó

_Dạ…

Giữa buổi trưa nắng gắt , bầu trời không một gợn mây , ánh nắng mặt trời cứ thế soi thẳng vào đầu 3 chúng tôi , trời nắng thì cứ nắng , còn bắt cá thí tụi tôi cứ bắt cá , nhưng đen thay bắt cả nửa tiếng rồi mà chả được con nào cả , đúng là đi bắt cá với gái đen thật !!!

_TL có con "mại cờ "bơi ở chân m kìa lấy rổ ụp nó lại nhanh lên không nó chạy mất bây giờ -t sốt sắng

_ Đâu…đâu làm gì có đâu – TL ngu ngơ

_Thằng ngu lúc m cử động nó chạy mất rồi, nửa tiếng rồi mà chả bắt được con nào híc híc

Tôi vs TL mải tiếp tục với công việc của mình mà quên béng để ý tới TT, t mải miết nói với TL những câu đại loại như :” Bên kia kìa TL , quây nó lại " ," Dồn vào bờ rồi lấy rổ ụp đi …” vân vân và vân vân . Bỗng nhiên tôi lùi lại phía sau với tư thế thủ môn chờ bắt Bê-Na-Ti để bắt cá thì….

_...Ù....ù....ùm…-TT đã bị tôi hẩy cho ngã xuống ruộng ướt hết cả quần áo ...và tôi cũng ngã theo...

Vừa bực mình vì không bắt được con cá nào , vừa bực mình bị ướt hết quần áo tôi chút giận hết lên đầu con bé :

_ T đã bảo m ở trên bờ rồi mà xuống đây làm gì , tại m xuống đây động nước làm cá chạy hết rồi thảo nào mà từ này tới giờ t không bắt đc con nào cả...

_Cả cái thằng TL nữa t đã bảo k cho n đi rồi m còn cho nó theo làm gì , đấy bây giờ k bắt đc con cá nào mà t vs n ướt hết cả quần áo đây này- bực mình tôi chửi luôn cả thằng TL

Thấy ức ức thằng TL cãi lại :

_Thì tao có biết đc sự việc lại xảy ra như thế này đâu , thôi đi về đi , tao thấy chán rồi

_Ừ...đi về thôi !! , TT mau đứng lên đi về thôi !! - tôi lên tiếng

_Anh ơi , em ướt hết quần áo rồi , anh cõng em nhé ..hi.hi.

_Cái gì , mày nặng như heo ấy ai mà cõng đc !!

_Đi .mà ..anh , tí về em lấy kẹo ngon cho anh !!!

_Ci Đỉn mày cõng TT đi , rủ nó đi bi h làm nó ướt mà ko cõng nó về à!!

_Cái thằng này im mồm cho tao - tôi cầm ít đất đáp vào nó .

Tôi thấy nó cũng tội , quần áo thì ướt hết , tóc tai bết hết cả , nhìn như còn mèo mướp ấy:

_Mày lên đây , tao cõng !!

_Anh chịu cõng em hả..hi.hi..

_Nói nhiều thế nhỉ , trèo lên lưng nhanh lên!

Giữa trời nắng to chúng tôi hai trai và một gái lại cùng nhau đi về , 2 thằng chúng tôi thật là ê mặt mọi lần đi có như thế này đâu lúc nào cũng đầy một xô nào là : cá rô đồng , rô phi , mại cờ , mại téng , cua , ốc .. , thế mà lần này ..ôi thôi mất mặt quá .chúng tôi đi trên những mảnh ruộng người ta mới gặt lúa ,có ruộng thì khô có ruộng thì lõm bõm nước , trên lưng tôi lại phải cõng một con heo nữa.

_Mày ăn gì mà nặng thế hả , mệt phờ râu rồi đây nè !!

_Thì em cũng ăn cơm , ăn kẹo như anh thôi mà !!

Do tôi đầy nắng lên khá mệt cộng thêm phải cõng TT nữa , những bước chân của tôi có tình trạng đang siêu vẹo và...

_Ối..ối.. roạc..roạc..

Tôi và TT ngã xoài ra ruộng may là ruộng khô ko thì có mà tắm bùn hết , còn tôi thì sao nhỉ tôi bị rách đũng quần , hồi đấy tôi còn nhỏ chưa đc mặc quần " xì " và thế là

_Á..á..quần anh bị làm sao thế kia??? - TT kêu lên

_Cu đỉn mày làm sao thế - thằng TL hỏi tôi

_Tao..tao..bị rách quần híc híc - tôi vừa nói vừa dùng tay giữ khư khư đũng quần bị rách

_Ha..ha..mày suốt ngày bị rách quần , thôi bỏ tay ra đi , để cho mát ko sợ bay ra đâu.

_Mày bé bé cái mồm hộ tao cái , đưa tao cái xô để tao che đi.

_Ờ..đây nể mày là có TT ở đây nhé , ko thì tao cho mày truổng cời mà về nhá ..ha..ha

Tôi ko cõng đc TT nữa mà nó tự đi bộ về , tôi còn phải làm nhiệm vụ đó là cho cái xô về phía trước để che đi cái cần che .he..he..suốt dọc đường thằng TL nó cứ trêu tôi còn TT thì nó cứ cười cười ., tôi muốn về nhà thật nhanh , tôi ko muốn bị thằng TL trêu nữa, đường về nhà chỉ còn vài trăm mét thôi sao tôi thấy xa quá , nếu mà ko bị thế này tôi chạy vèo là về tới nhà rồi .

Tôi với TT chia tay thằng TL ở ngã 3 cách nhà tôi 10m , tôi và TT cũng chả nói gì cả , cuối cùng cũng về tới nhà , tôi nhanh chóng phọt vào nhà nhanh nhất có thế , thì TT gọi tôi lại

_Anh đỉn ơi làm gì mà đi nhanh thế , ra đây em nói thầm cái này !!

_Hả..có gì thì nói đi

_Thì anh cứ lại đây , em nói thầm mới hay

Tôi miễn cưỡng tiến lại gần nó:

_Rồi..có gì thì nói nhanh đi - tôi vẫn giữ cái xô ở trước đũng quần

_Em..nhìn..thấy..hết rồi..anh ko phải che đâu..à..mà cái.."đấy"..của..anh ..to lém..nhưng ..ko.. to bằng ..của ..bố.. em ..đc hi..hi...- nói rồi nó chạy đi mất hút

Trời ơi sao nó lại so sánh như vậy đc chứ tôi chỉ là thằng nhóc học lớp 5 thôi mà , còn bố nó thì lớn hơn tôi tận mấy giáp , lúc đó tôi đơ đơ đến nỗi rơi cả cái xô híc..híc..

----------------------------------------------------

_TT ơi đi chơi đi - tôi gạ gẫm nó

_Đi đâu hả anh ??

_Thì đi vào trong xóm chơi ,ở nhà mãi chán lắm !!!

_Vâng. đợi em tí .e xin phép mẹ đã

_....

Tôi với TT , cả thằng TL nữa cùng nhau đi vào trong xóm chơi .

_Ê ku kiếm cái gì chơi đi !! - tôi hỏi thằng TL

_Chơi gì bi giờ nhỉ , hay chơi nhắm mắt trốn tìm

_Trò đó chán phèo , mà có 3 người thì chơi cái gì hả ?? - tôi ngán ngẩm

_Ờ.. hay là... đi ăn trộm đi , lâu rồi ko đi thấy cứ thiếu thiếu cái gì đó

_Nhưng mà có cả TT đi nữa mà nhỡ bị bắt thì sao??hay cho nó về rồi anh em mình đi

Nghe thấy tôi nói vậy mắt nó đã rơm rớm nước mắt rồi :

_Hu..hu..anh cho em đi với em ko về nhà đâu

_Nhưng nhỡ mày bị bắt thì sao??thôi mày về đi tí nữa ăn trộm đc quả gì tao cầm về cho

_Hu..hu..anh cho em đi đi , em ko sợ bắt đâu

_Thế hả , vậy khi nào mà người ta đuổi thì mày ở lại chịu tội nhá

_Vâng..

Chúng tôi đi khắp con đường trong xóm mục đích xem nhà nào có cây trái gì thò ra ngoài ko thì bọn tôi bật tường để ăn trộm , những trái ổi xanh chát xít ném chó chó chết , những quả khế chua cồn hết cả ruột nhưng thật là lạ những đồ ăn trộm tôi thấy rất là ngon ko biết có phải là thành quả của sự liều lĩnh và phải trả tiền lên cảm thấy con nữa ko , tôi biết nhiều bạn cũng như tôi cũng từng đi ăn trộm và bị rượt đuổi , tuổi thơ như vậy mới để đáng nhớ chứ , chứ bây giờ trẻ con hư quá mới tí tuổi đầu đã game online , khi đã trưởng thành tôi với mấy thằng bạn cũng quay lại những nơi đó để nhớ lại kỉ niệm thời thơ ấu, có thằng còn rủ cả nhóm đi ăn trộm , nhưng tôi chịu bây h già rồi nếu mà bị đuổi chắc tôi xin thua luôn ko chạy đc.

_Cu đỉn mày có ngửi thấy mùi gì ko ??

_Mùi gì !!dạo này mũi tao bị điếc ko ngửi thấy

_Thì mùi mít chít đó , mày ko ngửi thấy à, TT em có thấy mùi gì ko ??

_Có mùi thơm thơm anh à !!

_Mày nhìn kia , cây mít nhà ông Bẩy Chột nó chìa ra kìa , chắc là có quả mít chín đấy - nó kéo đầu tôi và chỉ tay về phía cây mít

_Ngon đấy sắp có mít chén rồi , đi thôi!!

_...

Tôi chèo lên bờ tường để xem quả mít nào chín , còn TT và TL ở dưới để hứng mít .

_Thấy chưa ,mày nắn xem có quả nào chín ko , tao thấy sực cả mũi lên rồi

_Tao chả thấy quả nào cả mày à

_mày nắn lại lần nữa đi , tao nghi quả ở phía tay phải mày chín lắm

_Ok để tao xem lại

Tôi tiến đến quả mít thằng TL chỉ , tôi mới chỉ sờ vào nó thì ..

" bộp.. " - quả mít chín bị tụt nõi rơi vào phía bên trong vườn

" Thằng nào ăn trộm mít nhà tao đấy hả ??? " - tôi vội nhẩy xuống

_Chết rồi mày ơi , bị phát hiện rồi chạy mau !!

_Chạy đi đâu bây giờ,

_Thân thằng nào thằng ấy lo !!

_TT mày ko còn chạy đi đứng đấy làm gì!!

_Ơ.. anh bảo em là khi nào bị bắt thì em chịu tội mà !!

_Tao xin mày đấy , mày mà bị bắt thì tao chết à , mau chạy thôi ,. ông ấy đuổi đằng sau kia

Tôi cầm tay nó cũng chạy còn thằng TL thì chạy đâu mất hút , thằng này nhanh thật đấy, ông Bảy Chột đuổi theo 2 đứa tôi , tôi sợ quá cứ chạy mà chẳng biết chạy đi đâu cứ thấy đường là chạy , tôi thì chạy đc nhưng khổ nỗi còn vướng cả con bé TT , nhiều đoạn nó chạy còn bị ngã nữa ,

_anh ơi .. em ko chạy nữa đâu . em mệt lắm

_Nhanh lên , mệt cũng chạy ông ấy đuổi tới nơi rồi kìa

Tôi cũng mệt lắm chứ , ông Bảy Chột nổi tiếng kẹt sỉ ko cho ai cái gì , nhưng vườn nhà ông ấy rất nhiều thứ để ăn trộm đc. ông ấy già rồi nhưng đuổi bọn tôi thì dai sức thế ko biết , kết quả là tôi vs TT bị tóm gọm ..híc..híc

_Chúng mày.. tao rình chúng mày lâu rồi , bây h mới tóm đc

_Bác ơi ..bác..tha cho bọn cháu.. - tôi mếu máo

_Ko có tha gì hết, lần này tao nhốt bọn mày vào nhà kho để cho chết đói mấy ngày mới thả ra

_Ối bác ơi..cháu ..xin bác...hu..hu

Phen này thì chết thật rồi, nhốt vào nhà kho thì có mà chết.. thấy tôi khóc TT cũng khóc theo chắc vì thế mà ông ấy mủi lòng

_thằng Đỉn mày thì tao quen mặt rồi , còn con bé kia con cái nhà ai ??

_Hưc..hức nó là đứa hàng xóm gần nhà cháu , bác mà nhốt nó thì cháu bị ăn đòn ..bác.tha cho tụi cháu đi

_Tha cho bọn mày thì dễ dãi quá, bọn mày phải viết bản kiểm điểm về hành động này

_Cháu...cháu ko biết viết

_Tao đọc cho mà chép

_Da..vâng ạ

-----------------------------------------------

Tôi cũng hay cùng nó vào xóm chơi vơi mấy đứa trong xóm, chơi nhiều trò lắm nào là nhắm mắt trốn tìm , ô ăn quan , chi chi chành chành ... bón nó hay trêu tôi vs TT là vợ chồng bực mình tôi phản bác :

_Tao hỏi chúng mày vợ chồng là phải có con , thế chúng mày xem có con của tao vs TT ko ....

_...-im phăng phắc!!!! , lần sau không chơi với tụi này nữa , cứ thấy người ta đi chơi với con gái là lại trêu " Vợ Chồng" đến là mệt ....= =!

Mà con bé TT cũng đến là lạ thấy tụi nó nói vậy là phải cùng tôi phản bác lại chúng nó chứ , ai ngờ nó cứ đứng đấy cho bọn nó trêu nhiều lúc còn cười cười nữa chứ ,đã thế làm tôi càng tức điên lên :

_TT thôi!!!.. không chơi nữa tao vs mày đi về thôi , lần sau không cho mày đi chơi nữa vì mày mà tao bị trêu đấy ...!!! đi về nhanh lên !!!!....

_Anh Đỉn cho em chơi một tý nữa đi !!! em đang chơi vui mà!!!

_Không chơi chiếc gì cả , mày không thấy tụi nó chỉ để ý tao với mày thôi à ...!!!

_À.!! mà lần sau mày đi chơi đừng có mặc váy nữa nhé , mày không biết là những lúc mày ngồi xuống.... đứng lên .... là bọn kia cứ để ý tới mày thôi đấy....!!!

_Kệ người ta mà anh , em có gì đâu mà họ nhìn cơ chứ , anh toàn để ý linh tinh không à hi..hi..

_Không nói nhiều , về mau !!!- tôi không chịu được nữa , tôi kéo nó về luôn để nó ở đây thì chỉ để cho bọn kia nhìn cho sướng mắt thôi , nó đâu phải của Chùa , nó là của tôi mà he..he..

Có một lần TT sang nhà tôi ăn cơm , vì nó thích ăn "Cháy cơm" cái mà nhà tôi có còn nhà nó thì chẳng bao h có , nếu có chắc nhà nó cũng đổ đi thôi vì nhà nó giàu mà toàn ăn đồ ăn ngon . nhưng nó sang nhà tôi ăn cơm nó toàn khen cơm nhà tôi ngon, không biết nó có nịnh đầm nhà tôi không để được ăn cơm ???

_Mẹ Thu ơi!!! cơm nhà mẹ ngon thật đấy , ở nhà con chỉ ăn được có 1 bát cơm mà sang đây ăn với anh Đỉn con ăn được 2 bát cơm , lần sau mẹ lại cho con ăn nữa nhé!!!

_Tất nhiên là được rồi , con sang ăn lúc nào cũng được hết !!!- Mẹ a mc ngh ttôi cười còn tôi chỉ biết nhìn nó ăn mà thôi vì còn thức ăn đâu , mẹ ơi là mẹ sao mẹ lại cho con ra rìa thế này , con mới là con zai yêu quái của mẹ mà híc..híc , đang ăn thì nó tự nhiên nói :

_Mẹ Thu ơi!!! , sau này lớn lên mẹ cho con lấy anh Đỉn nhé ...!!!

_Hả....!!!???- tôi ngạc nhiên kêu lên, bây h tôi mới biết ẩn ý của nó là tại sao hôm nọ đi chơi bị tụi kia trêu mà nó cứ cười chả phản bác gì cả , "bây h thì em đã hiểu thuốc Fu-Ca-Ca diệt trừ giun như thế nào"... híc.. híc...!!!

_Thế tại sao con lại thích lớn lên lấy thằng Cu Đỉn thế TT-mẹ tôi vừa hỏi TT vừa liếc mắt sang phía tôi.

_Dạ..!!da..!!!con cũng không biết nữa, con thấy thích anh Đỉn lắm , mẹ Thu biết hông có lần con bị " Đỉa" cắn anh Đỉn đã giúp con lấy ra đấy , anh ý lại hay bảo vệ con nữa!!!

_Mẹ Thu!!..mẹ Thu.. mẹ hứa với con nhé , lớn lên cho con lấy anh Đỉn làm chồng nhé!!!

_Ừ..!!được rồi , cứ chăm học đi lớn lên mẹ cho lấy thằng Cu Đỉn.

_Yo..yo..hoan hô mẹ Thu con yêu mẹ nhất !!!, mẹ với con ngoắc tay nào- nó sướng rên lên ôm mẹ tôi và hôn vào má , còn tôi chỉ là người thừa chả nói được câu nào từ đầu đến giờ , híc..híc ,

Bữa cơm hôm đấy là một ác mộng đối với tôi, tôi chỉ mới có học lớp 5 thôi , tôi không muốn lấy vợ đâu , tôi còn phải đi chơi vs thằng Thò Lò nữa còn bao nhiêu trò chơi đang đợi tôi , tôi không muốn giống papa tôi suốt ngày bị Gấu(mẹ tôi) đàn áp mà không giám đứng lên khởi nghĩa để thoát khỏi sự áp bức đấy . à không cũng có một vài lần tôi vs bố đứng lên khởi nghĩa nhưng khởi nghĩa diễn ra chưa được 15'' thì bị dập tắt bằng 1 câu nói của Gấu :" định khởi nghĩa hả 2 bố con , tối nay ra đường mà ăn cơm nhé !!!!" thế là tôi với bố lại quay sang dùng kế "Nịnh gấu " ...hu..hu...

Như tôi đã nói TT nó vẫn là trẻ con có gì thì nói đấy nhưng mau quên , chuyện nó bảo vs mẹ tôi là lớn lên lấy tôi chả thấy nó nói gì nữa cả , may quá phù..phù...

Hồi 3 : Nụ hôn đầu đời.



_Bố mẹ đang xem phim gì đấy ạ ???- tôi thắc mắc hỏi

_A..!! con trai lại đây xem phim " Giầy Thủy Tinh"...!!.. phim này hay lắm..!!-Bố tôi lên tiếng, còn mẹ tôi cứ chăm chú xem chả để ý gì đến tôi cả.

_Con không xem đâu , con đi chơi vs thằng TL đây , bố mẹ cứ xem đi ạ , con không làm phiền nữa.....

_Vèo...vèo...kít...kít....

_Cu Đỉn quay lại mau... , không được đi chơi dạo này mẹ thấy mày đen lắm rồi đấy suốt ngày đi đầy nắng với thằng TL- Gấu lại đàn áp đấy hức..hức..

_Mẹ cho con đi chơi 1 tý thôi đang nghỉ hè mà -tôi năn nỉ gấu.

_Ở nhà.. không đi đâu hết...mày mà đi thử coi , trưa nay 2 bố con ra đường mà ăn cơm nhé!!!

_Tôi có làm gì đâu mà bà lại cho cả tôi ra ngoài đường ăn cơm hả??? - bố tôi lên tiếng

_Thôi Cu Đỉn ở nhà xem phim với bố mày mà đi thì 2 bố con mình bị Gấu cho ra đường ăn cơm đấy mà phim này cũng hay lắm !!!

_Vâng...!!! hức..hức....!!!

Thế là tôi lại phải thất hứa vs thằng TL mà ở nhà xem phim với bố mẹ, phim chả có gì hay mà Gấu bố Gấu mẹ cứ chăm chú xem thế nhỉ...??? Đang ngao ngán với bộ phim thì tôi thấy trên ti vi có một cảnh lạ mà tôi chưa thấy bao giờ , tôi lập tức hỏi ngay ...

_Mẹ ơi ..!!! sao cái chú kia lại cởi áo cô kia???

_Bố ơi !!!sao chú kia lại " cắn môi" cô kia hả bố ơi ???

_Mẹ ơi!! sao chú kia cắn môi cô kia sao cô kia lại không khóc mà cô ấy cứ lim dim mắt hả mẹ ... cô ấy không bị đau hả mẹ...???

_Đấy..!!!...Bố ơi..!!!cô ấy lại còn cười vs chú kia nữa ???

Hàng loạt câu hỏi được tôi hỏi ra khi trong tivi hiện những cảnh lạ, hết quay sang hỏi bố , hỏi Gấu mà 2 người chẳng trả lời tôi , 2 người cứ nhìn nhau cười cười thôi !!! Mãi sau mẹ tôi mới lên tiếng khi cảnh lạ ấy qua đi :

_Cu Đỉn à... đấy không phải là " cắn môi" mà là "hôn" đấy con trai ...!!!

_Thế cô kia bị chú kia " cắn môi"... à không là "hôn" thì cô ấy không bị đâu môi hả mẹ???-tôi tò mò hỏi.

_À..!!!không con trai họ yêu nhau mới hôn nhau thì làm sao chú kia làm đâu cô kia được hả , con..!!!

_Thế yêu nhau mới được hôn nhau như ở trên tivi hả mẹ...???

_Ừ!!! đúng rồi , Cu Đỉn thông minh quá nhỉ -bố tôi im lặng từ nãy tới h mới lên tiếng, tranh lời của Gấu.

_Thế bố ơi...?? hôn nhau có thích không mà cái cô kia cứ lim dim mắt thế hả bố , đoạn cuối cô ấy lại cười nữa chứ,???-được đà tôi hỏi tiếp

_Cái này...cái này ..bố không biết đâu con hỏi mẹ con đấy...???

_Mẹ..mẹ ..hôn nhau có thích không hả mẹ??- tôi lại quay sang hỏi mẹ .

_Cái ông này ông không trả lời đi,sao lại bảo tôi trả lời ...!!!

_Tôi không trả lời được nên mới bảo bà trả lời, bà trả lời cho con nó hiểu đi ...!!!

_Thế hồi trẻ ai đã lừa hôn tôi là hôn nhau hay lắm , mà bây h lại không biết trả lời hả???

_Hồi xưa tại tôi tại tôi dốt nên bi h mới phải bị Gấu đàn áp như thế này..

_Ông nói ai là gấu đấy hả...



Tôi ở ngoài nghe Gấu bố , Gấu mẹ cãi nhau mà tôi chả hiểu gì cả , bực mình tôi lên tiếng:

_Thế túm lại là hôn nhau có thích không hả bố mẹ ????

_...

_...

Vẫn chả có ai thèm trả lời tôi, tôi chỉ thấy gấu bố và gấu mẹ vẫn còn đang tranh luận 1 vấn đề gì đó , mà có vẻ căng thẳng lắm nếu tôi mà hỏi nữa chắc bị ăn đòn mất , thế là tôi chán nản, ủ rũ rời khỏi phòng khách với 1 cái dấu hỏi chấm to đùng ở trên đầu :

"hôn nhau có thích không nhỉ...???"

------------------------------------------

Tôi đem câu hỏi đi hỏi thằng TL xem nó có biết gì ko

_TL mày hôn nhau bao giờ chưa ???

_Hôn nhau là môi của mày dính vào môi một ai đó ấy ??

_À..cái đó thì chưa , tao chỉ thấy trên tivi thôi à

_Mày cũng thấy trên tivi à, tao nè hôm nọ cũng vậy , hỏi bố mẹ tao ko nói nên tao mới hỏi mày!!!

_Ko biết hôn nhau có thích ko nhỉ??

_Mày nghĩ làm đéo gì cho đau đầu ra , đi chơi đi

_Thôi hôm nay tao hơi mệt!!

_Mệt cái gì , chắc lại nghĩ đến hôn hả ??

_Ừ..tao tò mò quá , ko hiểu vì sao cái cô gái trong tivi lúc hôn mắt lại lim dim , cô ấy ko bị đau môi sao ??

_Tò mò làm gì cho mệt , thử một phát là biết ngay

_Cái gì.. thử á , chả nhẽ tao thử vs mày , mày nhìn lại mày đi , môi như 2 con đỉa Trâu đắp vào mồm ấy

_Mẹ cái thằng cờ hó( chó ) , tao ko bảo là mày thử vs tao , tao bảo mày thử vs TT kia kìa

_Nhỡ nó ko đồng ý thì sao???

_Cái đấy tao làm sao biết đc ko đồng ý thì thôi , cứ thử gạ nó xem !!!

Thằng TL nói cũng có lý chỉ có TT mới để tôi thử chơi trò này có thích hay ko , tôi chọn một ngày mà bố mẹ tôi đi làm hết rồi rủ nó sang để làm cái trò đó

_TT ơi sang nhà tao chơi đi , hôm nay tao có trò chơi hay lắm !!! - tôi đứng ở cổng gọi nó

_Trò gì hả anh , đợi em tí

_Anh..anh có trò gì mới hả , có hay ko

_Mày hôn bao giờ chưa ???

_Hôn là gì hả anh ??

_Thì là 2 người chạm môi vào nhau á!!

_À cái đấy thì em chưa làm, em chỉ hôn vào má bố khi bố đi làm thôi

_Thế hả , vậy tao với mày thử đi ..hi..hi

_Dạ..vâng - hehe bị mắc mưu rồi

_Mày cởi áo ra đi !!

_Sao lại phải cởi áo ra hả anh , trò này sao kì vậy - mới tí tuổi mà khôn gớm

_Ai biết đc , tao thấy trên tivi người ta làm vậy thì tao bảo mày làm thế thôi

_Vâng.!!!

Và thế là tôi đứng đối diện nó

1..

2....

3.....

Môi tôi dính vào môi nó , 2 mắt chúng tôi trừng trừng nhìn nhau , thấy thế tôi rời môi ra và gắt lên :

_Sao mắt mày ko lim dim hả ???

_Ơ..sao phải lim dim ạ

_Tao ko biết , tao thấy tivi người ta lim dim mắt mà mày cứ mở thế hả ??

_Dạ.. để em lim dim

_Thôi , ko chơi trò này nữa chả thú vị gì cả, mà mày về cạo râu đi nhé , mồm mày toàn râu thôi tao hôn mà gê chết đi đc ấy !!!

_Anh ..ơi mẹ em bảo con gái ko đc cạo râu!!!

Tối hôm đấy ko biết tại sao lúc nhà tôi đang ăn cơm thì mẹ con nhà TT sang chơi và xem tivi , lúc đấy trên tivi cũng chiếu cái cảnh hôn nhau , con bé TT thấy vậy bèn reo lên :

_Mẹ ơi , hôm nay con vs anh Đỉn cũng làm như vầy mẹ à !!!

_Cái con bé này , anh ấy lớn ai thèm hôn con , có phải ko Cu đỉn - mẹ TT quay sang hỏi tôi

_Thật mà mẹ ...

_Thôi nào trật tự để mẹ nói chuyện vs mẹ Cu đỉn

Thú thức là lúc đấy tôi sợ lắm , tôi chỉ biết gãi đầu gãi tai mà thôi, thế đấy các bạn à nị hôn đầu đời của tôi là như vậy đó , nó chả ngọt ngào gì cả , nghĩ lại mà thấy tiếc quá hức..hức... còn bây h tôi vẫn chưa có nụ hôn thứ 2 sau nụ hôn đầu đời đấy !!!
Hồi 4: Cơn mưa buồn !!!

_Cu Đỉn ..dậy...dậy mau !!!

_Mẹ ..để con ngủ tí đi vẫn còn sớm mà - tôi nói bằng giọng ngái ngủ.

_Sớm gì nữa ông tướng..7h15 rồi..dậy..dậy.. đi..mẹ nhờ tí việc!

_Dạ.. oa~!!oa~!! mất cả giấc ngủ ngon của con , mẹ nhờ con việc gì thế ạ ??

_Ở trong kho còn mấy bao thóc , tí nữa nắng to con đem ra ngoài sân phơi hộ mẹ nha !!

_Vâng..ạ!!

Mẹ vẫn chưa tha cho tôi , đang định leo lên giường ngủ tiếp thì :

_À..Cu Đỉn này , phơi thóc nhớ trông coi cẩn thận nha , trời mà nhiều mây đen kéo tới là phải thu thóc vào đấy , nhà mình chỉ còn ít thóc này thôi , kô trông coi cẩn thận thì tháng này nhà mình chết đói đấy biết chưa!!

_Dạ..dạ.. mẹ nói nhiều thế nhỉ???

_Thôi đi ông tướng ông suốt ngày mải chơi lêu lổng , tôi kô nhắc anh để cả nhà chết đói à , ở nhà mẹ đi làm đây!!

_Bái bai Gấu..he..he

Thời tiết tháng 7 thật là nóng bức , cái nóng khiến người ta có cảm giác khó chịu kô muốn làm gì cả, nhưng chỉ có cái nắng này mới làm khô đc thóc cho các hộ nông dân mà họ đã vất vả làm ra , làm ra đc hạt tóc vất vả lắm các bạn à, bước đầu phải đi chọn thóc giống chọn xong thì đem đi ngâm với nước ấm để hạt nảy mầm , hạt nảy mầm đem ra ruộng để trồng cho tới khi nào cây lúa cao tầm 15-20cm(Được gọi là Gieo Mạ) thì lại nhổ ra đem trồng tiếp ( người ta gọi là Cấy Lúa ) cấy lúa xong thì đợi nó phát triển trong lúc phát triển thì phải bón phân , làm cỏ , đợi một thời gian khi ruộng lúa đã ngả sang màu vàng thì có thể thu hoạch , thu hoạch xong thì đem đi lấy hạt thóc ra khỏi cây lúa ( Được gọi là Tuốt Lúa) , đc hạt thóc rồi lại đem đi phơi , phơi xong thì đem đi chế biến mới ra đc hạt gạo để chúng ta nấu cơm , vì vậy các bạn nên quý trọng hạt gạo nó đc làm ra từ sự vất vả và tình yêu của các bác nông dân .

Nắng nhiều thì cũng có nhiều những trận mưa rào ụp tới , nó sẽ làm cho hạt thóc Mọc Mậm và sẽ kô thể ăn đc ,nó sẽ làm cho nhiều hộ gia đình trắng tay .Tôi hì hục vác mấy bao thóc ở trong kho ra ngoài sân , kô nhiều lắm chỉ vẻn vẹn có 5 bao , đúng như lời mẹ nói :" kô trông coi cẩn thận có mà chết đói " .Tôi đang đổ thóc ra sân thì TT từ bên nhà nó lon ton chạy sang nhà tôi :

_Anh đỉn ơi..anh làm gì thế ạ ??

_Mày có bị mù ko ?? mày ko thấy tao đang phơi thóc à!!

_Anh chơi với em một xíu đi !!

_Mày hôm nay chơi một mình đi , tao hôm nay bận lắm mày thấy ko còn 4 bao thóc tao chưa kịp phơi kia kìa !!

_Ứ..ừ. anh chơi với em đi , mẹ mới mua đồ chơi cho em , em chơi một mình chán lắm !!

_kô là kô hôm nay tao bận thật , mẹ tao về ko thấy tao làm việc là nhừ đòn đấy !

_Đi mà anh , chơi xíu thôi rồi làm cũng đc mà - nó kéo áo tôi

_Thôi đc rồi mày đc tao một tí để tao đổ 4 bao còn lại ra sân đã !!

Tôi lại hì hục đổ 4 bao còn lại ra sân dàn nó ra thật đều để cho mau khô rồi nhah chóng vào nhà để chơi với nó.

_Xong rồi đây , thế mày định chơi trò gì đây ??

_Trò đồ hàng anh à - nó chỉ tay vào đống đồ chơi để trên giường tôi

_Cái gì .. trò này của con gái mà , tao là con trai sao chơi đc!! thôi mày chơi một mình đi tao ra phơi thóc tiếp đây!

_Anh.. anh đừng đi ở lại chơi với em đi. hu..hu - mắt nó rơm rớm nước mắt và chạy đến ôm chân ko cho tôi đi

_Bỏ tao ra nào , tao chơi với mày là đc chứ gì , thôi nín đi , thế thì chơi như nào đây , mày đúng là công chúa mít ướt động tí là khóc rồi

_Hì..hì.. kệ em , thế này đi anh sẽ làm bố , còn em làm mẹ chúng mình nấu cơm cho mấy con búp bê kia là con của chúng ta ăn . đc ko anh ??

_Hả.. tao làm chồng của mày á !! - tôi hoảng hốt

_Vần..sao vậy anh !!

_Không. kô đc tao ko thíc làm chồng mày đâu

_Hức .,.hức sao anh ko thích làm chồng em hả , lần trc' em xin mẹ là lớn lên lấy anh và mẹ đồng ý rồi cơ mà ..hu..hu

_Lại khóc rồi. chỉ là chơi trò chơi thôi nhá ,ko có lấy nhau đâu nhé !!

Đúng là con gái bẩm sinh trong người đã có ý thức lớn lên có trách nhiệm sinh con để cái , làm nội trợ trong gia đình , mới có tí tuổi đầu mà nó đã thích chơi trò " Đồ hàng" rồi ( các bạn biết trò đồ hàng là như nào ko , đó là mô hình của những vật dụng trong nhà như : nồi , bàn ghế , bát , đũa , bếp gas , nói chung là những cái gì trong đời sống có là trong đó có hết , nó đc chơi theo ý nghĩ của từng người , riêng TT nó bắt tôi làm bố còn mấy con búp bê vô chi vô giác làm con , nó còn nấu cơm để cho bọn búp bê ăn nữa , gọi là nấu nhưng thực chất là giả vờ thôi )

Tôi thấy chơi trò này cũng ko đến nỗi nào , cụ thể là tôi đc chăm sóc như một ông vua , những bánh kẹo TT mang sang làm thức ăn cho búp bê đều bị tôi chén sạch he.he

_Anh..sao anh lại ăn hết đồ của con , làm bố mà như vậy à 1!

_Tao..tao..tao làm bố thì phải ăn nhiều mới có sức để đi làm chứ - tôi chống chế

_Thôi.. nín đi ngoan nào !!ngoan nào.. mẹ thương . bố đỉn của con hư quá ăn hết đồ của mẹ con mình rồi - nó ẵm con búp bê và nói

Chúng tôi vẫn mải miết chơi , bỗng nhiên tôi nghe thất tiếng " lộp..bộp" , tôi sực tỉnh ra và hỏi TT:

_Mày có nghe thấy tiếng gì ko ??

_Tiếng gì hả anh??

_Tao nghe thấy giống tiếng hạt mưa lắm....

Chưa kịp nói hết câu thì Rào...Ràooooo cơn mưa rào đột ngột xuất hiện, lập tức tôi phi ra ngoài sân nơi mà ở đó là cả sự sống trong 1 tháng của gia đình tôi. tôi như điên như dại chạy hết khoảng sân rộng 10m2 hết sang phải lại sang trái, hai chân hai tay tôi làm việc ko ngừng nghỉ , tay thì cầm xẻng để xúc thóc vào, giường như ông trời muốn trừng trị cái tật ham chơi của tôi , mưa một lúc một to từng đợt từng đợt trút xuống đầu tôi,thế là hết 5 bao gạo ướt hết cả , tôi bất lức nhìn chúng bị mưa làm ướt , người tôi run lên bần bật do lạnh và sợ nữa .. mắt tôi đỏ ngầu lên.. tôi đứng dậy đi vào nhà nơi TT đang ở đó

_Mày..tại..mày rủ tao chơi mà thóc nhà tao ướt hết rồi , lấy gì để nhà tao ăn đây hả ??? này.. thì đồ chơi này - tôi hất hết đồ chơi của nó xuống đất

_Hu..u..sao anh vất đồ chơi của em đi vỡ hết rồi, bắt đền anh đấy - nó vừa khóc vừa đấm vào tôi

_Mày có thíc đền ko ?? - tôi gân ôổ

Nó vẫn cứ âấm vào người tôi , tôi điên tiết lên dùng hết sức của mình bóp cổ nó

_Này..thì đền này mày có thích đền nữa ko ???

_Ặc..ặc..ngạt thở quá..bỏ em.ra..hu..hu

Nghe thấy tiếng nó kêu tôi vẫn chẳng tha cho nó ,tôi lôi nó ra ngoài sân

_Mày nhìn đi thóc nhà tao ướt hết rồi tất cả là tại mày đấy

Đúng lúc đo mẹ của TT về bà ta nhìn thấy tôi bóp cổ TT bèn lên tiếng :

_thằng kia bỏ nó ra , mày là thế nó chết ngạt bây h

Nghe bà ta quát tôi mới thức tỉnh và thả TT ra , tôi bị bà ta tặng cho 2 cái tát thật đâu và kéo TT về

_Thấy chưa bị nó đánh cho , chơi với nó cho lắm vào, ..di về nhanh lên

Tối hôm đó tôi bị ăn một trận đòn no nê thay cho bữa cơm tối vì cái tội làm thóc ướt và mẹ TT đã sang mách với mẹ tôi , tôi bị ăn đòn mà ngay cả bố tôi cũng ko can đc

_Mẹ..ơi đau quá..con biết ..lỗi rồi ..hu..hu

_lần sau còn mải chơi nữa ko ?? mày làm gì mà để hàng xóm nói tao ko ra gì thế hả??con với chả cái

_Hu..hu..con biết lỗi rồi ,con đau lắm..hu.h.u

Cứ thế , sau mỗi câu hỏi là tôi bị quật 1 roi ,mẹ cũng khóc theo tôi , đến bây h khi đã trưởng thành rồi tôi mới biết là lúc đó mẹ đánh tôi ko có ác ý gì cả , mẹ đánh tôi để tôi lên người mà thôi các cụ có câu :" yêu cho roi cho vọt, gét cho vọt cho thương " . Mẹ ơi con xin lỗi mẹ mẹ biết ko lúc nhỏ khi bị mẹ đánh con đã chửi thầm mẹ là " bà điên" "bà phù thủy " và hơn thế nữa , lúc đó con còn quá nhỏ để có thể hiểu đc lỗi lòng của mẹ, để giờ đây khi con viết ra những dòng chữ này cho bạn bè con , những đọc giả mong đợi tác phẩm này của con thì con mới dám nói ra tâm sự này , mẹ ơi con là con trai ko tình cảm bằng con gái đc , mặc dù con ko nói ra nhưng trong lòng con vẫn yêu mẹ lắm !!!

Sau cái vụ hôm đấy TT ko còn sang nhà tôi chơi ưữa, chắc là nó bị mẹ cấm ko cho chơi với tôi, nhiều lúc tôi muốn sang nhà nó gọi nó đi chơi nhó ng tôi lại thôi.Lại một lần nũa nhà tôi chuyển nhà do ko thích hợp sống ở đây, ngày mà nhà tôi chuyển đi cũng ko thất nó sang , định nói lời xin lỗi và chia tay nhưng tôi vẫn ko dám sang gọi nó ra , tôi cá là nó muốn ra để từ biệt tôi lắm nhưng mẹ nó ko co ra mà thôi, chả biết nó có đứng trên lầu nhìn tôi như lúc tôi mới chuyển đến nữa ko .

Nhà toi chuyển đến thuộc một khu vực trong xã cách nhà cũ ko xa lắm chỉ tầm 3km mà thôi, nhưng suốt 5 năm tôi ko êề sang nhà em dể nói câu xin lỗi em, nhưng ông trời đã thương tôi cho tôi gặp em, tôi vẫn còn nhớ hôm đấy tôi ra phụ mẹ bán hàng , đang lúc đông khách thì có một giọng nói quen thuộc vâng lên :

_Con chào mẹ Thu ạ.!! mẹ có nhạn ra con là ai ko ạ???

_ai nhưu con bé TT phải ko - mẹ tôi ngờ ngợ

_Con TT nè mẹ !! mẹ dạo này khỏe ko , mẹ buôn bán tốt chứ

Tôi đứng nhìn em , TT của tôi kia sao , sao em khác quá vậy , mái tóc đen của em bây h chuyển sang râu ngô rồi

_Ừ.. mẹ khỏe thế TT nhận ra ai đây ko - mẹ chỉ sang phía tôi

_Có phải anh cu đỉn ko ạ , em chào anh ạ - em nhanh nhau trả lời

_Cái con bé này h ai gọi là cu đỉn nữa!!!

Tôi quá bất ngờ chưa nói đc gì chỉ thầm nói trong đầu

" Chào em, cô bé hàng xóm đáng yêu "
Hồi 5 : Lần đầu đi chát Yahoo!!!
Kết thúc đoạn về tuổi thơ của tôi và cô bé hàng xóm, tôi bắt đầu viết về đúng chủ đề" Đơn Phương " mà tôi đã đặt tên cho câu chuyện của mình , nhưng tôi chưa biết bắt đầu từ đâu cả nên tôi mạn phép kể cho các bạn nghe về lần đầu tiên tôi đi chát như thế nào nhé ,đó là một ngày của năm tôi học lớp 8 và lớp 8 cũng là năm tôi bắt đầu mối tình yêu đơn phương của mình.

_Hey..!!! Sơn Xì( tên tôi là Sơn , biệt danh là xì , mọi người hay gọi là Sơn xì) ơi.. đợi tao với !!!Làm gì mà đi nhanh thế???

_ Có chuyện gì vậy mày???-tôi vừa nói và tiến đến nhà gửi xe.

_Mày còn tiền không ???

_Ừ..còn..sao hả mày ???

_Còn bao nhiêu ???

_Một ngàn đồng chẵn ..sao định vay hả ??

_Không..!!? Tao cũng có một ngàn , tao với mày vào quán internet chơi đi , mỗi thằng đc nửa tiếng đấy ( hồi đó 2k 1 tiếng)

_Tao có biết chơi gì đâu chả nhẽ vào nghe nhạc ..mà tao sợ mẹ tao lắm nhỡ mẹ tao bắt đc có mà xong phim...

_Mẹ cái thằng sợ chết , đàn ông con trai gì mà sợ mẹ, mày không nghe cô giáo nói à :" Con trai mà không biết chơi điện tử là có vấn đề đấy "

Nghe nó kích đểu máu sĩ trong người tôi nổi lên :

_Đ.m đi thì đi..sợ gì !!!

----------------------------

Hai thằng chúng tôi đạp thục mạng để tới quán internet cách cổng trường không xa , vừa vào quán thằng bạn tôi đã lên tiếng :

_Anh ơi còn máy không vậy ??

_Ừ..còn em à , hai em ngồi máy 14,15 đi-Anh chủ quán nói với 2 chúng tôi.

_Hai em chơi bao nhiêu???

_Nửa tiếng anh ơi!!!

Ngồi vào máy tôi chả biết chơi gì ngoài nghe nhạc và chơi pi-ka-chu , còn thằng bạn tôi mải miết với trò chơi yêu thích của nó,còn tôi thì mù tịt cứ nhìn nó chơi mà chả hiểu gì , thấy có vẻ chán chán tôi giục nó :

_T ơi!! Về đi tao thấy chán rồi , nghe nhạc đến đỏ cả tai rồi này!!

_Yên nào đã hết nữa tiếng đâu !!-Mồm nó nói còn mắt nó cứ gián vào màn hình máy tính.

_Mẹ cái thằng điên này , mày rủ tao vào quán rồi mày chơi một mình còn để tao nghe nhạc à ??

_Mày rách việc quá,biết thế đéo rủ đi cũng nữa , mày làm tao chết mấy mạng rồi này - nó càu nhàu.

_Thế mày có thích chát yahoo không ??- nó quay sang hỏi tôi.

_Là sao??- tôi ngu ngu hỏi.

_Thì là chát tường , chát vữa ấy!!

_Là sao tao không hiểu??-tôi hỏi ngu tập 2

_Sao lại có thằng ngu thế nhỉ ??chát là tán gẫu với 1 ai đó qua mạng , muốn nói thì gõ vào bàn phím để ra chữ đấy.

_Nghe có vẻ hấp dẫn nhỉ!!! mày làm để tao chát với 1 ai đó đi -tôi gạ gẫm nó.

_Mày ngồi sang máy tao đi để tao lập cho mày cái nick thì mới chát đc!!

_Mày thích nick name là gì???

_Gì cũng được...!!

_sonchimto nhé !!

_Ơ.. tao bảo gì cũng được mà, nhưng sonchimto là gì hả mày ???

_Là "Sơn Chim To " chứ còn là gì nữa ..ha..ha

_Đ.m mày chơi đểu tao à ???Thôi kệ sự thật thì tao cũng... to mà hí..hí..!!

_Ok !!! xong rồi mày vào mà chat đi !!

Nó lập cho tôi cái nick tiện thể nó vào hộ luôn tôi mục " Chat Room" nó bảo thấy nick nào hay nhẩy vào mà chat , tôi thấy trong list có một nick khá hay đó là : cobedethuong (Cô bé dễ thương) ngay lập tức tôi kích chuột vào để chát luôn.



_sonchimto(sct):Hi!!! Chào bạn mình có thế nói chuyện với bạn được không ???

_cobedethuong(cbdt):Uhm!! đc bạn à!!

_sct:bạn là chàng trai hay cô gái vậy??

_cbdt:Bạn hỏi gì mà kì thế , nhìn nick mà không biết à !!

_sct :Hì.. mình quên , thế bạn tên gì??

_cbdt: Mình tên L còn bạn??

_sct: Mình tên S.

_cbdt: S ơi!!

_sct: gì thế bạn??

_cbdt:Bạn cho mình WC được không ???

Tôi dừng chát và thầm nghĩ:" quái nhỉ sao con bé này lại ngoan thế , ngay cả đi vệ sinh mà cũng phải xin phép mình " , ngay lập tức tôi trả lời lại luôn

_sct:Ừ!! bạn cứ đi đi

_cbst: Bạn cho mình WC được không???

_sct: bạn cứ đi đi , bạn không phải xin phép mình đâu , bạn vui tính thật .

Mãi không thấy nó trả lời lại và ngay lúc đó 30' của bọn tôi cũng vừa hết, tôi ra khỏi quán internet với dấu hỏi chấm to đùng ở trên đầu :" tại sao bọn đi chát này lại lễ phép thế nhỉ , ngay cả đi wc cũng phải xin là sao "

Sau cái lần đi chát đó tôi cũng thấy hay hay ,thế là tôi không đi với thằng bạn nữa mà tôi đánh lẻ đi một mình, có 1 lần tôi đi chat thấy một anh cũng đang chat với 1 người và người ấy cũng chat là :" Anh cho em xem WC đi ", tôi hỏi ngay:

_Anh gì ơi bạn anh cũng xin anh đi WC hả anh ???

_Ý thằng em là gì anh không hiểu???

_Thì cái người đang chát với anh đang xin anh đi WC kia kìa , hôm nọ em đi chat cũng có người nói với em như vậy!!

_Ôi trời ơi,thằng em Gà quá , WC là viết tắt của Webcam , chứ không phải là WC ở nhà vệ sinh đâu em.

_Webcam là gì hả anh??

_Mới tập chat hả??

_Vâng..ạ...!!!

_Webcam là như cái máy quay phim , nó có thế thu hình ảnh của mình vào để người chat với mình có thế xem được ảnh mình mà không cần gặp nhau, đây anh thực hành cho chú em xem .

_À..Bây giờ thì em đã hiểu thuốc Fu-Ka-Ka diệt trừ giun như thế nào ???

=>Các bạn thấy tôi thế nào có ngố lắm không (:^_^


Hồi 6: Bóng đá !!
Thời tiết tháng 12 thật là lạnh , hít thở không khí mát lạnh của buổi sáng , tôi rảo chân đạp xe đi học, nơi tôi ở là một khu công ngiệp dân cư đông đúc sáng nào cũng vậy hối hả và tấp nập, những tiếng rao bánh mì , bánh bao...

_Sơn xì.. đi nhanh thế đợi tao !!-tôi ngoảnh đầu lại , hóa ra là thằng Tân bạn cùng xóm và cũng là cùng lớp với tôi .

_Đuổi theo em nào hay sao mà đi nhanh thế ???

_Đuổi cái cức ấy!!!Hôm qua tao mới bị nghe " cải lương" phờ-ri , tao đang điên tiết đây.

_Sao..sao thế???

_Hôm qua tao đang chát hay thì bị Gấu vào tóm gọn còn bị quật mấy roi nữa. tao nghi lắm mày ạ hình như có nội gián, mọi hôm chơi có sao đâu thế mà hôm qua bị tóm.

_Tao..tao không biết!!

_Hay là mày mách mẹ tao , nhìn mặt mày nghi lắm mà chỉ có mày mới biết chỗ tao chơi thôi.

_Tao xin mày , mày nhìn mặt tao xem còn 1 ngày nữa là hết tem bảo hành rồi hê..hê

_Á..à thằng bựa.. anh em với nhau mà mày lỡ lòng nào bán rẻ tao với Gấu thế hả , Gấu cho mày cái gì thế???

_Bụp..bụp..cho mày chết này!!!

_Á..á..đau tao..úi nhìn kìa-mắt nó sáng lên, tôi nhìn theo hướng nó chỉ, một bạn gái với mái tóc dài, làn da trắng bóc, gương mặt hình trái xoan ...

_Xinh nhỉ..-2 thằng chúng tôi đều thốt lên

_Ước gì...-thằng Tân lên tiếng

_Thôi xin bố , nhìn lại mày đi nước miếng chảy hết ra rồi kia, đi nhanh lên sắp vào lớp rồi đấy , ngồi đấy mà ước..!!

------------------------------

Tùng...Tùng...Tùng..

Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi cả trường học sinh ùa ra như đàn ong vỡ tổ, có nhòm thì chơi nhảy dây , có nhóm thì đá bóng, còn tôi thì ngồi trong lớp ngẩn ngơ với bạn gái bọn tôi gặp lúc sáng, đang miên mang suy nghĩ thì thằng Tân ở đâu chạy đến chỗ tôi:

_Sơn xì!! nhanh lên ra sân sau đá bóng!!

_Tao không chơi đâu hôm nay tao không đc khỏe!!

_Không có mày lớp mình sao báo thù đc??

_Hả ...lại đấu bóng với lớp 8a2 ???

_Ừ..nhanh lên!!

_Ok..đi nào!!

Tôi với thằng Tân chạy thật nhanh ra sân sau của trường.Lớp 8a2 là lớp bọn tôi cực kỳ gét vì lúc nào đấu bóng với nhau lớp tôi toàn bị thua mà thua thì bị" rúc háng" nhục kinh khủng , biết là không đá được lại nhưng cứ khi nào bọn nó thách là bọn tôi chấp nhận luôn, Quân tử trả thù 10 năm cũng chưa muộn mà !!!

"chuyền sang đây cho tao"

"lùi lại.. về yểm trợ cho khung thành"

"đánh đầu đi... tạt qua trái .."

"..."

Tỉ số của trận đấu bây giờ là 1-1. Hai đội giằng co nhau khá quyết liệt,lớp tôi thì muốn trả thù lại sau bao nhiêu lần thất bại còn lớp kia thắng nhiều bây giờ lại muốn thắng tiếp , khán giả mỗi lúc một đông chất kín cả sân vì thế càng làm cho trận đấu thêm sức ép với cả 2 đội

Trận đấu đã đi về những phút cuối cùng mà tỉ số vẫn đc giữ nguyên , hai bên giằng co nhau không ai chịu nhường ai.Bỗng nhiên tôi được đồng đội chuyền cho nước bóng khá đẹp, tôi một mình dẫn bóng chài qua các cầu thủ đội bạn để tiến vào khung thành , trong đầu tôi thầm suy nghĩ:" các anh em ơi chúng ta sắp báo thù được rồi ha..ha " . Tôi dồn hết lực của mình vào chân phải để đá vào khung thành đội bạn.Nhưng ở đời không ai học được chữ" Ngờ" chả hiểu tại sao tôi lại đá chệch ra ngoài và bay về phía khán giả...

Và...

Thế....

Là........

_Vèo...Vèo...

_Bụp....


Cả sân bóng dường như vỡ òa , túm tụm lại chỗ mà tôi đã đá quả bóng, linh cảm có điều chẳng lành xảy ra, tôi cũng chạy đến đám đông đó nhưng đông quá tôi chả chen vào được chỉ nghe thấy tiếng của một số người như :" chảy máu rồi.." ," mau đưa lên phòng y tế " . nghe thấy vậy chân tay tôi rụng rời đổ đốt và ngồi thụp xuống đất .

Ngay sau đó đám đông đc tản ra bởi 1 anh lớp 9 cao to và trên lưng là một bạn gái.Tôi thầm nghĩ:" chết rồi đá trúng người rồi phải làm sao đây!!!" . tôi gần như chết lặng , chân tay bủn rủn, thằng Tân ở đâu chạy về phía tôi đứng và nói:

_Sao mày đứng ở đây , ko lên phòng y tế xem thế nào đi , đá trúng người bây h định chạy à ???

_....

_À.. mày biết người mày đá trúng là ai không???

_Là ai..??

_Thì là cái đứa tao chỉ cho mày rồi anh em mình khen xinh đấy!!!

_Thật hả???

_Tao cũng vừa nghe đc 1 tin sốt dẻo : tên nó là Ngọc Hiếu , nó đang đc thằng Cường Béo tán , tao nghi mày ko còn xác mà về nữa đâu

" Thằng Cường Béo học trên tôi 1 lớp nó nổi tiếng đánh nhau , ở trường ko có vị đánh nhau nào là thiếu mặt nó cả vì vậy khi nghe tới tên nó chúng tôi đã sợ vãi tè rồi !!!"

_Mày đừng có dọa tao!!!

_Đ.m tao dọa mày làm gì không tin mày đi mà hỏi mọi người mà xem .

_Thôi đi vào lớp mày định đứng đây cả tiết à???

----------------------------------

Ngồi trong lớp mà tôi chả có tâm trí học hành , trong đầu cứ suy nghĩ về chuyện vừa xảy ra , tôi sợ bị thằng CB đánh và tôi có nên đi lên phòng y tế xem tình hình của bạn kia ko , ko biết bạn ấy có bị làm sao không ?? Bỗng.!!!!...

_Cậu sơn , cậu làm gì mà không chép bài hả???-tiếng cô giáo vang lên

_Dạ...em..có chép mà cô !!

_Cậu mang quyển vở lên đây cho tôi xem nào !!

_...

_Thế này mà cậu bảo là chép à , thôi đc rồi cậu về chỗ đi , tí nữa tôi cho cậu vào sổ đầu bài ngồi!!

_Thưa cô..em...e..m!!

" Cả lớp chúng ta sang phần hai la mã : giải phương trình bậc hai."

Sao ngày gì mà đen vậy trời , vừa nãy thì đá trúng người còn bây h lại ghi sổ đầu bài , chắc cuối tuần tôi phải đi dọn vệ sinh quá =[[

Cuối cùng tiết cuối cũng qua đi đồng nghĩa tôi phải ra về mà chưa lên phòng y tế xem bạn gái kia có bị gì không , và nghĩ đến cảnh bị ăn đòn mà tôi chẳng muốn về nữa.

_Sơn xì !!! không về đi còn ở lại làm gì ??-mầy đứa trong lớp hỏi khi tôi cứ ngồi ở bàn

_Tớ có chút việc mấy bạn cứ về trước đi !!!

_Ừ.. bọn tớ về trước nhé!!!

Ngồi đc mười phút thì cái bụng tôi nó biểu tình làm tôi khó chịu, tôi đành phải ra về thà bị đánh còn hơn là bị đói, nhưng khi tôi ra cổng trường thì chả thấy thằng CB đâu cả, tôi vội vàng phóng xe phi một mạch về nhà , mat quá phù..phù...
__________________
Hồi 7: Gặp mặt Cường Béo !!!

Ngày hôm sau tôi đi học với tâm trạng lo sợ , bất ổn. chỉ sợ bị thằng CB bắt đc nó dã cho một trận , còn bạn gái kia nữa không biết có làm sao không nếu mà có làm sao thì thằng CB giết tôi mất ...híc híc

Tôi đang ở trong lớp ôn lịa bài để chuẩn bị cho tiết đầu tiên thì bị thằng Tân quấy rầy :

_Sơn xì.. mày vẫn còn tâm trạng để học cơ à !!!

_Không học tí nữa gọi lên bảng không trả lời đc thì lại bị sổ đầu bài lại đi dọn về sinh.- tôi thuyết giáo nó.

_Mày dẹp ngay đi , tao có việc quan trọng cần báo với mày đây!!

_Việc gì mà quan trọng???

_Thằng...thằng CB nó hẹn gặp mày ra sân bóng gặp nó .

_Hả.. cái..gì..??? chết tao rồi..

_Mày còn không đi đi nó đang đợi đấy!!- nó giục tôi.

_Hay mày đi cùng tao , tao sợ lắm có gì thì mày chịu đòn hộ tao!!

_Tao xin, tao cũng sợ lắm chứ lúc nó gọi tao lại , tao tưởng nó đánh tao hóa ra nó nhờ tao gọi mày.

_Bạn bè với nhau mày lỡ lòng nào bỏ rơi tao..hu.hu

_Tao không giúp đc mày vụ này đâu , mày chịu khó đi

_Haizz...thôi đằng nào cũng bị ăn đòn , ko trước thì sau, nhưng nếu tao đi quá 20' mà không thấy tao về thì mày kêu anh em ra khiếng xác tao về nhé

_Nhất trí.. chúc mày đi may mắn .. hức hức..

_Bạn tốt : bắt tay một cái ... ôm cái coi...

-------------------------------------------

Chia tay thằng bạn thân với đầy nước mũi , tôi bắt đầu cuộc hành trình đầy gian nan của mình là từ lớp ra đến sân bóng , tôi cố tình đi thật chậm để nó sốt ruột và không đợi tôi nữa , nhưng thằng CB là 1 thằng bựa lúc tôi ra thì nó vẫn đợi tôi , khỉ thật , tôi thấy có 5 người " 5 đánh 1 không chột thì cũng mù "

_Sao lâu thế mày , mày mà ko đến tao vào tận lớp mày đấy - tiếng thằng CB vang lên.

_Da..em..xin..lỗi, em bị đau bụng nên đi hơi chậm- tôi run rẩy

_Nói nhiều... nghe tao hỏi đây: có phải mày hôm qua đá trúng phải Ngọc Hiếu không ????

_Em..em..không cố ý ạ !!!

_Tao không cần biết mày có cố ý không , mày đụng vào bồ của tao coi đồng nghĩ mày đụng đến tao -nó vừa nói vừa túm cổ tôi

"Anh em đâu dạy cho nó một bài học đi!!!"

_Anh ..anh.. anh ..tha cho e lần này đi, em hứa lần sau không thế nữa!!!

_Còn lần sau hả mày ??

_Dạ...em nhầm , anh tha cho em đi ,e vẫn còn non lắm a đánh em em sao chịu đc!!

_5 đánh 1 giang hồ mà biết thì tao hơi bị mất mặt , vậy tao với mày solo nhé!!

_Úi..anh ..em sao đánh đc anh , hức..hức

_Đ.m con trai gì mà chưa đánh đã khóc vậy mày!!!Thôi tao nể tình mày còn nhỏ tao tha cho mày lần này , tao cảnh cáo : nếu lần sao tái phạm thì đừng hỏi tại sao tao ác.

_Vâng ... em cảm ơn ..anh- tôi ríu rít cảm ơn nó

_Còn ko mau cút đi!!!

_Em cút ngay đây ạ!!

_Ê.. quay lại đây tao bảo??

_Anh bảo gì em nữa ạ , anh tha cho em rồi mà!!

_Tao tha cho mày rồi , nhưng mày phải sang lớp Ngọc Hiếu xin lỗi cô ấy biết chưa??

_Vâng .. em biết..rồi..em sẽ xin lỗi.. em chào anh ạ !!

_À.. anh ơi . Ngọc Hiếu à không bạn gái anh có bị làm sao không ạ!!

_Mày còn thích có sao hả , may mà ko sao nếu mà con bồ tao bị sao chắc mày chết rồi con ạ!!!

_Còn ko mau cút đi tao đổi ý lại bây h !!

_Dạ..dạ.. em cút ngay đây ạ , em chào các anh !!!- may quá bạn gái kia ko sao cả ..phù..phù..

-------------------------------------

Vừa về đến lớp thì thằng Tân nó đã đứng ở trước cửa lớp đợi tôi.

_Thằng cức!!! tao ngồi bấm đồng hồ còn đúng 1" nữa thì tao kêu anh em ra khiêng xác mày về rồi đấy ..ha..ha..

_Thế nào , bị ăn đòn đau ko???

_May quá mày ạ , thằng CB hôm nay nó ăn chay, nó ko đánh tao mà chỉ cảnh cáo và bắt xin lỗi bạn gái kia thôi !!!

_He..he ngon quá rồi còn gì , đc gặp người đẹp nhất mày rồi nhé !!!

_Thôi tao xin nó là người yêu thằng CB đấy , tao muốn yên thân để đi học.

_Tao đùa tí ...vào lớp học đi mày cô giáo tới rồi kìa!!!



"Cả lớp: Đứng..Nghiêm , Chúng em chào cô ạ "

"Cả lớp ngồi xuống đi "

Ngồi trong lớp tôi nghĩ lại lời nhắc nhở của thằng CB là phải đến xin lỗi bạn gái kia.Biết xin lỗi thế nao bây h nhỉ?? Hay là viết giấy rồi nhờ người gửi , ko như thế thì mất mặt quá , mình đã làm sai thì phải xin lỗi thật chân thành, miên man suy nghĩ tôi mới sực tỉnh ra ngay cả lớp học của người ta là lớp bao nhiêu tôi cũng ko biết thì xin lỗi thế quái nào đc.Bỗng nhiên trên đầu tôi hiện ra mấy cái bóng đèn com-pắc :" sao ko hỏi thằng Tân nhỉ , chắc nó biết " , nghĩ là làm tôi viết giấy hỏi nó luôn :

_Vân ơi!!! đưa tớ mẩu giấy này cho thằng Tân hộ tớ với...

" Mày có biết Ngọc Hiếu học lớp nào ko ??"

" Ai mà biết đc"

" Mày hỏi hộ tao với "

" được rồi..để tao hỏi cho"

Cứ thế cả tiết chúng tôi viết giấy rồi chuyển cho nhau , đột nhiên cô giáo ngừng giảng và lên tiếng:

_Cậu Sơn với cậu Tân làm gì trong h học mà cứ viết giấy cho nhau đấy hả??? Đưa tờ giấy lên đây cho tôi xem nào!!!

_Dạ..dạ.. bọn em có làm gì đâu ???- 2 thằng chúng tôi lên tiếng.

_Rầm... còn cãi hả mau đưa tờ giấy lên đây, ko tôi gi hai cậu vào sổ đầu bài bây h !!!

"Mày mang lên đi "

" Thôi mày mang lên đi"

Đùn đẩy nhau chán cuối cùng thì tôi là người mang tờ giấy đó lên cho cô giáo , tôi đã kịp phi tang tờ giấy kia và nhặt 1 tờ giấy khác ở dưới đất.

_Dạ thưa cô đây ạ !!!

_Cậu đọc cho cả lớp nghe đi , tôi muốn biết bọn cậu viết gì trong tiết học của tôi !!

_ng gic phVâng ạ !!- Đọc thì đọc sợ gì tờ giấy kia tôi vứt đi rồi , chắc tờ giấy này là tờ nháp của một ai đó , ôi nhưng khi tôi mở đó ra bên trong toàn là những lời nói xấu bà ta , chết tôi rồi

_Cậu còn ko đọc nhanh đi , cậu ko đọc tôi gi cậu vào sổ đầu bài bây h

_Thưa cô ..em..em..!!

_Đọc nhanh...

Tôi đành cắn răng cắn lợi để đọc

"Cô Thắm lớp em xinh lắm "

Cả lớp: "Ồ..ồ.."

Cô giáo: mặt hớn hở như bát phở .

"Nhưng hình như cô ko tắm "

"Nên người cô lúc nào cũng khắm "

"Khắm mùi khắm của mùi mắm tôm"

Cả lớp: Ha...ha..

Cô giáo : " Hai cậu Sơn và Tân cuối tuần gọi phụ huyng tới gặp tôi "

Hai thằng chúng tôi hát :" Thế là chị ấy rụng bông hoa gạo ....
Hồi 8:Xin lỗi.

_Hỏi đc cho mày Ngọc Hiếu học lớp nào rôi, chỉ tại mày mà tao bị gọi phụ huynh đấy- Nó trách móc tôi

_Thì tao cũng bị gọi mà có phải mình mày đâu , anh em với nhau có phúc cùng hưởng có nạn cùng chịu chứ !!!

_Thế Ngọc Hiếu học lớp nào!!- tôi tò mò.

_8a4!!!

_8a4 ở dãy 3 tầng đấy hả ( bọn tôi học dãy 2 tầng) ???

_Ừ..!!

_Thảo nào tao chưa gặp nàng bao h , hay mày đi cùng tao nha, đi một mình tao ngại lắm!!!

_Đi cùng mày sang đấy ngắm gái cũng thích lắm nhưng tao nghe thấy thằng CB là đã sợ lắm rồi , mày đi 1 mình đi.

_Hay là thôi ko xin lỗi nữa nhé - tôi bàn lùi.

_Mày điên à, thứ nhất mày đã sai khi đá vào người ta , thứ hai thằng CB lại bảo mày đi nữa!!

_Được rồi đi thì đi , chỉ có 2 từ "xin" và "lỗi" thôi mà , có gì mà ko làm đc

_Tinh toe vừa thôi!!

-------------------------------------

Ngồi trong lớp tôi lẩm bẩm một mình :" Chào bạn!! bạn có phải là Ngọc Hiếu ko " , "hôm đấy mình ko cố ý "

_Sơn xì mày bị điên à , ngồi trong lớp mà lẩm bẩm như 1 thằng thần kinh- thằng cùng bàn lên tiếng

_Điên kệ tao, điên thì mày đưa tiền đây xem tao biết tiêu ko??

_....

Tùng...Tùng...Tùng... giờ ra chơi đã đến tôi bỏ qua các trò chơi của hội bạn để phi sang dãy 3 tầng nơi mà lớp nàng đang ngự trị ở đó, cũng ko vất vả lắm để tìm lớp vì lớp nào cũng gắn biển lớp lên rất dễ tìm ,a..lớp nàng kia rôi ngay ở tầng 1 , tôi chầm chậm tiến đến cửa lớp của nàng, trước cửa có mấy bạn gái đang đứng tôi liền tới bắt chuyện:

_Chào bạn , bạn có phải là học sinh lớp 8a4 ko???

_Ừ..đúng rồi bạn hỏi có việc gì thế??

_Bạn cho mình hỏi lớp bạn có ai tên là Ngọc Hiểu ko??

_Có bạn à, lớp phó học tập của lớp tớ đấy , bạn định tán hả??? hi..hi..

_Đâu có mình đến có việc thôi!!

_Vậy bạn đợi ở đây đi để tớ gọi cho.

_Cám ơn bạn nhé!!

Đứng ở ngoài tôi bắt đầu thấy run run , 1 phần vì nàng xinh , 1 phần tôi thấy có lỗi với nàng ko biết tí nàng ra tôi phải nói với nàng như thế nào đây ???

" Ngọc Hiếu ơi có ai tìm bạn kìa "

Nàng trong lớp đi ra , ôi người đẹp có khác ngay cả đi cũng thấy đẹp ghê , nàng vừa ra tới cửa tôi hỏi luôn :

_Chào bạn!! Bạn có phải là Ngọc Hiếu ko ???

_Ừ..đúng rồi bạn là ai tìm mình có việc gì vậy ??

_Mình là Sơn học bên 8a1 , mình đến để xin lỗi bạn vì hôm nọ đã đá vào bạn !!!

_À..thì ra là bạn đó hả ??

_Ừ..bạn cho mình xin lỗi nhà , mình ko cố ý !!!

_Xin lỗi mà dễ như vậy thì còn cần cảnh sát và pháp luật để làm chi!!- Nàng thuyết giáo tôi

_Ý bạn muốn báo chuyện này với cảnh sát hả ???

_Gần như là vậy!!- nàng mỉm cười.

_Thật sự là mình ko cố ý mà , bạn đừng báo cảnh sát, mẹ mình mà biết thì mình chết mất..-tôi bắt đầu run sợ.

_Hi..hi..mình đùa tí xíu mà trông bạn kia , toát hết cả mồ hôi rồi , ko báo cảnh sát nữa nhưng bạn phải bồi thường thiệt hại.

_Sao lại phải bồi thường???

_Thì bạn làm mình bị chảy máu nè....

_Bồi thường như thế nào ???

_Cái đấy thì tùy vào bạn thôi.

_Mình ko biết đâu có gì thì bạn nói đi.

_Thế này đi , bạn bồi thường tớ bằng một bữa "chè bưởi " nếu cậu chấp nhận thì lời xin lỗi của bạn mình chấp nhận , ok!!

_Mình chấp nhận.

_Ấy..ấy.. tớ chưa nói hết mà hi..hi..mình ko đi một mình đâu , mình vẫn chưa biết bạn là người xấu hay tốt mà ,nhỡ đi với bạn bạn cóc tớ thì sao , mình sẽ rủ thêm 2 người bạn thân của mình nữa.

Chả nhẽ tôi ại từ chối thì còn mặt mũi nào nữa tôi đành cắn răng cắn lợi mà nhận lời.

_Thế bao h thì thực hiên giao kèo nào đây???

_Mình sẽ nói cho bạn sau , sắp hết h ra chơi rồi , bạn về lớp đi , mình vào lớp đây , chào bạn-Nàng nói và đi vào lớp

_Chào bạn!!!! -Tôi chỉ kịp nói với theo ko biết nàng có nghe đc ko ???

-------------------------------------------

_Ê ku... mày còn tiền ko tao vay một ít???

_Mày nói gì tao ko hiểu ???- nó giả bộ ngây ngô.

_Đ.m tao bảo là có tiền ko vay một ít - tôi hét to vào tai nó

_Ố..ố mày nói to thế tao làm sao nghe đc!!!

_Thằng bớp Tân , mượn ít tiền thôi mà mày toàn đánh trống lảng , bạn bè như cục cức ấy ....

_Ấy..ấy chú em làm gì mà nóng thế.. tiền thì anh nhiều nhưng có điều chú em.... phải.. ngoan!

_Ngoan cái đít gì??- tôi lơ ngơ

_Thì mày gọi tao là bố này , thỉnh thoảng sang nhà nai tao đi học này , nếu mà rảnh hơn nữa thì mang cặp cho tao ..hê..hê!!

_Này thì bố này , này thì nai đi học này- tôi lấy cái cặp đập thùm thụp vào nó.

_Á..hự..thôi tao xin ,đau quá .. thế mày định vay bao nhiêu???

_Hai...hai..-tôi giơ 2 ngón tay lên.chưa kịp nói hết câu nó đã nhảy vào họng tôi

_Hai trăm đồng hả ?? ok có liền , mày k phải trả đâu tao bo-a cho mày đấy

_K phải 2 trăm mà là 2 xịch !!!

_Cái gì .. 2 xịch..á chịu thôi k có, mày có việc gì mà cần lắm tiền thế ???

_Mày ko có thật à?? chán nhỉ .. tao gặp phải cướp trên giàn mướp mày ơi!!!

_Là sao ???

_Thì hôm nọ tao sang lớp Ngọc Hiếu xin lỗi , nàng bảo là phải dẫn nàng đi ăn chè + thêm 4 người bạn của nàng nữa thì nàng mới chấp nhận lời xin lỗi của tao...híc..híc..

_Ha..ha.. sướng nhá đc đi chơi vs người đệp , nhất mày rồi còn gì.. ước gì mình đc như anh ý ...ha..ha

_Sướng cái gì tao đang ko có tiền đây với lại nhỡ thằng CB nhìn thấy chắc tao đi..

_Sợ gì .. tao bây h hơi bí máu đánh nhau đấy , ko phải sợ thằng CB nữa đâu , vì người đẹp chịu khó ăn trộm tiền của Gấu đi .

20 ngàn một số tiền ko nhỏ đối với tôi, hồi đấy tiền có giá trị lắm 20 ngàn mua đc đủ thứ. mỗi sáng tôi chỉ đc 1 ngàn ăn sáng nếu mà nhịn đói thì phải 20 ngày mới gom đủ đc , ko biết bao h nàng mới nói đi nhỉ?? mà nàng bảo có 4 người đi , cộng thêm tôi và nàng nữa là 6 người , vị chi 2 ngàn 1 cốc chè , còn bim bim nữa..20 ngàn chưa chắc đã đủ, nếu mà thiếu thì có mà ê mặt. nghĩ đến là tôi thấy đau hết cả đầu. Tôi nhớ đến lời thằng Tân nói là ăn trộm tiền của mẹ , nhưng tôi sợ lắm bị bắt có mà xong phim , tôi đành phải nghĩ cách khác.

_Mẹ.ơi.. mẹ có mệt ko con đấm lưng cho mẹ nhé-tôi xà vào lòng mẹ nũng nịu.

_Hôm nay có bão hay sao ấy nhỉ mà con trai tôi lại ngoan đột xuất thế này ???

_Con trai mẹ lúc nào mà chả ngoan!!

_Chắc lại làm chuyện gì xấu nên bi h nịnh tôi phải ko , bố con anh chỉ đc cái giống nhau!

_Mẹ ..con ko giống bố thì giống ai??Mẹ..con xin 20 ngàn- vừa nói tôi xòe tay ra trước mặt mẹ.

_Sáng nào tôi chả cho 1 ngàn ăn sáng rồi còn gì , xin làm gì nữa.

_Con nộp quỹ lớp mẹ à..mẹ mà ko cho cô giáo đuổi học con đấy- tôi dọa mẹ

_Có thật ko hay xin tiền đi vào quán nét , lần trc' ăn đòn chưa kinh à ??

_Thật mà mẹ.. con lừa mẹ làm gì???

_Đây 20 ngàn đây cầm lấy mà nộp đi , mấy hôm nữa họp phụ huynh tôi hỏi mà ko phải anh chết với tôi.

_Vâng ..con cám ơn mẹ..

Cầm 20 ngàn trong tay tôi thấy thật có lỗi với mẹ và bản thân , cố lỗi với mẹ đó là tôi đã lừa dôi mẹ , có lỗi với bản thân là tôi đã phải làm khổ cái mồm nói bã bọt mép mẹ mới cho , nhưng tất cả việc làm này là vì ai chứ.. tất cả là vì nàng đấy.. vì cái giao kèo của tôi với nàng đấy ..híc..híc..
Hồi 9:Đây có phải là hẹn hò ???

" Chúng mày ơi!!! đội cờ đỏ đến rồi đấy , mau đeo khăn quàng vào đi .."-giọng mấy đứa lớp tôi vang lên khi đội cờ đỏ đến kiểm tra .

Trường tôi có luật đó là trước khi vào lớp 10 phút thì có đội cờ đỏ gồm 2 người trong ban chấp hành chi đoàn trường đến để chấm điểm vệ sinh lớp học , sĩ số và xem có ai ko đeo khăn quàng thì bị ghi vào sổ ai mà bị ghi nhiều lần thì bị tuyên dương trước cờ..he..he..

Cả lớp tôi nháo nhác hết cả lên , có mấy đứa chỉ vì cái khăn quàng mà đánh nhau " Đ.m trả khăn quàng cho tao.. mày có đưa ko tao tát chết bà mày bây h " tôi ung dung ngồi xem bọn nó xâu xé nhau vì trong cặp tôi có rất nhiều khăn quàng , nhiều lúc tôi còn đem ra để kinh doanh nữa..

_Sơn xì.. còn khăn quàng ko tao thuê một cái-tiếng thằng bên cạnh

_Tao nói trc' nhé . bây h xăng tăng, điện tăng vì thế giá thuê khăn quàng vì thế cũng tăng theo, lần trc' là 500vnd bi h tăng thêm 200vnd là 700vnd , thấy đc thì giao dịch

_Mẹ cái thằng khôn lỏi, đây 700vnd đây , mau đưa cho tao đội cờ đỏ sắp đến rồi

_Ừ..đợi tao 1 tý - tôi mở khóa cặp để lấy khăn quàng đưa cho nó , nhưng tôi chả thấy cái nào hết..thôi chết rồi hôm qua giặt cái cặp quên ko cho vào híc.híc.

_Sao lâu thế??- nó càu nhàu

_Chết mẹ rồi tao để quên ở nhà!!

_Thế thì trả lại tiền đây!!

Phát này thì chết tôi rồi , tôi nghĩ đến thằng Tân

_Tân ơi mày còn khăn quàng ko tao mượn cái nào!!!

_Ko còn mọi hôm này có nhiều lắm mà ..

_Tao để quên ở nhà rồi

" Đội cờ đỏ đến rồi cả lớp giữ trật tự " - tiếng lớp trưởng vang lên

Tôi còn đang hí hoáy mượn khăn quàng thì đột nhiên tôi ngẩng lên .. Trời ơi..kia ko phải là nàng sao người mà tôi đã đá bóng vào và có giao kèo với tôi sao, sao hôm nay nàng lại là người đi chấm điểm , mọi hôm là người khác mà , hàng loạt câu hỏi cứ vởn vơ trong đầu tôi , tôi cahr còn cách nào chỉ biết cúi gầm mặt xuống bàn , chỉ nghe thấy tiếng lớp trưởng và nàng nói với nhau :

" Vệ sinh sạch sẽ : 10 điểm" - tiếng của nàng

" Sĩ số đủ : 10 điểm "

" Có 2 người ko đeo khăn quàng : 5 điểm "

" Bạn lớp trưởng bạn đọc tên 2 người ko đeo khăn quàng cho mình "

" Lê Ngọc Sơn và Phạm Văn Triệu "

" Lớp trưởng bạn có thế cho tôi gặp Lê Ngọc Sơn đc ko ?? "

" Sơn ơi!! đội cờ đỏ tìm bạn có việc gì nè "-Tiếng lớp trưởng gọi tôi

Nghe thấy vậy lúc đó tim tôi như ngừng đập , mặt cắt ko còn giọt máu, sao nàng lại gặp tôi làm gì ?? tôi cứ ngồi đực ra ở ghế nếu ko chịu đi , thằng cùng bàn đập vào người tôi " Sơn xì !! ra đi ko bọn nó trừ hết điểm của lớp bây h !!" tôi thấy sao từ chỗ tôi ra cửa lớp hôm nay xa quá, mọi hôm vèo phát là xong, đi qua mấy dãy bàn tôi có nghe thấy bọn nó xì xào " phen này thằng sơn xì chết chắc rồi , bị đội cờ đỏ tìm là ko xong đâu " nghe thấy thế tôi càng thêm lo sợ , vừa ra đến cửa lớp nàng đã lên tiếng :

_Sơn xì , tại sao bạn ko đeo khăn quàng hả???- mặt nàng nghiêm nghị nói với tôi

_Mình..mình.. để quên ở nhà !!- tôi lắp bắp

_Lý do hay quá ha!! để quên ở nhà hay là cố tình ko đeo??

_Mình quên thật mà!!

_Tạm tin bạn một lần, mình đã ghi tên cậu vào sổ , bạn còn tái phạm thì bạn sẽ đc đứng trc' cờ đấy biết chưa !!

_Mình biết mà , tại hôm nay mình quên thôi, mình đâu phải học sinh hư...

Chưa kịp nói hết câu , nàng kéo tôi ra sau cánh cửa và.. dúi vào tôi 1 mẩu giấy nhỏ đc gấp rất ư là đẹp và nàng nói :" ko đc cho ai đọc nhé " nói xong nàng cùng cô bạn đội cờ đỏ đi mất để lại tôi 1 thằng con trai lần đầu tiên đc 1 người con gái gửi thư ngẩn ngơ nhìn nàng khuất dần.Vào lớp cả lớp nhìn tôi như một sinh vật lạ , tôi chả thèm quan tâm.. điều tôi quan tâm là trong mẩu giấy kia nàng viết những gì, Thư tình ư?? chắc là ko đâu, nàng làm sao thích 1 thằng như tôi đc , tôi bình thường như bao người khác còn nàng vừa học giỏi vừa xinh gái, Nhưng tôi cũng mong mẫu giấy đó là bức thư tình lắm..vì đây là lần đầu tiên có người gửi thư cho tôi . tôi nhớ lời nàng nói là "ko đc cho ai xem " nên tôi ko dám mở ở lớp mà đợi khi nào về nhà mới mở , tôi cũng tò mò lắm có lúc tôi định mở ra xem nhưng sợ thằng cùng bàn nhìn nén tôi lại ko mở nữa .Cuối cùng mấy tiết học cũng qua đi , tôi đạp xe thật nhanh về nhà trong niềm vui và cả tò mò nữa.Nhưng vừa khi mở mẩu giấy đó ra tôi thấy thất vọng tràn trề , nó chả phải là thư tình nó chỉ là 1 dòng chữ đc ghi rất nắn nót :

" Thứ 5 , 10h30 mình đợi bạn ở cổng trường để thực hiện giao kèo giữa bạn và mình.

Nhớ đừng trễ hẹn nha !! (:^_^

_Ngọc Hiếu_ "

Đúng là con gái nhớ dai kinh khủng , tôi cứ tưởng nàng quên rồi , ai ngờ nàng lại gửi cả thư để nhắc nhở tôi nữa , cũng may 20 ngàn kia tôi chưa tiêu..may quá..phù..phù.!!!

------------------------------------------

Tôi ko nhận mình là đẹp trai nhưng phải nói tôi cũng khá ưa nhìn.. mới học lớp 8 mà tôi đã sở hữu chiều cao 1m65 dáng người gầy gầy ốm ốm , mấy đứa con gái trong lớp trêu tôi là " Thư Sinh" . trong lớp cũng có vài đứa con gái thích tôi chắc tại tôi hiền lành ngoan ngoãn hay giúp đỡ bạn bè và có thể là đẹp trai nữa ( mọi người đừng ném gạch.. đau lắm..he..he ). chả biết lúc đó tôi bị bệnh gì nữa cứ nghe thấy ai bảo là có người thích tôi thì tôi ghét người đó lắm cố làm những việc k tốt để người ta thấy vậy k thích tôi nữa.Trong đó có 1 đứa lớp tôi hay gọi là " Than Kíp Nê" vì nó đen lắm , nhưng nó cười rất ư là duyên , nếu ai mệt nhọc mà nhìn thấy nụ cười của nó chắc hết mệt luôn ấy .

_Sơn xì à , tao thấy " Than Kíp Nê" nó thích mày hay sao ấy , trong lớp nó cứ nhìn trộm mày thôi!!

_Mày điên à !!- tôi phản ứng gay gắt

_Gì mà phản ứng kinh thế, thôi mày yêu nó đi . mày trắng nó đen 2 đứa yêu nhau thì hơi bị đẹp đấy hehe

_Mày thích thì đi mà yêu nó!!

Từ lúc thằng bạn nói vậy tôi có để ý tới nó và đúng như vậy , nhiều lúc trong h học tôi giở vờ chép bài và bất thình lình nhìn sang phía chỗ nó, quả thật nó đang nhìn trộm tôi thật, nhìn thấy tôi nó quay mặt đi và nhìn lên bảng. có một lần tôi bị ghi sổ đầu bài nên bị phạt 3 ngày trực nhật một mình vì cái tội đi học muộn. Ngày thứ nhất tôi đến lớp đang định cầm chổi quét nhà thì thấy sạch quá chả nhẽ có ai giúp tôi hỏi mấy đứa thì nó bảo là : " chắc có ai đến sớm rảnh thì quét thôi " thấy vậy tôi k thèm quan tâm nữa , có người giúp đỡ tôi là tốt rồi.Ngày thứ 2 cũng thế , Ngày thứ 3 là ngày cuối cùng của tôi vẫn là 1 lớp học sạch sẽ , tôi thấy có điều gì đó ko bình thường chả có đứa nào lại tốt đến mức giúp tôi cả 3 ngày như thế đc, tôi đi hỏi từng đứa trong lớp, hỏi hết đứa này đến đứa khác , mãi sau mới có đứa nói nhỏ với tôi là :" cái Huệ( Than kíp nê) nó giúp mày quét nhà đấy!" nghe thấy vậy tôi điên tiết tiến đến bàn của nó và quát:

_Bạn rảnh lắm hay sao mà quét nhà giúp mình??mình là con trai mà phải nhận sự giúp đỡ của con gái á!!!

_Mình..mình.. đến sớm thấy lớp bẩn thì quét thôi, mình k có ý gì đâu !!

Bọn trong lớp biết vậy suốt ngày trêu tôi với nó là 1 cặp , tôi càng làm những việc xấu như là chửi bậy để nó nghe thấy mà k thích tôi nữa.Có 1 lần do ko kiềm chế đc bản thân tôi đã đẩy nó ngã dúi dụi vào bàn , đầu đập vào thành bàn chảy máu rất nhiều phải lên phòng y tế, lúc đấy tôi chẳng thấy việc làm của mình là sai , tôi cảm thấy thật sung sướng nghĩ rằng chắc sau vụ này nó gét tôi và ko thích tôi nữa.Sau cái lần đó kết quả là nó bị 1 vết sẹo dài 4cm ở trên chán và nps phải cắt tóc mái bằng để che cái sẹo đấy đi , nó cũng ko 1 lời oắn trách tôi, cô giáo có hỏi thì nó bảo là ko cẩn thận nên bị ngã , đến lúc đó tôi biết là mình đã sai nhưng tôi vẫn ko 1 lời xin lỗi nó, tôi thật xấu xa phải ko các bạn!!!

Cái vụ đấy đã lọt tới anh trai nàng học trên bọn tôi 1 lớp ,kết quả là tôi bị đánh 1 trận thừa sống thiếu chết , phải nhờ thằng bạn nai về , trong lúc bị ăn đòn tôi thấy nó đứng ở 1 góc nhìn tôi và nó đã khóc.

Gửi Huệ : Khi cậu đọc được dòng chữ này thì bạn hay tha lỗi cho mình, tất cả là tại mình , mình k tốt lúc đó mình quá trẻ con chứ ko suy nghĩ chín chắn như bây h , nhưng H ơi , H có biết ko lúc đó tớ ghét những ai thích tớ lắm và hơn nữa trong lòng tớ đã có cảm tình với Ngọc Hiếu ở 8a1 mất rồi, tớ ngàn lần xin lỗi cậu " than kíp nê " của tớ =((

------------------------------------

Khoog biết từ lúc nào mà tôi bắt đầu nghĩ đến nàng nhiều hơn, nhớ đến cái hôm gặp mặt và hôm nàng đưa cho tôi mẫu giấy nữa. hôm nàng đưa tôi mẩu giấy đây là hôm thứ 2 vậy còn mấy ngày nữa thôi tôi có thế cũng nàng ăn chè rồi , thích thật đấy.!! mẩu giấy của nàng trước khi đi ngủ tôi lại dở nó ra để đọc lại mà ko biết chán, ôi chao người đẹp ngay cả chữ viết cũng đẹp theo chả bù cho tôi như gà bới , đọc xong tôi gấp nó lại như cũ và để vào 1 nơi quan trong ko ai có thế biết đc , tôi coi nó như vật báu của riêng mình , 1 vật kỉ niệm giữa tôi và nàng.

_Sơn xì làm gì mà như thằng mất hồn thế ?? dạo này tao thấy mày lại lắm đó.

_Tao có gì mà lạ??

_Tao thấy mày nhiều lúc trong lớp cười một mình như 1 thằng bệnh !! hay là bồ kết em nào roài!!

Chết cha bị nó nói trúng tim đen , tôi tỏ ra giận giữ để ko bị phát hiện:

_Tao điên mà thích ai hả mày.

_Thì tao cứ nói chơi chơi ko trúng thì tạch làm gì mà chửi tao điên thế !! mai đã là thứ 5 rồi lại đc về sớm thích thật..

_Cái gì mai đã là thứ 5 rồi á ??- tôi ngạc nhiên

_Ơ.. cái thằng ngố này hôm nay là thứ 4 thì mai phải là thứ 5 chứ, tao đã bảo rồi dạo này mày là lắm

_...

Cả buổi tối hôm thứ 4 tôi chả thèm học bài cứ ngồi bàn học mà ngắm nghía cái mẩu giấy của nàng , đọc rồi lại cười 1 mình, thằng Tân nó nói k sai tôi dạo này lạ lắm , chắc là tôi thích nàng mất rồi, cứ thế chả lúc nào mà tôi ngủ thiếp đi mất trên tay vẫn giữ lấy mẩu giấy của nàng.

Sáng hôm sau tôi đi học với 1 tâm trạng thật là thoải mái , vì tối hôm qua tôi đã có 1 giấc mơ đẹp , trong giấc mơ đó tôi mơ thấy nàng và tôi đang ... ( cái "..." mọi người tự hiểu nha , nếu k biết thì uống sữa Fishi để trí tưởng tượng thêm phong phú nhé ke..ke..)

----------------------------------

Tùng..Tùng...Tùng tiếng trống báo hiệu kết thúc một ngày học vất vả .tôi vội vã cất sách vở để ra ngoài cổng trường thật nhanh vì có một người đang đợi tôi ở ngoài đó , nhưng vừa ra đến cửa lớp thì bị thằng Tân giữ lại

_Thằng cức đi đâu mà nhanh thế?? hôm nay về sớm vào quán nét chơi tý đi- nó gạ gẫm

_Thôi hôm nay tôi có việc bận để lúc khác đi!

_Mày thì có việc gì bận , đi với tao đi , đi một mình chán lắm

_Đã bảo là tao bận cơ mày còn lèo nhèo tao cho ăn đòn đấy - tôi gắt lên

_Có giỏi mày đi coi , mày mà đi tao khoe mẹ mày là mày đi chơi điện tử!

_Ừ.. thích thì đi mà khoe!

Tôi chả quan tâm nó có khoe hay ko , kệ nó điều tôi quan tâm bi h là nàng đang đợi tôi ở cổng trường , tôi chạy vèo vào nhà gửi xe , hôm nay là thứ 5 đứa nào cũng muốn lấy xe ra sớm để la ca , tôi chật vật mãi mới lấy đc con ngựa sắt của mình ra, tôi vội vã phi ra cổng trường để tìm xem nàng đang đứng ở đâu, tôi ngó ngang ngó dọc vẫn k thấy nàng đâu , liệu nàng đợi tôi lâu quá nên bỏ về rồi ko ? bỗng có 1 giọng nói quen thuộc vang lên sau ngay lưng tôi:

_Sơn xì bạn tìm ai vậy???

Tôi quay người lại , trời ơi đó là nàng , nàng đã ko bỏ về và hơn nữa nàng đang mỉm cười với tôi , nhìn nàng cười mà bao nhiêu mệt nhọc trong tôi tan chảy ra hết , do hơi bị bất ngờ nên tôi chưa biết phải nói gì , tôi lắp bắp:

_Mình...mình.. đang tìm bạn!!

_Bạn tìm mình có việc gì??

_Ơ.. hôm nọ bạn đưa cho mình mẩu giấy và bảo là hôm nay thực hiện giao kèo mà!!

_Mình đưa mẩu giấy cho bạn hồi nào , mình với bạn có gia kèo gì đâu- nàng vặn vẹo tôi

_Ơ..ơ..- tôi gãi đầu

_Ơ quả mơ có hột ý, mình trêu bạn tí xíu thôi mà sao bạn nhăn mặt như con khỉ ấy , nhìn xấu trai lắm

_Đi thôi nhanh lên kẻo muộn- vừa nói nàng trèo lên xe của tôi

_Ơ.. thế xe của bạn đâu???

_À.. mình hôm nay đi nhờ đứa cùng xóm , bạn ko thích nai mình sao ?? - nàng có vẻ ko vui

_Đâu có tại mình chưa nai con gái bao giờ!! = =!

_Trời ơi..có thật ko vậy , cậu đẹp trai thế tớ tưởng cậu phải có hàng tá bạn gái rồi chứ!!!

_Thật mà!! - tôi quả quyết.

_À.. sao bạn bảo là bạn đi cũng với 4 người nữa cơ mà sao bây h chỉ có mình bạn thôi- nói ra câu này tôi muốn cắt lưỡi mình vứt đi cho rồi

_Hii..hi.. mình thử bạn thôi !! - mặt nàng đỏ bừng k biết vì nắng hay là vì cái gì nữa

_Thử gì thế??- tôi ngây ngô hỏi lại

_Bí mật..hii.hhi .. thôi đi nhanh tốn nhiều time quá !!!

Con gái thật là khó hiểu , mới hôm kia bảo là đi với 4 người nữa mà bi h lại nói khác , con gái nắng mưa thất thường chả biết đâu mà lần. Lần đầu tiên nai con gái tôi có 1 cảm giác cứ nâng nâng làm sao ấy, nai nàng mà tôi cứ tưởng là ko nai, tôi thấy mình như thêm sức lực mà ko cần uống Bò Húc .chả bù cho tôi khi nai thằng Tân , nó chả bao h ngồi yên như nàng cả cứ ngọ nguậy hết bên này sang bên kia như con đông tây ấy , suốt dọc đường tôi và nàng chả nói với nhau câu gì, cũng vì 1 phần tôi hơi nhát gái nên chả biết nói gì cho nàng vui nữa, chúng tôi dừng lại ở một quán cách trường học ko xa , tôi cũng ít khi ăn vặt nhưng thấy quán này có vẻ đông và sạch sẽ .

_Kít..kít..hết xiền rồi xin mời tiểu thư xuống xe he..he..

_Bạn vào xí chỗ đi để mình đi gửi xe!!!

Gửi xe xong tôi phi tới chỗ nàng luôn, nàng thốt lên :

_Trời.. Sơn dẫn mình vào quán sang trọng ghê , tí nữa Sơn ko đủ tiền trả thì đừng bắt mình ở lại rửa chén nha - lời nói của nàng làm 2 chúng tôi đều cười

_Mình đâu để ý trông sạch sẽ thì mình vào thôi!! Bạn ăn chè gì để mình gọi

_Cho mình 1 cốc chè thập cẩm

" Cô ơi cho cháu 2 cốc chè thập cẩm "

" Đợi tý có liền!!"

....

Đúng là người đẹp có khác , ngay cả ăn chè cũng đẹp lun , tôi cứ nhìn chằm chằm nàng , cốc chè của tôi vẫn còn nguyên si , như biết đc tôi nhìn nàng , nàng đỏ mặt và khẽ nhắc tôi :

_Sao ...Sơn!! ko ăn đi cứ nhìn mặt mình hoài thế , mặt mình có vết dơ à???

Tôi buột miệng :

_Đâu có!! tại Ngọc Hiếu xinh quá - chả hiểu sao tôi lại nói như vậy , tôi ước lúc đó có cái lỗ nào để tôi chui xuống cho đỡ xấu hổ.

Mặt nàng đã đỏ bây giờ còn đỏ hơn cứ nhìn tôi cười mỉm, 2 đứa chả nói gì cứ cúi đầu ăn chè, tôi ko chịu đc bầu không khí quá căng thẳng này , tôi lên tiếng:

_Ngọc Hiếu à..cho mình xin lỗi vì chuyện hôm xưa, mình ko cố ý!!

_Mình tha lỗi cho bạn rồi mà , bạn đừng xin lỗi mình nữa!! Sơn có vẻ ít nói nhỉ

_Mình..mình vẫn thế mà!!

_Mà sao bạn biết biệt danh của mình mà gọi vậy ??

_À.. thì mấy đứa con gái lớp mình gọi bạn như vậy mà , bạn chết nhé mấy bạn gái trong lớp mình thầm thương trộm nhớ bạn đấy!!

_Hả.. cái gì cơ...Nhưng tớ chỉ thích có 1 người mà thôi!!

_Ai vậy??- nàng tò mò

_Bí mật ..he..he - cái này người ta gọi là trả thù ke..ke..

Nàng lên tiếng :

_Cũng khá muộn rồi . mình về thôi !!

_Ngọc Hiếu về trước đi , mình ở lại có tí việc!!

_Sơn định ăn tiếp hả??

_Đâu có đâu , mình ở lại rửa chén cho cô chủ để trả nợ 2 cốc chè ..ke..ke..

_Sơn vui tính thật đấy!!..hii.iii

Lời nói của tôi làm nàng bật cười, ôi nàng cười thật là đẹp , nàng ko biết là nàng làm như vậy là cả buổi tối tôi ko ngủ đc ko , nàng độc ác quá híc híc..Kể từ ngày hôm đấy tôi thấy đi học thật là ý nghĩ vừa đc tiếp thu kiến thức lại vừa đc gặp nàng nữa , sao tôi thấy yêu đời quá đi.Buổi tối tôi lại làm công việc đó là mở mẩu giấy ra và đọc trước khi di ngủ , như là nghiện thuốc phiện đấy các bạn à. Chúng tôi thường gặp nhau ở nhà gửi xe là chủ yếu 2 đứa k nói với nhau điều gì chỉ trao cho nhau ánh mắt yêu thương .
Hồi 10 : Tặng quà.

Chỉ còn mấy ngày nữa là đến ngày 14-2 hay còn gọi là valentin, hồi đó tôi chỉ biết đó là ngày dành cho mấy người yêu nhau để họ tặng quà , nói những lời yêu thương thôi , tôi cũng có ý định mua cái gì đó để tặng nàng , nhưng nàng với tôi đâu phải là một cặp đâu tự nhiên tặng quà , nếu mà nàng nhận thì còn đỡ , nàng mà từ chối thì thôi rồi đấy , nhưng trong ngày 14-2 này có một điều đã làm cuộc sống của tôi bị đảo lộn....

Giờ truy bài đầu tiết , tôi bị đứa cùng bàn tra tấn bằng một mớ câu hỏi hóc búa để chuẩn bị cho tiết học đầu tiên , thì thằng Việt Vẹo ngồi bàn đầu gọi tôi ( tôi ngồi gần cuối ) :

_Xi Sờn ( đọc ngược của Sơn Xì á = =! ) có ai tìm gặp mày ngoài cửa sổ kìa !!!

_Ai thế hả Việt Vẹo ???

_Hỏi nhiều , ra nhanh lên người ta đang đợi kìa !!! - nó gắt lên

_Đc rồi đợi tao một tí , làm gì mà gắt gỏng thế !!!!

May quá tôi đã thoát khỏi cái đứa ngồi cùng bàn mắc dịch , hỏi gì mà hỏi lắm thế ko biết , mà ko biết ai tìm tôi giờ này nhỉ , hay là thằng Cường Béo nhỉ ??? Nhưng lâu lắm rồi nó có sờ đến tôi đâu!!, thôi kệ cứ ra xem ai đã , vừa ra đến cửa lớp tôi bất ngờ bởi một dáng người quen thuộc , bất giác tôi kêu lên :

_A..a.. Ngọc Hiếu sao bạn lại sang lớp mình vậy ???

_Mình..mình lâu ko sang lớp bạn nên thấy nhớ nhớ!! - Nàng đỏ mặt

_Ngọc Hiếu nhớ nhớ gì vậy , lớp mình có gì để nhớ đâu , hay Ngọc Hiếu nhớ cái bình nước , cái chậu hoa lớp tớ hả ???

_Mình..mình.. ko biết !!!

_Sơn à bạn có biết hum nay là ngày gì ko ??

_Hình như hôm nay là 14-2 là ngày lễ tình yêu thì phải , mình nhớ mang máng !!!

_Thế bạn đã tặng quà ai chưa ??

_Trời.. mình làm gì có người yêu mà tặng híc..híc..

_Sơn.. nè...!!!

_Gì vậy Ngọc Hiếu ???

_Tặng bạn nè !! - vừa nói nàng vừa đưa món quà trước mặt tôi., mặt nàng đỏ như gấc

_Sao..sao Ngọc Hiếu lại tặng quà mình làm gì ?? - tôi ngạc nhiên , mồm há hốc ra

_Sơn..xì.. bạn..ngốc..lắm !!!- nói xong nàng dúi hộp quà vào người tôi và chạy mất hút.

Lại chuyện gì xảy ra với tôi nữa đây , nàng tặng quà tôi , vậy như nàng thích tôi ư... ko ,ko thể nào đc nàng làm sao thích tôi đc chứ!!! Cầm hộp quà của nàng trên tay tôi phải dấu ở sau lưng vì nếu bọn trong lớp mà biết chắc tôi chết mất , các bạn ko biết hồi đó mà có người yêu thì hay bị trêu lắm , ko như bây giờ đâu . Tôi vừa vào lớp thì thấy lớp nhốn nháo hết cả lên , có mấy đứa thấy tôi bước vào lớp là chạy về chỗ cũ trong đó có cả lớp trưởng , lớp phó học tập , bí thư nói chung toàn là thành phần tiêu biểu của lớp , tôi mới ngờ ngợ ra là bọn này nghe trộm tôi với nàng nói chuyện với nhau .Tôi vờ như ko biết gì dấu món quà và đi về chỗ ngồi , nhưng thằng bạn thân nó đã phản bội tôi, nó nhân cơ hội lúc tôi ko cảnh giác nó giật mất hộp quà của nàng từ tay tôi và nói to :" Chúng mày ơi !!tao lấy đc rồi " Tôi cú lắm cố gắng đuổi nó để lấy lại hộp quà , nhưng tôi bị mấy thằng giữ lại.

Thằng Tân nó cầm hộp quà của nàng tặng tôi đứng trên bục giảng và nó đã tự tay xé hộp quà đó ra trước bao nhiêu ánh mắt tò mò của tất cả mọi người trong lớp và có cả tôi nữa. Tôi cũng hồi hộp lắm ko biết bên trong có gì vì đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi đc một người con gái tặng quà , bóc hộp quà ra đến đâu là cả lớp lại mở to mắt ra đến đó , cuối cùng đc sự cổ vũ của mọi người trong lớp thằng Tân cũng mở đc hộp quà , bên trong là một cái đồng hồ hình trái tim , màu xanh lá mạ . Cả lớp "Ồ..ồ" lên một tiếng rồi thằng Tân nó cầm đồng hồ xuống chỗ tôi :

_Trả mày nè , tưởng cái gì ăn đc cơ , hóa ra là cái đồng hồ !!!

_Mày đc lắm thằng chó , giám phản bội anh em!

_Chú em đừng nóng , anh đc sự ủy nhiệm của lớp trưởng đề làm việc này có gì thắc mắc cứ đến mà hỏi lớp trưởng!!

Nó nói thế thì tôi chịu rồi , ở lớp tôi sợ lớp trưởng 1 vành vì lớp trưởng đanh đá kinh khủng , y như pà chằn ấy!

_Sơn xì này...!!- thằng Tân lên tiếng

_Gì vậy, mày trêu tao còn chưa đủ sao ??- giọng tôi buồn buồn

_Tao nghĩ Ngọc Hiếu thích mày đấy , nó ko thích mày thì ko tặng quà như vậy đâu , mấy đứa ngồi gần cũng hùa theo:" Thằng Tân nói chí phải "

_Chúng mày có im đi ko để tao yên đi !!

_Thôi mấy anh em để nó yên , thằng này đang shock tình đấy , nó mà điên lên nó cân cả mấy thằng mình đấy !!

Bọn nó đi rồi tôi mới bỏ cái đồng hồ ra để ngắm nghía . ôi chao cái đồng hồ thật là đẹp nó ko to lắm chỉ vừa bằng bàn tay tôi , nó có hình trái tim màu anh lá mạ , xung quanh đc trang trí hết sức bắt mắt , đúng là người đẹp ngay cả chọn đồ cũng đẹp lun .

Cả ngày tôi như thằng mất hồn chả làm đc gì cả , ngay cả đến bữa ăn trưa tôi cứ mơ mơ tỉnh tỉnh đến nỗi mẹ phải nhắc tôi là ăn cơm ko gắp thức ăn thì tôi mới tỉnh ra. Tôi thấy trong góc nhà có một bó hoa cúc tôi nảy ra ý tưởng đó là vặt cánh hoa cúc để xem nàng có thích tôi thật ko , mỗi cánh hoa là từ " thích" cánh hoa tiếp theo là " ko thích "bó hoa có 4 bông thì 2 bông là thích , 2 bông là ko thích ông trời cũng khéo trêu ngươi tôi .Mẹ nhìn thấy tôi nghịc hoa , tôi bị mắng té tát , hóa ra hoa đó để thắp hương cho ngày rằm..híc..híc...

Buổi tối sau khi đã ăn com xong tôi tắm rửa sạch sẽ và ko thèm học bài , tôi quyết định sẽ mua quà tặng nàng , tôi sẽ nói với nàng là tôi đã mến nàng từ lâu rồi, nếu ko thích tôi thì coi như món quà đó tôi trả nợ nàng vì cái đồng hồ kia cũng đc.Valentin năm đó là sau tết khoảng 1 tuần , tiền của tôi đã bị Gấu trấn lột hết chả còn xu nào, tôi cố gắng lục tung tủ quần áo, móc hết túi này đến túi kia , cũng chỉ đc có 20 ngàn , tôi nghĩ từng ấy đủ cho một món quà.Tôi dắt xe ra ngoài cửa và lấy lý do là đi đến nhà bạn mượn sách , bố mẹ tôi nghe thấy vậy nên cũng ko tra khảo gì thêm.tôi thấy đi một mình ko ổn cho lắm , nên tôi quyết định rủ thằng Tân đi cùng cho chắc ăn , có gì nó quân sư cho tôi.

_Tân ..ơi..tân .ơi!!! - tôi đứng ở cổng nhà nó và gọi với vào.

Nghe thấy tôi gọi nó chạy ra ngay , tai thằng này thính thật ke..ke..

_Gọi tao có việc gì thế ??

_Đi với tao một tí đi !!!

_Đi đâu thế ???

_Nhanh lên , tí rồi mày sẽ biết!!

_Đ.c rồi mày tránh ra đi để tao " bật tường " cái , cổng bị khóa mất rồi !!

" Hây..a.. phịch " ok đi thôi!!!

Suốt dọc đường nó cứ hỏi tôi là đi đâu , tôi mặc kệ ko trả lời nó. tôi đạp xe thật nhanh đến cửa hàng quà lưu niệm gần nhất.

_Kít..kít.. xuống xe tới nơi rồi!!

_Vào cửa hàng lưu niệm làm gì hả mày ???

_Hỏi nhiều , có đi vào ko hay ở ngoài trông xe ??

_Ngu gì ko vào !!!

"Hai em mua gì " - tiếng cô chủ tiệm vang lên

"Chị cứ để bọn em tự nhiên chọn ạ !! "

_Ko biết con gái quà gì mày nhỉ ??

_Á..à..định tặng quà cho em nào hả??? A tao biết rồi Ngọc Hiếu hả ?? , thằng này trông cứt cứt mà lãng mạn gớm nhỉ ..ha..ha

_Cứt cứt cái đầu mày ấy , nàng tặng quà tao mà tao ko tặng lại còn ra cái gì nữa!!!

_Đúng rồi , mày mà ko tặng thì mày là đàn bà he..he..

_Nín...chọn quà giúp tao đi

Chọn quà cho con gái thật là khó chả biết bọn họ thích cái gì nữa cơ, tôi với thằng Tân chọn mà chả đc cái nào ra hồn , cái mà tôi thích thì nó ko thích và ngược lại cái tôi thích thì nó lại chê .

_Khó chọn nhể mày !!!

_Ừ..khó thiệt!! - tôi đồng tình với ý kiến của nó

_Ôi sao tao với mày ngu thế nhỉ hôm nay là valentin mua sô-cô-la là hay nhất , bọn con gái thích thứ đắng đắng ngọt ngọt này lắm !!

_Ý kiến hay , quyết định vậy đi ,mày trông bẩn bẩn mà thông minh nhể!!

_Chuyện..!!! tao mà lại - vừa nói nó vừa cho tay lên vuốt tóc , chuối cả nải = =!

"Chị ơi . hộp Sô-cô-la kia bao nhiêu xiền ạ !!"

"20 ngàn em à !!"

"...chị gói cho em đi , bọc đẹp vào chị nhé "

"Tặng người yêu hả em ??? "

" Dạ ko bạn thôi ạ "

" ... "

"Của em xong rồi đây , thấy cu em có vẻ xinh trai chỉ giảm giá cho 500vnd "

"Úi.. chị làm vậy em ngại lắm , em cám ơn chị "

_Mày ơi chị chủ quán trông thế mà háo sắc thế nhỉ ?? - tôi hỏi thằng Tân

_Ờ.. tao ở ngoài xem mà tao thấy bà ấy nhìn mày chảy cả nước mũi ra ha..ha..

_Khiếp quá ..đi thôi kẻo muộn!!

Cũng may là tôi biết nhà nàng vì hôm nọ sau khi ăn chè xong tôi nai nàng về.

_Sắp tới chưa mày , sao đi hoài ko dừng vậy!!

_Mày cứ sồn sồn thế nhỉ , sắp tới rồi!!!

Tôi dừng lại ở một ngôi nhà 3 tầng khá đẹp.

_Tới rồi xuống xe đi!!

_Woa..woa .. nhà Ngọc Hiếu đây á , nhà gì mà to thế - nó sít xoa

_Ừ..nhà nàng đấy - tôi khẳng định

_À mà này làm sao mày biết là Ngọc Hiếu hả ??

Tôi lúng túng :

_Thì tao hỏi mấy đứa lớp nàng thì biết chứ sao !!!

_Đéo tin , cái loại nhát như mày mà dám hỏi cơ .có gì thì khai thật đi!

_Thì tao nao nàng về thì biết chứ sao - tôi buột miệng

_Gớm.. tình cảm quá nhỉ , nai nhau về cơ đấy, sao mày lại nai Ngọc Hiếu về ??

_Cái này thì tao ko nói đc !!

_Ko nói chứ gì , thế thì mày ở lại mà tặng nhé tao đi về đây.

Nghe nó dọa tôi cũng thấy sợ , nó về mất tôi biết làm thế nào. buộc tôi đành kể hết cho nó :

_Thì lần trc' tao có kể vs mày là nàng rủ tao đi ăn chè đấy , hôm thứ 5 vừa rồi tao với nàng đi.

_Đ.m đánh lẻ hả , có cái ăn mà ko rủ tao , mày nhớ mặt tao đấy !! - nó xị mặt quay đi , y như trẻ con đấy

_Nàng hẹn tao chứ có hẹn mày đâu , mà cho mày đi chỉ tổ phá đám chứ đc cái bộ gì .

_Câm ngay.. tặng quà đi rồi còn về !!

Bọn tôi nấp sau bụi cây cách nhà nàng ko xa , có thể nhìn thấy mọi hoạt động của nhà nàng , bỗng nhiên cửa nhà nàng mở ra và có một người phụ nữ đi ra.

_Ô..hô. có người ra rồi kìa , hình như là ô-sin nhà Ngọc Hiếu hay sao ấy - Thằng tân nó phát biểu

_Ô-sin cái đầu mày ấy , nhìn ăn mặc thế kia mà bảo là ô-sin à , chắc là mẹ nàng ấy!!

Nhưng mẹ nàng cứ đứng trc' cửa nhà mà ko chịu đi đâu , cứ đứng ở trc' cửa làm gì đó , hình như là gọi điện thoại thì phải .10'' rồi 20' qua đi mẹ nàng cứ đứng ở đấy mà ko chịu đi , thằng tân nó ko chịu đựng đc nữa nó giục tôi :

_Mày ra mà tặng đi , đứng ở đây muỗi cắn sưng chân tao rồi

_Nhưng mà tao sợ lắm , mẹ nàng cứ đứng kia ai mà dám

_Úi xời sợ cái gì cứ ra đi rồi bảo là : " bác cho cháu gặp bạn Ngọc Hiếu có tí việc "

_Thôi tao sợ lắm , hay mày ra tặng hộ tao nhé !!

_Mày có bị ấm đầu ko , quà là của mày mà chứ có phải của tao đâu , tao tặng quà nóa yêu tao thì sao , mày dám ko

_....

_Mày có định tặng ko thì bảo tao!!!

_Tao..ngại ..lắm

_Rách việc với mày quá , như thế này thì làm sao có bạn gái đc, k tặng thì đi về

_Ừ.. đi về đi ..híc..híc..

Cả đêm 14-2 tôi thức trắng , tôi ko thể chợp mắt đc tôi chỉ nghỉ tới nàng , nghĩ lại những việc đã xảy ra với nàng , mới đây thôi nàng còn tặng quà tôi , còn tôi thì sao chỉ vì tôi quá nhát gan ko giám vượt qua rào cản đó là mẹ của nàng, để tặng quà nàng ,liệu tôi có phải là con trai nữa ko , con trai thì sao nhỉ?? con trai khi đã đc 1 người con gái tặng quà đã là một điều ko bình thường rồi , thường thì con trai hay tặng quà con gái trước , còn tôi ko đủ can đảm để làm điều đó.Liệu tối hôm 14-2 nàng có thức như tôi ko , nàng có oán hận tôi vì đã ko tặng quà nàng ko ??

Nếu ai đã từng như tôi thì hãy đồng cảm cùng tôi , còn nếu ai đọc đến đây thấy gét tôi , muốn chửi tôi là thằng điên , thằng nhát chết thì các bạn cứ chửi đi , tôi ko có ý kiến gì đâu , nhưng các bạn đừng có ai thương hại tôi , tôi ko thích sự thương hại...

Click links dưới để đọc truyện :
( Chap 10->20 )
Chia sẻ bài viết Facebook

Chuyên Mục Blog

Xem nhiều nhất